Ninh Thuận - “Viên pha lê đa sắc" đã lộ thiên
P.T - 25/06/2019 13:36
 
Ninh Thuận là tác phẩm patchwork (vải ghép) đa sắc được tạo nên từ ánh ngọc bích của những vịnh biển đẹp nhất châu Á, sắc xanh lá của những khu rừng sinh thái, của nông nghiệp và năng lượng sạch, màu nâu vàng của sa mạc hay tháp Chăm trầm mặc cùng trắng phau những cánh đồng muối trắng trải dài bất tận.

Không khó lý giải khi xứ sở diệu kỳ này lọt tầm ngắm của các nhà đầu tư lớn trong ngành du lịch.

"Viên pha lê đa sắc" đã lộ thiên

Ít ai biết rằng, dù chưa được nhắc tên nhiều như Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc nhưng Ninh Thuận trên thực tế lại là địa phương giàu tiềm năng khai thác du lịch nhất cả nước, là điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ ưa xê dịch.

Với đặc thù về vị trí và địa hình được bao bọc bởi 3 bên là núi, một bên là biển, Ninh Thuận có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác nhau, gắn liền với tiềm năng khai thác nhiều loại hình du lịch.

Đầu tiên, phải kể đến tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển - đảo đẳng cấp quốc tế. Những vịnh biển, bãi tắm hoang sơ và đẹp nhất khu vực đều nằm trên đường bờ biển 105 km này.

.
Ninh Thuận được ví như một viên pha lê còn ẩn mình trong cát

TS. Phạm Trung Lương (Nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Du lịch) cho rằng, tiềm năng này hoàn toàn có thể được kết hợp với việc phát triển các loại hình vui chơi giải trí, du lịch du thuyền và thể thao biển trên cơ sở khai thác tổng hợp lợi thế về khí hậu và cảnh quan thiên nhiên.

Tiếp theo, điều kiện khí hậu và địa hình độc nhất vô nhị trong khu vực cho phép Ninh Thuận có điều kiện phát triển những sản phẩm/dịch vụ du lịch không thể tìm thấy ở những địa phương khác. Những trải nghiệm độc đáo với hành trình lạc đà, giải off-road, giải golf sa mạc, giải lướt ván buồm hay những cung trekking thách thức nhất chỉ có thể được tìm thấy ở Ninh Thuận.

Người gọt giũa và chế tác

Sở hữu nhiều lợi thế để phát triển ngành “công nghiệp không khói”, Ninh Thuận được ví như một viên pha lê còn ẩn mình trong cát. Để biến tiềm lực thành thực lực cần cú hích mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch để trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng.

Trên nền tảng này, chính quyền tỉnh hiện đang triển khai hàng loạt các ưu đãi để hấp dẫn các nhà đầu tư triển khai các dự án du lịch trên địa bàn.

UBND tỉnh Ninh Thuận chủ trương dành các ưu đãi cao nhất cho nhà đầu tư trong khung quy định. Đồng thời, vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án.

Khác biệt lớn nhất của địa phương này là ngay từ bước đầu phát triển đã gắn thương hiệu du lịch với định hướng phát triển “xanh” và “sạch” nên những doanh nghiệp phải qua cuộc tuyển lựa khắt khe mới có thể “đặt chân” đầu tư tại mảnh đất này. Năng lực phát triển dự án một cách hiệu quả và bền vững, hài hòa với thiên nhiên, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng địa phương là những tiêu chí lớn nhất được lãnh đạo tỉnh đặt lên bàn cân khi tuyển lựa nhà đầu tư.

Crystal Bay là một trong những đơn vị sớm nhìn thấy tiềm năng không đâu có của Ninh Thuận.

“Ninh Thuận có thừa lợi thế về những ưu đãi từ thiên nhiên, vừa là lợi thế lớn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, vừa là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển du lịch đồng hành cùng tỉnh quy hoạch du lịch từ đầu một cách bài bản, khoa học, thông minh. Những hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp cùng các sản phẩm mới lạ mà thị trường này chưa từng có chính là cách để Ninh Thuận đi tắt đón đầu dòng khách hiện đại với xu hướng trải nghiệm đa dạng và tối đa hóa tiện ích”, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ.

.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - viên pha lê du lịch mới của châu Á sẽ tỏa sáng trong tương lai rất gần.

Một kế hoạch lớn nhằm tăng cường hạ tầng du lịch cho Ninh Thuận đã được Crystal Bay xây dựng bằng gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch. Khởi đầu với SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại trung tâm công viên biển Bình Sơn là câu trả lời đầu tiên cho hai yếu tố “tầm nhìn” và “năng lực triển khai” mà vị tỉnh luôn kỳ vọng.

Mô hình ApartHotel đầu tiên của Việt Nam mang tên gọi SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được “thai nghén”. Những đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới như NDA Group, PPd đã cùng chắp bút vẽ lên đại dự án tầm vóc quốc tế với hơi thở sống động của những giá trị văn hóa bản địa này.

Tầm nhìn sẽ trở nên vô nghĩa nếu khả năng “nói” không đi đôi với khả năng “làm”. Khả năng “làm” thành công đối với một tổ hợp du lịch là khả năng lấp đầy khi đi vào vận hành. Sự chủ động về nguồn khách, sự thấu hiểu thị hiếu của du khách cũng như những xu hướng du lịch mới nhất chính là năng lực lớn nhất của Crystal Bay.

“Với xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm cùng xu hướng sẻ chia tiện ích, chúng tôi nhìn rõ viễn cảnh của nơi đây trong 2 năm tới. Dù sở hữu một hệ sinh thái riêng nhưng nếu nhìn rộng ra, Ninh Thuận chỉ là một miếng ghép trong bức tranh hoàn chỉnh mang tên “một kỳ nghỉ, nhiều vùng di sản”. Dự án này với mục đích lớn nhất là tạo điểm đến mới cho hàng trăm nghìn du khách được mảng lữ hành của Crystal Bay đưa về Việt Nam mỗi năm”, ông Nguyễn Đức Chi cho biết.

Năm 2018, Crystal Bay đưa 38.000 lượt khách quốc tế tới Việt Nam trên các chuyến bay charter, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc. Với sự góp mặt của điểm đến mới Ninh Thuận, các du khách của Crystal Bay từ khắp nơi trên thế giới chắc chắn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới đầy thú vị. Và, viên pha lê du lịch mới của châu Á vì được chế tác cẩn trọng và khôn ngoan mà sẽ tỏa sáng trong tương lai rất gần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản