Nhiều khách sạn tại Hà Nội bị thu hồi hạng sao
Trang Nguyễn - 20/08/2016 09:45
 
Tổng cục Du lịch vừa thu hồi Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch tại 3 khách sạn trên địa bàn Hà Nội.
Khách sạn quốc tế ASEAN tại địa chỉ số 8 Chùa Bộc, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
Khách sạn quốc tế ASEAN tại địa chỉ số 8 Chùa Bộc, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Theo đó, tiếp tục trong đợt thanh kiểm tra toàn quốc về hạng sao của các khách sạn, Tổng cục Du lịch đã thu hồi quyết định công nhận hạng 3 sao của 3 khách sạn tại Hà Nội, gồm khách sạn Heritage Hà Nội (số 625 đường La Thành, quận Ba Đình); khách sạn Quốc tế ASEAN (số 8 Chùa Bộc, quận Đống Đa); khách sạn Vườn Thủ đô (4 Hoàng Ngọc Phách, quận Đống Đa).

Trước đó, ngày 2-8, Tổng cục Du lịch đã thu hồi hạng 3 sao đối với 6 khách sạn ở Hà Nội do không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tương xứng với hạng sao đã được công nhận. 6 khách sạn đó bao gồm: Khách sạn Sài Gòn (số 80 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm); khách sạn Thương Mại (số 25 Ngọc Khánh, quận Ba Đình); khách sạn Đại Dương (số 48 đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng); khách sạn Kim Liên (khu 4) (số 5-7 Đào Duy Anh, quận Đống Đa); khách sạn Bảo Khánh (số 22 Bảo Khánh, quận Hoàn Kiếm); khách sạn Chìa Khóa Vàng (số 65 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm). 

Như vậy từ đầu đợt tổng thanh kiểm tra, đánh giá hạng sao do Tổng cục Du lịch tiến hành trên toàn quốc tới nay, đã có hàng chục khách sạn bị thu hồi hạng sao, trong đó chủ yếu là các khách sạn 3 sao. Đặc điểm chung của những cơ sở lưu trú này là đều được xây dựng và đưa vào hoạt động từ lâu, cơ sở hạ tầng vật chất xuống cấp nhưng không được duy tu sửa chữa, thay mới tương xứng với hạng sao được cấp.

Việc thu hồi hạng sao với một số khách sạn không đủ điều kiện là hành động thiết thực của Tổng cục Du lịch nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú.

Hiện cả nước có hơn 20.100 cơ sở lưu trú với 400.000 buồng, trong đó có 101 khách sạn 5 sao, 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản