
-
Công thức bảo toàn tài sản và sinh lời bền vững của Vincom Shophouse Diamond Legacy
-
Giải mã “cơn sốt” Boutique Gate Bình Minh - Hoàng Hôn - “Siêu bất động sản" mặt đường Trường Sa
-
Ecolux City: Tâm điểm mới trong làn sóng đô thị hóa Bình Dương
-
Đón đầu công nghiệp bền vững từ cửa ngõ Tây TP.HCM -
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An -
Điểm sáng căn hộ cao cấp giải “cơn khát” bất động sản Tây Hồ Tây -
Thành phố Hồ Chí Minh - Phá vỡ ranh giới, bước vào kỷ nguyên siêu đô thị
Nam Long đang làm 8 dự án cùng lúc
Tại hội thảo về ngành bất động sản do HSC tổ chức, ông Phạm Đình Huy, Giám đốc Đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) đã chia sẻ 2 điểm khác biệt của doanh nghiệp so với thị trường.
Thứ nhất, kim chỉ nam hoạt động của Nam Long trong hơn 30 năm qua là hướng tới khách hàng có nhu cầu ở thực tại nơi dự kiến triển khai dự án như Cần Thơ, Hải Phòng, Long An, TP HCM, Đồng Nai.
Nam Long từng cân nhắc làm dự án nghỉ dưỡng, có quỹ đất và đã nộp tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, với định hướng rõ ràng vào phân khúc nhà ở nhu cầu ở thực, Công ty đã bán lại dự án này và dùng tiền để đền bù, làm dự án Southgate Long An.
Về cơ cấu vốn, Nam Long có sự khác biệt với các doanh nghiệp cùng ngành. Khi mua đất, Công ty dùng vốn chủ sở hữu. Sau khi mua, Công ty lại dùng vốn vay như trái phiếu hoặc kêu gọi đầu tư từ đối tác trong và ngoài nước ở cấp độ dự án để lấy tiền tái đầu tư. Mục tiêu có thể lấy được một phần tiền ở trong miếng đất đã mua và tái đầu tư vào chính dự án đó, đảm bảo tỷ lệ nợ trên vốn không vượt quá 50% ở tất cả các thời điểm triển khai dự án.
Hiện tại, Nam Long đang làm 8 dự án cùng lúc, nhưng hệ số nợ/vốn chỉ 35%.
Chiến lược bán ra thị trường sản phẩm có thể được hấp thụ ngay
Ông Phạm Đình Huy cũng cho hay, năm nay, tổng giá trị hàng bán ra của Nam Long có thể đạt 18.000 tỷ đồng, nhưng Công ty chỉ đặt mục tiêu doanh số 10.000 tỷ đồng, tương đương năm trước.
Sở dĩ con số mục tiêu được đặt ra thấp hơn khả năng dự tính vì trong danh mục, Nam Long có những sản phẩm có giá trị lớn, khoảng 20 - 30 tỷ đồng. Theo đánh giá của công ty, điều này không phù hợp với tình hình hiện tại. Nam Long đã xác định sẽ tập trung bán các dự án có khả năng hấp thụ tốt hơn như căn hộ thương mại EHome (giá trên dưới khoảng 1 tỉ đồng/căn), nhà ở xã hội EHomeS (giá từ 650 triệu đồng/căn tùy vùng), căn hộ biệt lập dòng Flora ( giá từ 1,5 tỉ đồng/căn).
Doanh số 10.000 tỷ đồng đến từ các dự án như Akari City, Mizuki Park (TP HCM), Southgate Long An, dự án Cần Thơ. Nếu Công ty hoàn thiện được các vấn đề pháp lý kịp thời thì có thể mở bán thêm Izumi City (Đồng Nai).
Trong quý I, dự án Mizuki Park đã bàn giao cụm căn hộ Flora MP6-7-8, ghi nhận hơn 500 căn đã hoàn tất thanh toán 95%. Như vậy, Công ty có thể ghi nhận lợi nhuận từ dự án này.
Trong điều kiện thuận lợi về pháp lý, Nam Long có thể mở bán các sản phẩm đất nền, nhà ở thương mại tại dự án Cần Thơ. Quý II năm nay, công ty dự kiến bán ra các sản phẩm nhà ở xã hội cũng thuộc dự án này.
Với Izumi City (tên thương mại dự án Đồng Nai Waterfront), công ty đã bán giai đoạn 1, đang hoàn tất công tác xây dựng, ký hợp đồng mua bán, dự kiến bàn giao trong năm nay. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang tiến hành đẩy mạnh pháp lý dự án, thay đổi quy hoạch 1/500 để điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp hơn với thực tế thị trường hiện tại. Ông Huy cũng nói thêm tiến độ bán hàng phụ thuộc vào quy hoạch. Nếu quy hoạch chậm, công ty sẽ phải cân nhắc có thể làm theo quy hoạch đã được phê duyệt ban đầu.
Với con số 10.000 tỷ đồng doanh số, ban lãnh đạo Nam Long đang cân nhắc mục tiêu doanh thu 4.300 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng trong năm nay. Kế hoạch này chưa chắc chắn 100%, theo ông Huy, vẫn còn phải phụ thuộc vào thị trường và sẽ được trình cổ đông thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2023 vào ngày 22/4 tới đây.
Đại diện Nam Long cũng cho biết thêm, vào tháng 6 - 7 tới đây, Nam Long có khoảng 450 tỷ đồng trái phiếu tại VCBS đến kỳ đáo hạn. Việc thanh toán trái phiếu đáo hạn này không là vấn đề đáng lo ngại, Công ty có dòng tiền để chi trả.
-
Công thức bảo toàn tài sản và sinh lời bền vững của Vincom Shophouse Diamond Legacy -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Giải mã “cơn sốt” Boutique Gate Bình Minh - Hoàng Hôn - “Siêu bất động sản" mặt đường Trường Sa -
Ecolux City: Tâm điểm mới trong làn sóng đô thị hóa Bình Dương -
Quy định về trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch từ ngày 1/7/2025 -
Đón đầu công nghiệp bền vững từ cửa ngõ Tây TP.HCM -
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
-
1 Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
2 Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
3 Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe
-
4 Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong
-
5 Thuế giá trị gia tăng giảm 2%, giá xăng giảm nhẹ từ 0 giờ ngày 1/7/2025
-
Không khởi tố hình sự liên quan tố cáo C.P. Việt Nam vi phạm an toàn thực phẩm
-
Khởi tố vợ chồng giám đốc công ty sản xuất gần 70.000 chai dầu gió giả tại TP.HCM
-
Triệt phá đường dây tổ chức, đánh bạc trá hình qua đại lý xổ số
-
Tiếp tục đề nghị 2.573 trái chủ Vạn Thịnh Phát nhanh nộp hồ sơ để nhận tiền
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
LRQA kết nối với các Nhà đổi mới năng lượng tại Energy Asia 2025
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Hisense giới thiệu sức mạnh công nghệ AI với thông điệp "AI Your Life"
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025