-
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị “vàng mười” -
The Grand Harbor: Lý giải sức hút của dòng shophouse đang được giới đầu tư săn đón tại Hải Phòng -
The Privé - Dự án compound bên sông tại trung tâm TP.HCM -
Khu Đông: Mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược đô thị hóa Hà Nội 2035 -
Sống đẳng cấp tại khu căn hộ compound ven sông Nam Sài Gòn -
Đà Nẵng sẽ triển khai 43 dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn 2025 - 2030 -
Khu công nghiệp sinh thái - hạt nhân để Việt Nam tăng tốc tăng trưởng xanh
Thị trường khan hiếm nhà ở vừa túi tiền
Những năm gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam chứng kiến sự biến động mạnh mẽ cả về nguồn cung lẫn cơ cấu sản phẩm. Nếu như giai đoạn 2016–2018, căn hộ bình dân từng chiếm 30–35% tổng nguồn cung, thì đến nay, phân khúc này gần như biến mất tại hai thành phố lớn.
Theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), ở Hà Nội, tỷ lệ căn hộ phổ thông mở bán mới đã giảm xuống dưới 4%. Tại TP.HCM, con số này chỉ khoảng 0,5% vào năm 2020 và biến mất từ 2021. Ngược lại, nguồn cung chủ yếu đến từ các sản phẩm cao cấp, với mức giá trung bình tại thời điểm cuối quý II/2025 đạt khoảng 79 triệu đồng/m² thông thủy, tăng tới 33% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
| Các thị trường bất động sản lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng,...gần như vắng bóng hoàn toàn phân khúc nhà ở giá vừa túi tiền. |
Sự dịch chuyển cơ cấu nguồn cung đã tạo nên khoảng trống lớn ở phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực. Hệ quả là việc giá nhà tăng cao vượt tầm với của phần đông người dân sẽ gây áp lực lên an sinh xã hội. Đặc biệt, nhóm khách hàng trẻ, các gia đình có thu nhập trung bình hoặc ổn định khó tiếp cận sản phẩm phù hợp, buộc phải chọn phương án vay vượt khả năng hoặc di chuyển ra các khu vực xa trung tâm.
Từ thực tế này, giới chuyên gia kinh tế nhận định, BĐS vừa túi tiền không chỉ đáp ứng nhu cầu bức thiết của xã hội, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng cung–cầu, tạo nền tảng phát triển bền vững cho thị trường. Việc khơi thông lại phân khúc này đòi hỏi sự tham gia của những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn, sẵn sàng chia sẻ lợi ích để mang lại giá trị cho số đông.
Vì sao Nam Long ADC chọn Cen Land làm đối tác chiến lược phân phối độc quyền cho An Zen Residences?
Nam Long ADC – một thành viên chủ lực của Tập đoàn Nam Long, với 32 năm kiên định triết lý “phát triển bền vững vì cộng đồng” – đã khẳng định vị thế tiên phong trong phân khúc nhà ở vừa túi tiền qua 5 dự án EHome tại miền Nam. Xuất phát từ nỗi lo an cư của người trẻ trước giá nhà leo thang, EHome được Nam Long ADC phát triển với cam kết mang đến những căn hộ chất lượng, tối ưu công năng và tiện ích, nhưng vẫn đảm bảo mức giá phù hợp khả năng chi trả. Triết lý 3E (Economy – Kinh tế, Efficiency – Hiệu quả, Ecology – Sinh thái) trở thành nền tảng để mỗi dự án EHome không chỉ là chốn ở, mà còn nâng tầm chất lượng sống và tạo dựng cộng đồng bền vững.
![]() |
|
Phối cảnh căn hộ 3 phòng ngủ thuộc dự án An Zen Residences - căn hộ EHome vừa túi tiền đầu tiên của Nam Long ADC ra mắt tại Hải Phòng. |
Trong khi đó, Cen Land – với hơn 23 năm kinh nghiệm – được biết đến là đơn vị phân phối hàng đầu miền Bắc, kiên định với triết lý “giải quyết nỗi đau của thị trường, của xã hội”. Không chạy theo xu hướng cao cấp hóa, Cen Land tập trung tìm kiếm và phân phối những dự án có mức giá hợp lý, chất lượng đảm bảo và tiện ích đầy đủ, nhằm mang lại cơ hội an cư thực sự cho hàng triệu người dân có thu nhập trung bình.
Sự đồng điệu trong triết lý và mục tiêu đã khiến Nam Long ADC lựa chọn Cen Land trở thành đối tác chiến lược phân phối độc quyền An Zen Residences tại Hải Phòng – một trong những đô thị năng động bậc nhất miền Bắc, nơi nhu cầu nhà ở vừa túi tiền đang ngày càng bức thiết. Với kinh nghiệm phát triển dự án của Nam Long ADC cùng thế mạnh phân phối của Cen Land, An Zen Residences được kỳ vọng sẽ mở ra lựa chọn an cư mới cho hàng nghìn gia đình trẻ, cán bộ, công nhân viên… vừa phù hợp khả năng chi trả, vừa đảm bảo chất lượng sống.
![]() |
| An Zen Residences thể hiện nỗ lực đưa nhà ở vừa túi tiền ra miền Bắc của Nam Long ADC. |
Đây không chỉ là bước đi chiến lược khơi thông nguồn cung nhà ở vừa túi tiền còn khan hiếm tại miền Bắc, mà còn là sự khởi đầu cho hành trình dài hạn kiến tạo những chuẩn mực sống nhân văn, nơi chất lượng và giá trị cộng đồng song hành cùng mức giá hợp lý. Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nam Long ADC và Cen Land cho dự án An Zen Residences dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/08/2025 tại Hải Phòng, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình đưa dòng sản phẩm EHome ra thị trường miền Bắc.
Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land)
Hotline: 19006088
Website: https://anzenresidences.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/anzenresidences.official
TikTok: https://www.tiktok.com/@anzenresidences.official
-
Hội tụ 3 tiêu chí vàng, dự án Top 1 phía Đông TP.HCM hút giới tinh hoa -
Trình Quốc hội điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Mang ngàn lợi thế, dự án Top 1 khu Đông được săn đón cuối năm -
Bất động sản ở trung tâm - Kênh đầu tư sinh lời cao, bền vững -
Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ của Khu nghỉ dưỡng Cồn Ba Xã -
Văn Lang Sky Lake: Vượng khí phong thủy tạo nên chốn an cư lý tưởng -
Căn hộ cho thuê tại Bình Dương trở lại "đường đua" hút dòng tiền đầu tư
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu



