-
Bất động sản vùng ven Hà Nội “dậy sóng” -
TP.HCM: Chủ đầu tư chưa giải chấp quyền sử dụng đất, người mua nhà khốn đốn -
Thủ phủ Bình Dương có thêm một kỷ lục hoàn toàn mới -
Bình Dương: Cảnh báo người dân mua nhà Dự án Charm Diamond vì chưa đủ pháp lý -
Thị trường phía Nam: Vợ chồng có thu nhập hàng tháng bao nhiêu thì mua được nhà -
Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ việc chung cư tăng giá bất thường; Đất nền vùng ven tăng giá “phi mã” -
Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Trong khi các kênh báo in, truyền hình… khó đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, thì truyền thông online đáp ứng tốt nhiệm vụ này. Nếu bạn là công ty kinh doanh bất động sản, nhân viên môi giới hay cá nhân, hãy tham khảo những xu hướng sau để đạt kết quả tốt nhất.
Xu hướng trên di động (mobile)
Trong xu hướng phát triển mới, mobile hóa là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều. Theo khảo sát mới đây của trang web muabannhadat.vn về marketing online với các công ty môi giới bất động sản, có tới 66% email họ gửi khách hàng được mở trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Vì vậy, với doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh bất động sản nên thiết kế để giao diện website, email, blog kinh doanh của mình hỗ trợ người xem trên cả các thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại di động là một lợi thế không nhỏ.
Tham gia mạng xã hội
Facebook được xem là kênh truyền thông hiệu quả và phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang nỗ lực xây dựng những fanpage không chỉ nhằm quảng cáo sản phẩm của mình mà còn cập nhật nội dung hữu ích cho người mua và bán nhà. Nhờ vậy, họ thu hút được một lượng fan khá lớn. Ngoài Facebook, bạn có thể tận dụng các mạng xã hội khác như, Google+, LinkedIn, YouTube…
Bạn nên ưu tiên cho Facebook và kết bạn với nhiều người 24 tuổi trở lên, bên cạnh đó cũng không quên tải những video mới nhất lên YouTube. Bạn của tôi khi bán đất và căn hộ ở Ecopark hay Gamuda Garden Yên Sở đã có rất nhiều khách hàng qua kênh video này.
Ảnh bìa (Cover Photo) là phần khiến người xem chú ý đầu tiên khi họ ghé thăm Facebook của bạn. Bởi vậy, với những môi giới, doanh nghiệp muốn tạo dựng thương hiệu thông qua Facebook cần chú ý đến bước chọn ảnh bìa hấp dẫn. Có nhiều cách lựa chọn, bạn có thể chọn một hình ảnh về ngôi nhà đẹp hay một dự án bán hàng gần đây, bức ảnh nên có bố cục rõ ràng và sắc nét. Ảnh bìa cũng có thể là một câu slogan về phương châm phục vụ khách hàng của bạn. Slogan đảm bảo ngắn gọn, dễ đi vào lòng người và được thiết kế ấn tượng trên cover photo. Bạn cũng nên viết lời mô tả (Description) cho cover của mình, không thay đổi ảnh bìa trong vòng 1-2 tháng để đảm bảo tính thống nhất và tạo cảm giác tin cậy cho thương hiệu của mình.
Trao đổi thông tin bất động sản trên diễn đàn
Tham gia diễn đàn là một trong những bước mà môi giới cũng như đơn vị kinh doanh bất động sản cần lưu ý. Hãy lựa chọn các diễn đàn có lượng người truy cập cao để giới thiệu sản phẩm của bạn. Một số diễn đàn về tiêu dùng, xe, công nghệ thường có lượng người truy cập đông và thảo luận về bất động sản hiệu quả như: webtretho, lamchame, otofun, cafeauto, 5s… Diễn đàn được xem là kênh thông tin hiệu quả nhất để trao đổi về kinh nghiệm thực tế giữa những người có nhu cầu mua bán nhà.
Ngoài ra, bạn có thể tạo các shop dự án tại các trang web phổ biến như: rongbay, vatgia, batdongsan…, hoặc tham khảo thiết kế các gian hàng sản phẩm riêng để khách hàng cập nhật thông tin dự án. Một website riêng sẽ chuyên nghiệp hơn, nếu không có nhiều kinh phí bạn có thể dùng wordpress, google sites...
Trên diễn đàn sẽ có nhiều mục thảo luận, bạn nên chọn mục thảo luận về nhà cửa, bất động sản.
Nội dung quyết định tất cả
Thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực marketing là “Content is King”, tạm dịch “chất lượng nội dung là vua”, nội dung hay sẽ quyết định sự thành công của chiến lược marketing. Trong lĩnh vực bất động sản cũng vậy, nếu doanh nghiệp môi giới hiểu được tâm lý người mua nhà, cung cấp thông tin giải đáp được những băn khoăn, lo lắng của họ khi tìm chốn an cư lạc nghiệp thì chắc chắn họ sẽ gây ấn tượng với khách hàng.
Tuy nhiên, nội dung hấp dẫn chưa đủ để người mua bất động sản tìm được website của bạn trên Google nếu thiếu yếu tố SEO. SEO ở đây là việc là lựa chọn từ khóa, cụm từ khóa chính xác và phù hợp với nội dung đồng thời thường nằm trong xu hướng tìm kiếm của người mua nhà. SEO sẽ giúp website, blog của bạn dễ dàng hiển thị trên top tìm kiếm của Google.
Tại một hội thảo gần đây về môi giới bất động sản, GS.TS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra những lời khuyên cho các nhà môi giới bất động sản: “Trong kinh doanh bất động sản bạn chỉ thực sự thành công khi biết cách quảng bá thông qua phương thức online và offline, trong khi thực tế thì chi phí bỏ ra cho online thường thấp hơn so với offline. Xu hướng marketing online năm 2015 là quan tâm đến lợi ích người mua và tư vấn để khách hàng tìm thấy bạn, vì vậy ngay từ bây giờ doanh nghiệp cũng như môi giới bất động sản cần chuẩn bị tốt cả về kiến thức lẫn kĩ năng bán hàng để đạt kết quả tốt nhất”.
-
Sống thông minh theo chuẩn resort với The Dragon Castle Hạ Long -
Apec Mandala Wyndham Mũi Né - Condotel biển tiên phong dẫn dắt thị trường Bình Thuận -
Phú Yên: Công bố quy hoạch dự án Hòn Nưa, đấu giá khu đất N3 -
"Săn" đất tỉnh thời Covid: "Chọn mặt gửi vàng" tại đô thị tiềm năng -
Bài toán mua nhà không bị áp lực tài chính tại Imperia Smart City -
Săn quỹ đất sạch với chiến lược M&A -
Thủ tướng duyệt bổ sung quy hoạch Khu công nghiệp Phú Bình (Lâm Đồng)
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024