
-
Vạn Xuân Group hợp tác 22 đơn vị tư vấn triển khai kinh doanh Happy One Mori
-
Liên danh Viglacera đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 3.100 căn tại Hà Nội
-
Chính sách đặc biệt của Eaton Park Signature “kích hoạt” mùa đầu tư cuối năm
-
Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm -
Khải Hoàn Prime sắp ký hợp đồng mua bán: Cơ hội hấp dẫn cho khách hàng -
Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc tạo nên kiệt tác Walless Living giữa tứ bảo nguyên sinh -
Tổ ấm đa thế hệ trọn vẹn nhịp sống giao hòa tại Masteri Rivera Danang
![]() |
Hấp lực của Phú Quốc
Năm 2018, lượng khách du lịch đến với Phú Quốc tăng 35,8% so với 2017, trong đó, khách quốc tế tăng 68,4%. 6 tháng đầu năm nay, đã có 2,2 triệu lượt khách đến với Đảo Ngọc, tăng 35,9% so với cùng kỳ 2018; riêng khách quốc tế là 392.000 lượt, tăng 35,5%.
Theo hãng tin CNN, nếu bạn đang mơ về một nơi nghỉ ngơi trên bãi biển ở châu Á, Phú Quốc của Việt Nam sẽ là ứng cử viên hàng đầu, điểm đến hàng đầu dành cho những người yêu biển. CNN cũng đánh giá Phú Quốc thuộc Top 5 điểm đến mùa thu tại châu Á – Thái Bình Dương kèm theo chuỗi ảnh về Phú Quốc.
Nhiều chuyên gia nhận định, sức hấp dẫn về du lịch cũng như đầu tư bất động sản của Phú Quốc đến từ đường bờ biển dài, thiên nhiên phong phú, thời tiết thuận lợi cho hoạt động du lịch quanh năm. Hơn nữa, giao thông tới Phú Quốc hiện nay rất thuận tiện khi nhiều công trình, dự án phát triển cơ sở hạ tầng đã được hoàn thành. Bên cạnh các đường bay nội địa, hiện nay, tại cảng Hàng không Phú Quốc, nhiều hãng hàng không đã khai thác các đường bay quốc tế đến.
Đặc biệt, hạ tầng du lịch với những dự án lớn đang tạo nên một “thiên đường du lịch nghỉ dưỡng” thu hút du khách trong và ngoài nước.
Với nhiều tín hiệu tốt từ du lịch, Phú Quốc ngày càng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc.
"Mài ngọc thêm sáng”
“Chúng tôi luôn muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam và thật tuyệt vời khi có mặt tại Phú Quốc - một trong những thiên đường nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế. Đây là một thị trường tiềm năng dành cho ngành dịch vụ nghỉ dưỡng và khách sạn thu hút rất nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới. Việc đầu tư vào nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vào thời điểm hiện tại giúp Best Western nắm bắt cơ hội mở rộng thị phần cũng như thương hiệu của mình tại Việt Nam, đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng tại đây”, ôg Olivier Berrivin, Giám đốc điều hành Best Western châu Á chia sẻ.
Cùng quan điểm, ông David Udell, chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn khách sạn Hyatt cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng mang thương hiệu cao cấp nhất của tập đoàn là Park Hyatt đến Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp với sự đa dạng sinh học, những bãi biển tuyệt đẹp và môi trường nghỉ dưỡng thuần khiết, nguyên sơ".
Ông Piero Bellizzi, Giám đốc Điều Hành của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort cũng nhìn nhận: “Phú Quốc như ngọc trong đá, tự thân đã có nét lấp lánh riêng. Sự xuất hiện của chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng và góp phần đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách quốc tế. Với cơ sở vật chất đa đạng, tiện nghi và hiện đại, phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng của những đối tượng du khách và thị trường khác nhau, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch hoàn hảo và đáng nhớ nhất”.
Còn ông Goran Milosheski, Giám đốc vận hành casino Corona Phú Quốc thì cho rằng, cùng với sự phát triển của hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, hầu hết các thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng thế giới cũng đã hiện diện tại Phú Quốc, mang lại nguồn khách lớn, ổn định cho địa phương này. Ngoài ra, việc Corona - casino đầu tiên thí điểm cho người Việt được vào chơi mở cửa từ tháng 1/2019 tạo cơ hội để Đảo Ngọc có thêm bước phát triển đột phá về du lịch cũng như cơ hội vươn mình trở thành trung tâm giải trí mới của châu Á, bên cạnh Hongkong, Genting hay Phuket.
Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thu Huyền, Giám đốc công ty Newstarland, trong khi lượng khách tăng trưởng nhanh từng ngày thì hệ thống dịch vụ vẫn tiếp tục cải thiện theo kịp nhu cầu thực tế. Tính đến hết 2018, Phú Quốc mới có hơn 4.900 khách sạn 3 – 5 sao, chỉ bằng 38% so với nguồn cung của Nha Trang và 38% so với nguồn cung của Đà Nẵng.
Dự kiến, trong một vài năm tới, Phú Quốc đón nhận thêm 12 dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Việc nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng hạng sang đi vào hoạt động sẽ góp phần giải toả tình trạng thiếu hụt phòng khách sạn 5 sao tại Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao của du khách khi đến Đảo Ngọc, cũng như quảng bá hình ảnh du lịch địa phương ra toàn cầu.
-
Gia Lai tìm chủ đầu tư Khu đô thị du lịch biển Cát Tiến hơn 2.500 tỷ đồng -
Vincom Mega Mall Royal Island ấn định ngày khai trương: Tọa độ “chất nhất” Hải Phòng sắp lộ diện -
La Pura: Phong cách sống hiện đại, kiến tạo tương lai bền vững -
Sonkim Land chính thức ký kết hợp đồng mua bán căn hộ Alta Height tại The 9 Stellars -
Dấu ấn công nghệ thông minh tại khu đô thị Vinhomes Grand Park -
“Đòn bẩy tài chính” cho nhà đầu tư căn hộ view sông The Gió Riverside -
Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
EVEREADY công bố Harry Kane là Đại sứ thương hiệu toàn cầu
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng