Nguồn cung khan hiếm, quỹ căn hộ còn sót lại phía Tây được săn đón
Như Loan - 08/08/2024 16:05
 
Tâm điểm sôi động của thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ tiếp tục đổ dồn về Tây Thủ đô khi thông tin quỹ căn hộ còn sót lại nằm trong Đại đô thị Vinhomes Smart City sẽ ra mắt ngay trong tháng 8 này.

Thanh khoản được dự báo sẽ ở ngưỡng cao khi giỏ hàng này dự kiến sở hữu mức giá hợp lý, trong bối cảnh giá chung cư chưa có dấu hiệu dừng tăng.

Căn hộ Tây Hà Nội dẫn sóng thị trường

Đi qua nửa đầu năm 2024, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận diễn biến sôi động trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, các dự án mới đầy đủ pháp lý được phê duyệt nhỏ giọt. Đây cũng là giai đoạn chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ của giá chung cư cả về sơ cấp lẫn thứ cấp.

Báo cáo thị trường bất động sản mới đây của CBRE Việt Nam đưa ra một số dữ liệu đáng chú ý. Đơn vị này nhận định, giá chung cư tại Hà Nội có tốc độ tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, giá sơ cấp quý II/2024 tăng 6,5% so với quý trước và tăng gần 25% theo năm. Cùng chiều diễn biến, giá chung cư thứ cấp tăng 5% theo quý và 22% theo năm.

Quỹ căn hộ phía Tây trở thành tâm điểm dẫn sóng thị trường

Nguồn cung căn hộ chung cư mở bán trong quý II cũng tăng gấp 4 lần so với quý trước, đạt xấp xỉ 8.500 căn, tập trung nhiều tại khu Tây Hà Nội với dự án đại đô thị Vinhomes Smart City. Về sức mua, tính riêng quý II/2024, số căn toàn thị trường Hà Nội đã bán đạt 10.170 căn, gấp 5 lần quý I/2024. Tổng số căn bán được trong 2 quý đầu năm 2024 vượt mức ghi nhận trong cả năm 2023.

Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing cũng đưa ra dữ liệu khảo sát tương đồng. Đơn vị này đánh giá, thị trường chung cư Hà Nội bước vào giai đoạn tăng trưởng mới khi nguồn cung và lượng tiêu thụ năm 2024 được kỳ vọng cao nhất trong năm 5 năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn thị trường Hà Nội ghi nhận hơn 52.000 giao dịch, trong đó chung cư cả sơ cấp và chuyển nhượng chiếm tới 54%.

Theo ghi nhận từ đơn vị này, nguồn cung sơ cấp Hà Nội quý II/2024 đạt khoảng 8.400 căn, tăng 97% so với quý trước và tăng 340% theo năm. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 8.300 căn, trong đó cũng tập trung phần lớn ở khu Tây Hà Nội.

Nguồn cung mở bán lớn cộng hưởng với vị trí địa lý thuận lợi khi hệ thống giao thông kết nối liên hoàn, quy hoạch bài bản là lý do khiến đại đô thị Vinhomes Smart City trở thành tâm điểm của thị trường chung cư Hà Nội.

Bung nguồn cung mới, tâm điểm thị trường không xê dịch 

“Thị trường bất động sản sẽ bước sang giai đoạn tăng trưởng mới sau thời điểm 1/8” là nhận định của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường khi 3 bộ luật Đất Đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản chính thức có hiệu lực. Trong đó, Tây Hà Nội vẫn tiếp tục được dự báo là tâm điểm sôi động của thị trường chung cư Hà Nội khi thông tin khoảng 600 căn hộ tại tòa cuối cùng phân khu The Miami sẽ chính thức bung ra thị trường. Đây cũng là nguồn cung ít ỏi còn sót lại tại khu đô thị Vinhomes Smart City.

Theo thông tin giới thiệu từ chủ đầu tư, GS5 là tòa tháp căn hộ có vị trí nằm giữa hai phân khu The Sakura và The Miami. Vị trí của tòa tháp GS5 cũng tiếp giáp với vòng xuyến tại lối vào số 4 kết nối từ dự án ra đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông.

GS5 được thiết kế cao 38 tầng, theo layout hình chữ Z với mật độ 16 căn/sàn nằm. Đây là tòa căn hộ được đánh giá có mật độ thấp trong các tòa đã mở bán.

GS5 tòa căn hộ cuối cùng của phân khu The Miami được dự báo gây sốt trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm

Với sức nóng từ tình trạng “đỏ bảng hàng” tại một số tòa chung cư trong khu đô thị Vinhomes Smart City mở bán gần đây điển hình như phân khu The Sola Park, GS5 tại The Miami được dự báo sẽ ghi nhận diễn biến tương tự. Bởi mức giá của căn hộ GS5 được dự báo vẫn đang ở ngưỡng hợp lý với lượng cung khá khiêm tốn. Trong khi, giá chung cư của các dự án “ra đời sau” liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Giới chuyên gia cho rằng, thanh khoản của phân khúc chung cư luôn dẫn đầu thị trường trong thời gian qua và giai đoạn tiếp theo đến nhiều lý do. Thứ nhất, nguồn cung căn hộ tại thị trường Hà Nội trong tương lai gần sẽ ngày càng co hẹp. Giá chung cư sơ cấp tăng liên tục. Thứ hai, 3 Luật mới về bất động sản sẽ siết chặt hơn những quy định về pháp lý dự án cũng như sự minh bạch trong hoạt động giao dịch. Điều này sẽ tác động tới giá chung cư gia tăng. Thứ ba, các dự án chung cư ngày càng được đầu tư bài bản, có quy mô, hạ tầng tiện ích đa dạng mang lại giá trị thực sự cho người mua. Bởi chất lượng tốt, đánh đúng vào thị hiếu nên người mua sẵn sàng trả tiền để sở hữu bất động sản chất lượng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản