Những ngôi nhà có vị trí xấu nên tránh mua
An Yên (Vnexpress) - 22/10/2016 16:12
 
Nhà ở mặt phố hay gần sông tưởng như có nhiều thuận lợi nhưng thực tế đem tới tác động xấu cho sức khỏe và nguy hiểm tiềm tàng.

1. Đường đâm thẳng vào nhànhung-ngoi-nha-co-vi-tri-xau-ban-nen-tranh-mua

Những ngôi nhà mặt phố ở Việt Nam thường có giá cao hơn do có thể làm cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhà nằm ở ngã ba đường, bạn cần cân nhắc kỹ khi bỏ ra một số tiền lớn để mua.

Gia chủ sẽ thường xuyên có cảm giác xe ngoài đường lao thẳng vào nhà, đặc biệt ở những khu đông đúc. Ngoài ra, vào buổi tối, ánh đèn chiếu thẳng vào các phòng tầng một sẽ khiến bạn luôn phải đóng kín cửa, kéo rèm.

Nếu đã trót mua nhà, bạn có thể bố trí cửa và cửa sổ lệch sang một bên. Ngoài ra, gia chủ nên bố trí thêm một ít cây xanh, đồ trang trí để cản bớt tác động của xe cộ tới ngôi nhà.

2. Nhà ở khúc lượn của con đườngnhung-ngoi-nha-co-vi-tri-xau-ban-nen-tranh-mua-1

Cùng ở một đoạn đường nhưng nhà ở vị trí B là lựa chọn tốt hơn cho gia đình bạn. Tương tự kiểu nhà nằm ở ngã ba đường, ngôi nhà A hứng chịu tác động xấu, nguy hiểm tiềm tàng từ luồng xe lưu thông.

3. Nhà gần đường trên caonhung-ngoi-nha-co-vi-tri-xau-ban-nen-tranh-mua-2

Bạn cần kiểm tra quy hoạch và tới xem căn nhà định mua vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Những khu vực có đường trên cao thường có lưu lượng xe, khói bụi cao hơn rất nhiều các con đường khác. Bạn cần tuyệt đối tránh các tòa nhà ở khúc lượn của đường trên cao, nhà nằm kẹp giữa hai con đường.

4. Nhà gần dòng sông chảy xiết, nước bẩnnhung-ngoi-nha-co-vi-tri-xau-ban-nen-tranh-mua-3

Nhiều người thích xây nhà gần sông để có được không khí trong lành, thoáng đãng. Tuy nhiên, nếu dòng sông chảy mạnh và lưu lượng nước nhiều thì nhà của bạn cũng đối mặt với nguy cơ bị ngập vào mùa mưa lũ. Ngoài ra, bạn cũng cần thuê đội kiến trúc sư, kỹ sư khảo sát kỹ để ngôi nhà có kết cấu vững chắc trên nền đất kém bền vững.

5. Nhà gần đường quốc lộ quá nhiều xenhung-ngoi-nha-co-vi-tri-xau-ban-nen-tranh-mua-4

Ngay cả khi bạn có ý định kinh doanh, việc mua nhà gần đường có quá nhiều luồng xe cũng là điều cần cân nhắc kỹ. Nếu vẫn quyết mua, bạn cần chọn mảnh đất rộng, lùi sâu nhà vào trong. Phía ngoài nên để khoảng sân rộng trồng cây lớn để giảm bớt cảm giác ầm ỹ, tác động của khói bụi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản