Nhà đầu tư đề xuất dự án Nhà ở xã hội Khu tái định cư Hòa Hiệp 4
Ngọc Tân - 26/01/2024 11:45
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết đã có 4 nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Nhà ở xã hội tại khu đất B4-1, B4-2 thuộc Khu tái định cư Hòa Hiệp 4, TP Đà Nẵng.

Theo đó, qua mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Nhà ở xã hội tại Khu đất B4-1, B4-2 thuộc Khu tái định cư Hòa Hiệp 4, có 4 nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án gồm: Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân, Liên danh Công ty Cổ phần BCG Land và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và Vận tải (Tracodi), Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (CapitalHouse).

Theo tìm hiểu của PV, BCG Land và Tracodi là hai thành viên thuộc Tập đoàn Bamboo Capital. Trong đó, BCG Land là công ty con chuyên phụ trách các dự án bất động sản và Tracodi là đơn vị chuyên phụ trách các hoạt động xây dựng. Còn Tracodi là một trong những tổng thầu uy tín trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp, và hạ tầng.

Tuy mới chỉ thành lập được hơn 5 năm, BCG Land đang sở hữu danh mục dự án bất động sản đa dạng với quỹ đất lên đến 500 ha, chủ yếu gồm các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, như Casa Marina Resort (Bình Định), Malibu Hội An (Quảng Nam), Hoian D'or (Quảng Nam),..

Về phía Địa ốc Hoàng Quân, đây là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực đầu tư, phát triển nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tại phía Nam với một loạt dự án đã đưa vào sử dụng như HQC Plaza, HQC Hóc Môn, HQC Bình Trưng Đông… Ngoài ra, công ty đang triển khai một loạt dự án nhà ở xã hội như Khu đô thị mới Nam Phan Thiết (Bình Thuận), Golden City (Tây Ninh), HQC Tân Hương (Tiền Giang).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (CapitalHouse), doanh nghiệp này thành lập năm 2004 tại Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, thi công xây dựng, kinh doanh bất động sản... Doanh nghiệp được biết đến với việc thực hiện nhiều dự án bất động sản, nổi bật là các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Các dự án của doanh nghiệp tập trung với 3 dòng sản phẩm chính như: EcoHome, EcoLife và EcoCity...

Đối với Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt, doanh nghiệp này có trụ sở tại Phường 4 - Q. Tân Bình, TP. HCM, là đơn vị hoạt động lĩnh vực thi công xây dựng, khai khoáng, kinh doanh bất động sản, nhôm kính...Doanh nghiệp này cũng được giao thực hiện 3 dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT) tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm:
 2.220 căn hộ tái định cư (4.200 tỷ đồng)
; 1.330 căn căn hộ tái định cư (New City Thủ Thiêm - 2.400 tỷ đồng)
; Hạ tầng toàn khu 38.4 ha (750 tỷ đồng)

Được biết, dự án nhà ở xã hội tại Khu đất B4-1, B4-2 thuộc Khu tái định cư Hòa Hiệp 4 có vị trí tại phường Hòa Hiệp Nam và phường Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Dự án có diện tích đất xây dựng khoảng 2,3 ha, với 1 tầng hầm, 18 - 20 tầng nổi, dự kiến cung cấp ra thị trường 1.564 căn chung cư và tổng mức đầu tư dự kiến 2.130 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng, việc đầu tư dự án nhằm xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê theo quy định pháp luật về nhà ở, khai thác kinh doanh phần thương mại, dịch vụ, tiện ích đồng bộ để đáp ứng nhu cầu của cư dân trong dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản