-
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes -
Vinhomes Green Paradise - Khi Cần Giờ bước vào kỷ nguyên đô thị biển bền vững -
Eaton Park - Dấu ấn khu căn hộ cao cấp trên trục phát triển chiến lược của khu Đông TP.HCM -
Khởi công Dự án SGO We City Hạ Long - Nhà ở xã hội kiểu mẫu thế hệ mới tại Quảng Ninh -
Tập đoàn Cloud Gate khởi công Dự án Cloud Reserve Central Tuy Hoa, khởi động Dự án Nhà ở xã hội An Phú -
Hưng Yên: Khởi công công trình nhà ở xã hội và ra mắt dự án Machino Phú Xuân -
Hạ tầng GELEX khởi công khu đô thị nhà ở thấp tầng ANmaison tại Hải Phòng
Trải nghiệm “ảo” hay mua sắm trực tuyến là chưa đủ
Do tác động của đại dịch, các hoạt động vui chơi giải trí trên toàn thế giới thời gian qua tạm thời bị gián đoạn, nhường chỗ cho nền tảng “online”. Tuy vậy, theo các chuyên gia, nhu cầu ấy của người dân không mất đi mà chỉ bị “nén” lại và có xu hướng bùng nổ khi tình hình dịch dần được kiểm soát.
Kevin Flynn, Giám đốc chiến lược bán lẻ tại ThoughtWorks (Mỹ) cho rằng trải nghiệm “ảo” sẽ không phải là thứ duy nhất mà khách hàng khao khát - trải nghiệm thực tế vẫn có sức sống bền bỉ. “Vì vậy, khi chúng ta thoát ra khỏi đại dịch, sẽ có một lượng lớn người dân muốn ra khỏi nhà để tham gia vào các hoạt động ăn uống và mua sắm”, ông Kevin Flynn cho hay.
Một cuộc khảo sát gần đây của Gekko tại Anh đã chứng thực điều này. 70% người được hỏi dự định sẽ ghé thăm các cửa hàng thường xuyên hơn ngay sau khi các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu được mở cửa trở lại.
“Khách hàng mua sắm không chỉ để làm đầy tủ đồ mà còn để thỏa mãn những nhu cầu thẳm sâu bên trong, như giải tỏa cảm xúc, kết nối với xã hội và khám phá các xu hướng”, Dr. Chris Gray, đại diện Công ty Tư vấn tâm lý Người tiêu dùng Buycologist cho biết.
![]() |
| Vui chơi, giải trí hay mua sắm “offline” được dự báo sẽ bùng nổ hậu Covid-19 |
Việt Nam được dự đoán không nằm ngoài sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng này. Theo báo cáo của Nielsen, khi bước ra từ cuộc sống bị cách ly trong khoảng thời gian ngắn (dưới 3 tháng như tại Hà Nội), người tiêu dùng có xu hướng khôi phục lại những hành vi trước đó cùng một số mong đợi mới trở thành chính yếu hoặc thay đổi vĩnh viễn, điển hình như họ sẽ ưa chuộng không gian mở hơn không gian kín, yêu thích những sự kiện ngoài trời. Song, họ cũng đề cao khoảng cách cá nhân và tránh tiếp xúc đông người. Điều này mở ra một nhu cầu mới của người tiêu dùng Việt hậu Covid-19: giải trí, mua sắm nhưng vẫn cần an toàn và riêng tư.
Hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí “an toàn nhưng thuận tiện ngay trước thềm nhà” sẽ lên ngôi
Thực tế, hình thức tìm kiếm những điểm vui chơi gần nhà đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam từ năm 2019, điển hình là sự ra đời của khái niệm “staycation” – du lịch tại gia. Với tác động của đại dịch, xu hướng này được dự đoán sẽ càng được ưa chuộng hơn.
Anh Hoàng Hiệp hiện đang sống ở một chung cư cao cấp tại quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã khiến anh thay đổi quan niệm về vui chơi, giải trí và du lịch. “Tôi không còn quá hứng thú với những chuyến đi xa dài ngày, hơi e ngại khi phải sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Vợ chồng tôi chắc chắn sẽ đi mua sắm, gặp gỡ bạn bè, đi ăn hàng khi Hà Nội mở cửa trở lại, nhưng sẽ chọn những địa điểm gần nhà thôi”, anh Hiệp cho hay.
![]() |
|
Những địa điểm vui chơi, giải trí gần nhà và an toàn thuận tiện là điều nhiều người mong muốn |
“Nếu có cơ hội, tôi chỉ muốn ra ngoài đi dạo, đi thư giãn, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Có thể là tham gia các khóa thiền, tập yoga, dưỡng sinh, hay đi làm móng, dưỡng da... để thể chất được cân bằng và giữ tinh thần vui vẻ. Đợt giãn cách xã hội vừa qua thật sự rất bí bách”, chị Linh Nga, cư dân một khu đô thị tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng chia sẻ.
Theo các chuyên gia kinh tế, sau khi đại dịch được kiểm soát, xu hướng vui chơi, giải trí sau không chỉ dừng lại ở việc ăn uống, mua sắm, thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn hướng nhiều đến tái tạo tinh thần lạc quan. Tuy nhiên, do tâm lý e dè dịch bệnh bùng phát, người dân hiện nay có xu hướng hạn chế di chuyển và lựa chọn các địa điểm vui chơi, giải trí gần nhà. Điều này dẫn tới nhu cầu về không gian mua sắm, giải trí tiện nghi, gần nơi ở, đảm bảo sự thuận tiện và hạn chế tiếp xúc được dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới, đặc biệt là đối với các khu căn hộ cao cấp riêng biệt trong lòng đô thị lớn, khi cư dân dự án vẫn đang sử dụng các tiện ích chung với cư dân đại đô thị.
![]() |
| Dự án cao cấp Masteri Waterfront nằm giữa trung tâm đại đô thị Ocean Park |
Nắm bắt nhu cầu này, một vài chủ đầu tư đã bắt đầu lên kế hoạch xây dựng trung tâm vui chơi, giải trí cho cư dân. Đại diện Masterise Homes, nhà phát triển hàng đầu với các dự án bất động sản hàng hiệu như The Grand, Hà Nội hay Grand Marina, Sài Gòn tiết lộ sắp tới sẽ cho ra mắt thêm một tổ hợp giải trí mang phong cách quốc tế dành riêng cho cư dân của dự án Masteri Waterfront nằm trong đại đô thị “biển hồ” Ocean Park.
Thực tế cho thấy một phong cách sống mới đang được hình thành trong giai đoạn “bình thường mới”. Giới đầu tư cho rằng, nếu các nhà phát triển bất động sản có thể giải quyết được bài toán giải trí này thì đây chắc chắn là điểm nhấn và tạo giá trị gia tăng rất lớn cho dự án, đồng thời là yếu tố thúc đẩy mảng thương mại, dịch vụ phát triển theo.
-
Nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ đồng loạt khởi công dịp 19/12 -
Doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung chính sách hút khách -
Đất nền phía Nam vắng bóng dự án mở bán mới -
Đang xây dựng chính sách giảm tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở -
Mỏi mắt tìm căn hộ giá dưới 35 triệu đồng/m2 tại TP.HCM -
Gia Lai tìm nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Cát Hải Center vốn hơn 3.400 tỷ đồng -
Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán nhà cuối năm
-
1
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án -
2
Quảng Ninh có thêm Khu công nghiệp Bạch Đằng diện tích hơn 176 ha -
3
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/12
-
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
Sáng kiến Years of Culture của Qatar công bố các quốc gia đối tác cho năm 2026 và 2027. -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ



