Những dự án “đổi vỏ” chờ “đổi vận“
- 12/07/2014 07:59
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mua nhà có cần chọn năm hợp tuổi?
Biệt thự, chung cư đua nhau chiều khách
Đến thời môi giới kết nối 'bủa vây' khách hàng
Căn hộ nhúc nhích tăng giá
Tù mù các khoản “tiền chênh”

“Nổi tiếng” với việc dừng thi công trong một thời gian dài và bị khiếu nại ầm ĩ hồi cuối năm 2013 do xin chuyển đổi sang dự án nhà ở xã hội mà không xin ý kiến khách hàng, Dự án CT1 Vân Canh của CTCP Bất động sản AZ (AZ Land) đã gây bất ngờ với thị trường khi được tái khởi động. Bất ngờ hơn nữa là mới đây, dự án này xuất hiện với một cái tên lạ hoắc, CT Number One.

Sự “lột xác” này cũng khiến không ít khách hàng lâu nay kiên định đòi rút vốn ngạc nhiên. Dù vậy, những gì diễn ra trên công trường dự án có thể nhìn thấy được thì ai cũng phải thừa nhận. Sau khi đổi tên và tái khởi động, tiến độ dự án đã được cải thiện từng ngày. Thay vì một bãi đất trống, hiện Dự án đã được xây dựng đến tầng 12. Trong khi đó, chủ đầu tư đã ấn định việc triển khai tiếp hai tòa tại dự án này.

Trao đổi với Đầu tư Bất Động sản, ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch HĐQT AZ Land, chủ đầu tư Dự án CT Number One cho biết, thực chất, việc thay đổi tên của Dự án CT1 Vân Canh chỉ là thay đổi cách đọc từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Với thay đổi này, chủ đầu tư cũng muốn đưa ra một cam kết mới, nghiêm túc trong việc triển khai dự án.

Bị “đắp chiếu” trong gần 4 năm, Dự án CT3, thuộc tổ hợp The Pride (quận Hà Đông) cũng đã được khởi động trở lại từ đầu năm 2014. Đặc biệt, tại đợt mở bán mới đây, dự án đã được “đổi vỏ” thành HP Landmark Tower. Thay tên mới, HP Landmark Tower được triển khai với tiến độ khá nhanh. Cụ thể, từ đầu năm đến nay đã xây dựng được khoảng 15 sàn, đến tầng 21, nghĩa là đạt tiến độ bình quân gần 3 sàn mỗi tháng.

Đổi vỏ dự án có thể là khởi đầu cho những cam kết mới của chủ đầu tư

Mới đây, thị trường căn hộ Hà Nội cũng bất ngờ đón nhận nguồn hàng mới được chào bán, với cái tên khá lạ: Thăng Long Victory. Dự án này thực chất chỉ là tên gọi mới của một dự án cũ mèm, nhiều tai tiếng khi bị đắp chiếu tới 5-6 năm trời là Phúc Hà City Garden (nằm trên địa bàn xã An Khánh, huyện Hoài Đức) do CTCP Đầu tư kinh doanh và phát triển khu công nghiệp Phúc Hà làm chủ đầu tư. Được tái khởi động dưới tên gọi mới, Thăng Long Victory hiện đã xây dựng đến tầng thứ 4. Tại đợt mở bán vừa qua, Thăng Long Victory gây sốc với giá chào bán chỉ từ 12,5 triệu đồng/m2.

Cũng từng gây tai tiếng khi một số đơn vị thứ cấp liên tục bị khách hàng tố bán “vịt trời” và đòi rút vốn vì không được triển khai sau nhiều năm huy động vốn, Dự án Mê Kông Plaza (thuộc Khu đô thị Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông) bất ngờ được tái khởi động rầm rộ dưới một tên gọi mới là HH2. Hiện Dự án đã được chủ đầu tư ép cọc nhồi và đang trong quá trình làm hầm công trình. Trong khi công trường dự án lúc nào cũng có vài chục trăm công nhân làm việc nhộn nhịp…

Việc đổi tên dự án dưới góc nhìn của ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh đang diễn ra khá phổ biến và điều này thường có sự tư vấn từ phía đơn vị phân phối. Theo ông Quyết, việc chủ đầu tư đổi tên dự án thường đi kèm với chiến dịch makerting mới và những cam kết mới liên quan đến tiến độ dự án.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều dự án sau khi đổi tên, phần nào đã thoát khỏi vũng lầy tai tiếng và với việc tiến độ được đẩy nhanh trong thời điểm thị trường căn hộ ấm lại sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng.

Độc chiêu “thoát xác” để hồi sinh của AZ Land

Độc chiêu “thoát xác” để hồi sinh của AZ Land

Tưởng chừng không thể qua khỏi trong cơn bạo bệnh nhưng những dự án của AZ Land bất ngờ hồi sinh ngoạn mục.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản