Những giá trị khác biệt Coteccons & Unicons mang lại cho dự án Diamond Crown Hai Phong của DOJILAND
P.V - 28/07/2022 13:01
 
Sau thành công tại Best Western Premier Sapphire Ha Long, Coteccons & Unicons tiếp tục được DojiLand tin tưởng, trở thành nhà thầu thi công phần thân Dự án Diamond Crown Hai Phong, biểu tượng của thương cảng Hải Phòng.
TIN LIÊN QUAN

Tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản cao cấp

Nửa đầu 2022, nhiều doanh nghiệp bất động sản “giảm tốc” sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch hay chính sách thắt chặt tín dụng và trái phiếu làm thu hẹp dòng tiền…. Giữa bối cảnh đó, một số chủ đầu tư có tiềm lực tài chính, nắm giữ các quỹ đất đắc địa đã tìm thấy trong nguy có cơ. Nổi bật là Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã cho ra mắt dự án bất động sản kết hợp nghệ thuật kim hoàn Diamond Crown Hai Phong được phát triển bởi Công ty TNHH DOJILAND

Diamond Crown Hai Phong tọa lạc tại trung tâm thành phố cảng sở hữu trọn vẹn 3 giá trị biểu tượng: Vị trí độc tôn, trung tâm thành phố - Kiến trúc trác tuyệt lấy cảm hứng từ “vương miện hoa sen” - Trải nghiệm đỉnh cao với tổ hợp tiện ích đẳng cấp quản lý bởi CBRE. Dự án gồm một tháp căn hộ hạng sang 39 tầng và tháp khách sạn 5 sao 45 tầng cao nhất Hải Phòng.

Coteccons và 15 ngày “thần tốc” thắng gói thầu nghìn tỷ

Diamond Crown là một dự án đẳng cấp có giá trị hợp đồng rất lớn đối với thị trường Việt Nam nên Chủ đầu tư kỳ vọng cao vào dự án này sẽ là một tuyệt tác đối với TP. Hải Phòng và trở thành biểu tượng tiếp theo của Việt Nam. Do đó, Dojiland đã đặt ra nhiều tiêu chí khi lựa chọn Tổng thầu.

Ngày 26/4/2022, “cuộc gặp gỡ định mệnh” với Coteccons & Unicons mới gỡ được nút thắt cho DojiLand. Chủ đầu tư đã không để mất nhiều thời gian khi chính thức lựa chọn Coteccons & Unicons xuất hiện tại dự án đẳng cấp này.


Chỉ huy trưởng dự án Nguyễn Tuấn Sỹ cho hay, Coteccons & Unicons chỉ có 15 ngày đêm để nộp hồ sơ đấu thầu, gấp rút bổ sung giấy tờ, nhận bàn giao thông tin từ bên thứ 3 và làm việc trực tiếp với chủ đầu tư. Khối lượng công việc nhân lên gấp bội, đòi hỏi đội ngũ dự thầu chuyên nghiệp phải lường trước được rủi ro, bóc tách giá trị sát với thực tế. Ngày 11/5, Coteccons đã vượt qua các áp lực và giành được dự án quy mô bậc nhất này. 

Sở dĩ vượt qua mọi đối thủ trong thời gian ngắn như vậy, là bởi Coteccons đáp ứng đủ 4 tiêu chí của chủ đầu tư. 3 lý do đầu đến từ uy tín thương hiệu tổng thầu hàng đầu cả nước, tiềm lực tài chính sẵn lượng tiền mặt lớn, lực lượng thi công và nhà thầu phụ. Yếu tố thứ 4 là thái độ cầu thị từ đội ngũ nhân sự tâm huyết, khát khao chinh phục các dự án khó.

Đẩy nhanh tiến độ thi công để nắm bắt thời cơ “vàng”

Diamond Crown là dự án “gắt” về tiến độ, để kịp nắm bắt cơ hội khi thị trường bất động sản đang thiếu nguồn cung trầm trọng. Chủ đầu tư yêu cầu phải đảm bảo tiến độ cất nóc dự án vào tháng 6/2023. Vì vậy, ngay sau khi nhận mặt bằng, Coteccons & Unicons đã huy động nhân sự nhiều hơn 150% dự án khác, tương đương 60 nhân sự cho ban chỉ huy và khoảng hơn 1.400 công nhân xây dựng.

Theo Anh Tuấn Sỹ đánh giá, cái khó nhất của dự án nằm ở hệ kết cấu khung cột bên ngoài Diagrid (hệ lưới chéo), mô phỏng các đường "line" mềm mại và lấp lánh chạy từ chân đế đến vương miện trên đỉnh tháp.

Diagrid từng được dùng để trang trí cho các dự án biểu tượng như Capital Gate (Dubai), Hearst Tower (Mỹ)… nhưng không phải là yếu tố chủ lực. Và với dự án Diamond Crown, kết cấu Diagrid chính là hệ cột chủ lực, bên cạnh khả năng trang trí. Đây là điều chưa từng thực thi tại Việt Nam và Châu Á, tạo nên những thách thức không nhỏ cho tổng thầu.

Hệ khung đặc thù này không chỉ có kết cấu bê tông và thép, mà còn phải dùng hệ thép hình chữ I và H, hệ cốp pha đúc riêng cho từng cột và từng nút giao, loại thép dày 5-7 phân chỉ nước ngoài mới có. Vì vậy, nhân sự chỉ huy chỉ được phụ trách 1-2 cột thép Diagrid bên ngoài nhằm đảm bảo chất lượng, mức độ chính xác và tinh tế. Về tiến độ, 400 công nhân chia thi công 3 ca để tránh các giờ tắc đường, cấm đường.

Tổng thầu Coteccons và Unicons còn mang đến mô hình quản lý thi công xây dựng tối ưu Bid&Build (B&B), giúp giảm bớt khối lượng công việc cho Chủ đầu tư, rút ngắn tiến độ từ 20-30% để tối ưu hóa dòng tiên của các bên, từ đó tiết kiệm được 10-15% tổng vốn đầu tư. Coteccons & Unicons cũng đưa mô hình BIM (Building Information Modelling) vào quản lý xung đột trong thiết kế, kết cấu thép, hệ thống cơ điện… khi làm việc với các đơn vị liên quan và chủ đầu tư.

Với bề dày 20 năm kinh nghiệm cùng loạt dự án tên tuổi trải dài cả nước, Coteccons & Unicons tin tưởng sẽ đáp ứng kỳ vọng của DojiLand về chất lượng và tiến độ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản