Ngược dòng thị trường, bất động sản phụ cận KCN Sông Công sôi động cuối năm 2022, đầu 2023
N.L - 17/11/2022 11:31
 
Sở hữu vị trí chiến lược cùng tiềm năng phát triển to lớn, bất động sản (BĐS) phụ cận khu công nghiệp (KCN) Sông Công đang “trỗi dậy” với giao dịch sôi động dịp cuối năm.
TIN LIÊN QUAN

BĐS phụ cận KCN vẫn "nóng"

Trong bối cảnh nhiều phân khúc BĐS rơi vào tình trạng ảm đạm, thì BĐS công nghiệp lại được đánh giá như điểm sáng hiếm hoi của thị trường. Đặc biệt là sau dịch Covid-19, sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu khiến nhiều tập đoàn đa quốc gia tìm đến Việt Nam. Bởi so với các nước láng giềng, Việt Nam sở hữu nhiều điểm ưu.

Sau thành công của Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Lego mới đây đã quyết định đầu tư 1 tỷ đô để xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây là nhà máy thứ 6 và lớn thứ 2 ở Châu Á giúp Lego mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu. Khi nhà máy đi vào hoạt động, theo tính toán có thể tạo ra 4.000 cơ hội việc làm trong vòng 15 năm. Việc các doanh nghiệp có danh tiếng đặt nhà máy ở Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đồng thời, làm tăng thêm uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Dòng tiền rót vào ngành công nghiệp tăng mạnh, theo lẽ thường sẽ kéo theo sự phát triển của một chuỗi yếu tố như hạ tầng, logistic, dịch vụ, thương mại, vui chơi giải trí đi kèm. Những yếu tố này cộng hưởng cùng số lượng dân di cư lớn sẽ hình thành nên những khu dân cư, khu đô thị sầm uất, tạo cơ hội kinh doanh sinh lời bền vững cho giới đầu tư. Tất cả tạo lực đẩy cho BĐS lân cận KCN trỗi dậy.

BĐS phụ cận KCN trở thành “cửa sáng” cho giới đầu tư.

Nhìn từ bài học thành công của những thủ phủ công nghiệp miền Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, giá BĐS phụ trợ KCN đã tăng “chóng mặt”. Đơn cử như tại Bắc Ninh, hiện nay giá đất đấu giá đạt ngưỡng 30 triệu đồng/m2, thậm chí lên đến 200 triệu đồng/m2 đối với mặt các tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Cao, Nguyễn Gia Thiều (TP Bắc Ninh), Trần Phú (Từ Sơn)... Hay tại Bắc Giang, đất nền ven các KCN như Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Quang Châu có giá dao động khoảng 25 - 40 triệu đồng/m2.

Từ dư địa phát triển cực lớn của BĐS công nghiệp, các chuyên gia cho rằng, làn sóng đầu tư BĐS phụ cận “ăn theo” các KCN sẽ trở thành xu hướng đầu tư bền vững trong thời gian tới, ít nhất là trong 5 - 10 năm.

Hiện nay, khi BĐS phụ cận KCN tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang đã neo ở mức khá cao, thậm chí có nơi chạm đỉnh, để tìm quỹ đất sạch lớn và sở hữu nhiều lợi thế nhưng giá hợp lý, chưa trải qua cơn sốt đất đã buộc nhà đầu tư tìm tới các khu vực vệ tinh.

Lấy Thủ đô Hà Nội làm tâm điểm dịch chuyển về phía Tây, Thái Nguyên được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi một thị trường công nghiệp đầy tiềm năng nằm trong quy hoạch Vùng Thủ đô. Được biết, trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng vốn đầu tư FDI vào Thái Nguyên đạt 1,02 tỷ USD, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành cả nước. Tỉnh này hiện sở hữu 6 KCN lớn với diện tích 1.420ha và đang tiếp tục mở rộng, hứa hẹn là một bến đỗ mới đầy triển vọng cho giới địa ốc trong phân khúc BĐS công nghiệp và phụ cận.

Sông Công - “Sân chơi” lớn của nhà đầu tư chiến lược

Sở hữu vị trí “bản lề” chiến lược cùng 2 KCN lớn bậc nhất Thái Nguyên, có thể nói, Sông Công là thành phố sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi. Từ đây chỉ cách sân bay Quốc tế Nội Bài 40km, cách thành phố Thái Nguyên 20km, là “vùng đệm” lý tưởng giữa Thái Nguyên và Hà Nội, nút giao của nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua. Vị trí này vừa thuận tiện cho các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế, vừa là điều kiện lý tưởng cho sự dịch chuyển môi trường sống của hàng triệu người dân Thủ đô. 

KCN Sông Công 2 mở rộng giai đoạn 2, trở thành KCN lớn nhất tỉnh.

Với nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, TP Sông Công được ví như “thỏi nam châm” hút dòng tiền đầu tư của tỉnh Thái Nguyên và khu vực. Theo nguồn tin mới đây, tân Chủ tịch Samsung Electronics (vừa được bổ nhiệm hôm 27/10/2022) dự kiến sẽ đến Việt Nam vào cuối năm nay nhằm tìm kiếm, phát triển và mở rộng quy mô toàn cầu. Do đó, với quỹ đất công nghiệp lớn và cơ chế mở cửa sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tầm cỡ đổ bộ, có thể dự đoán Sông Công sẽ trở thành điểm đến mới, sau việc mở rộng nhà máy Samsung tại KCN Yên Bình, Thái Nguyên hồi đầu năm nay.

Hạ tầng giao thông tại KĐT Lake View Sông Công đã được hoàn thiện

Trái ngược với sự phát triển của các KCN, nguồn cung nhà ở hiện tại của cả Thái Nguyên mới chỉ đáp ứng đc khoảng 27% nhu cầu về chỗ ở của chuyên gia, kỹ sư, lao động. Với đà tăng trưởng FDI và mở rộng KCN tăng nhanh như hiện nay, phân khúc nhà ở cao cấp tại địa phương này sẽ sớm rơi vào tình trạng “báo động đỏ”. Điều này đặt ra bài toán giải quyết nguồn cung nhà ở, nhà cho thuê đặc biệt là nhà ở chất lượng cao cho nguồn nhân sự cao cấp. Bài toán đồng thời cũng mở ra cơ hội gia tăng lợi nhuận, đón sóng cho những nhà đầu tư địa ốc thức thời.

Vào thời điểm cuối năm, thị trường BĐS TP Sông Công vẫn ghi nhận lượng giao dịch bình ổn. Nằm tại trung tâm TP Sông Công, KĐT Lake View Sông Công đang thu hút giới đầu tư bởi dự án sở hữu vị trí đắt giá phụ cận với các KCN: Sông Công 1, Sông Công 2, Điềm Thụy... dễ dàng kết nối tới các điểm du lịch, vui chơi nghỉ dưỡng của tỉnh. Hơn hết, dự án được đầu tư quy mô bài bản cùng hệ tiện ích hiện đại, đáng sống. Đây sẽ là bến đỗ lý tưởng của giới chuyên gia nước ngoài, kỹ sư cao cấp cũng như giới thành đạt Sông Công hay cư dân Hà Nội muốn tìm một ngôi nhà thứ hai để thư giãn, nghỉ ngơi vào mỗi dịp cuối tuần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản