
-
Vinhomes lần thứ 10 được Hubexo Asia Awards vinh danh là chủ đầu tư hàng đầu
-
Ocean City - Thành phố nghỉ dưỡng - điểm đến 5 sao quốc tế phía Đông Hà Nội
-
Bất động sản sinh thái cao cấp - định hình phong cách sống, tài sản truyền đời
-
Kickoff dự án Vinhomes Golden City: Vietstarland khẳng định vị thế dẫn đầu -
TP.HCM: Nghiên cứu xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh để gỡ vướng dự án Shizen Home -
Elysian - dấu ấn tiếp theo của Gamuda Land trên bản đồ bất động sản xanh TP.HCM -
The Gali - "Nàng hậu" kiêu sa xứng tầm tuyệt sắc
![]() |
Người trẻ có xu lướng lựa chọn những căn hộ có tính kết nối và giá bán phù hợp. |
Đủ kế hoạch giúp người trẻ mua nhà
Sau khi ra mắt Dự án The Felix tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương, Công ty cổ phần C-Holdings công bố quỹ mang tên Fit Fund nhằm hỗ trợ người trẻ mua nhà. Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Tổng giám đốc C-Holdings, quỹ này có giá trị 100 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ người trẻ mua nhà tại các dự án của Công ty, với lãi suất chỉ 5,5%/năm và cố định 5 năm.
Cũng theo ông Cường, C-Holdings đang hướng tới phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với người trẻ - nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực cao, nhưng gặp khó khăn lớn về tài chính. Vì vậy, bên cạnh phát triển các dòng sản phẩm đủ tiện ích cho người trẻ, thì việc hỗ trợ tài chính cho họ cũng được doanh nghiệp ưu tiên.
Cũng đặt đối tượng người trẻ là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới, ông Dương Kim Quân, Tổng giám đốc Tập đoàn Bcons cho biết, năm 2025, doanh nghiệp sẽ phát triển 4.000 căn hộ chung cư, trong đó có tới 3.000 căn hộ hướng tới người trẻ, với diện tích 30 m2, giá bán 1,2 tỷ đồng/căn. Với số tiền này, người trẻ có thể mua được nhà ở, hoặc nếu họ không thể mua, thì Công ty tung chính sách cho thuê.
Tương tự, Công ty cổ phần Địa ốc Tân Vạn (TV Holdings) đang xây dựng và mở bán Dự án Fresia Riverside, tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo ông Đinh Quang Sương, đại diện chủ đầu tư dự án, ngay từ khi thiết kế và đặt thương hiệu dự án, Công ty đã hướng tới đối tượng là người trẻ để truyền thông bán hàng.
Với mức giá chỉ 1,6 tỷ đồng/căn, Dự án có quy mô hơn 1.500 căn hộ, được ngân hàng hỗ trợ 75% giá trị căn hộ với lãi suất 5,5%/năm. Như vậy, người mua nhà phải trả số tiền hằng tháng không lớn, chỉ tương đương tiền thuê nhà. Hiện trên 80% khách hàng mua Dự án có độ tuổi từ 30 tới 40, đa phần đang làm việc tại TP.HCM, một phần nhỏ ở Biên Hòa.
Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông - doanh nghiệp đầu tiên phát triển dự án nhắm tới người trẻ - nhớ lại, năm 2017, khi doanh nghiệp phát triển dự án đầu tiên, ông đã đưa ra thông điệp xây nhà cho người trẻ. Tuy nhiên, để thực hiện điều này, việc đầu tiên phải tính toán là dự án phải có vị trí thuận tiện giao thông để người trẻ có thể dễ dàng đi làm, giá bán phải thấp, phù hợp với người trẻ.
Bên cạnh đó, tiện ích trong dự án cũng cần được tính toán, phải có trường mầm non, gần các trường tiểu học… để khách hàng có thể thuận tiện cho con đi học hàng ngày. Doanh nghiệp phải thương thảo với ngân hàng để có mức lãi suất thấp nhất cho người trẻ mua được nhà. “Sau dự án đầu tay thành công khi 70% khách hàng mua nhà là người trẻ, chúng tôi đã có thêm 3 dự án được xây dựng, bán và bàn giao cho nhóm khách hàng chính là người trẻ”, ông Phúc nói.
Đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Seaholdings cho biết, khi xây dựng chiến lược phát triển dự án, doanh nghiệp đã nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng từng dự án. Sau đó, doanh nghiệp quyết định chọn người trẻ là đối tượng để phát triển dự án trong năm 2025. Dự án tại Long An được lựa chọn phát triển, với mức giá từ 800 đến 1 tỷ đồng/căn, phù hợp khả năng tài chính của người trẻ.
Không để nhà rẻ mà chất lượng thấp
Ông Ngô Quang Phúc cho rằng, với mức lương như hiện nay, người trẻ phải mất từ 30 tới 35 năm đi làm tích lũy mới có thể mua được nhà. “Tuy nhiên, người trẻ có lợi thế là sức khỏe, thời gian và tiềm năng phát triển. Với thu nhập hiện tại, người trẻ có thể chọn gói vay, chọn loại sản phẩm phù hợp thì sẽ mua được nhà”, ông Phúc nói.
Theo ông Trần Sĩ Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, người trẻ mới ra trường, mới đi làm thì tài chính, thu nhập còn hạn chế. Trong khi đó, người trẻ trong thời đại công nghệ 4.0 lại có nhu cầu sống không hề thấp. Vì vậy, không thể phát triển nhà ở giá rẻ mà chất lượng cũng rẻ, nhà ở vẫn phải đảm bảo chất lượng cao và đi kèm với hệ thống tiện ích đồng bộ.
“Khi phát triển dự án nhà ở cho người trẻ, doanh nghiệp cần tính toán kỹ bài toán giá và chất lượng. Có thể xây dựng các sản phẩm căn hộ diện tích nhỏ, nhưng tiện ích, tiện nghi phải đầy đủ, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu sinh sống hiện đại của người trẻ”, ông Nam nói.
Ông Phạm Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng đại diện tại TP.HCM cho rằng, với mặt bằng giá hiện nay, việc mua nhà tại TP.HCM đối với phần lớn người trẻ là một bài toán khó. Cần xác định đây là nhóm khách hàng cần được hưởng chính sách ưu đãi, vì vậy cần có cơ chế minh bạch để xác định ai đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, ai được hưởng chính sách ưu đãi.
“Với một lộ trình rõ ràng, những chính sách sát thực tế, minh bạch và hướng đến đúng đối tượng, chúng ta hoàn toàn có thể từng bước tháo gỡ những khó khăn hiện tại, hướng tới một chính sách nhà ở thực sự hiệu quả và bền vững cho người dân”, ông Lâm nói.
-
Thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận cải thiện về nguồn cung -
Hà Nội: Các dự án nhà ở xã hội sắp tiếp nhận hồ sơ năm 2025 -
Doanh nghiệp vẫn ngại đầu tư vào dự án nhà ở xã hội -
Bình Định đấu giá tìm chủ đầu tư dự án khu du lịch vốn đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng -
Cả nước đã hỗ trợ xóa 201.651 căn nhà tạm, nhà dột nát -
Phân khúc đất nền tại miền Trung nóng dần -
Khoảng 60% hợp đồng mua bán chung cư chứa điều khoản bất lợi cho người mua
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/6
-
2 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
3 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
4 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
5 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn
-
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây
-
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square
-
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Triển lãm ngành thực phẩm và bao bì EastFood và EastPack Surabaya 2025 chính thức khai mạc
-
Farizon SV Combi ra mắt tại Hồng Kông, bàn giao lô 1.000 xe taxi đầu tiên
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
Investbanq tăng tốc đột phá số trong lĩnh vực WealthTech