Phú Thọ - vùng đất tiềm năng thu hút đầu tư
P.V - 29/06/2022 07:55
 
Sở hữu vị trí chiến lược cùng nhiều tiềm năng phát triển, Phú Thọ đang là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong đó, nổi bật có huyện Thanh Thủy với tài nguyên khoáng nóng quý hiếm.
TIN LIÊN QUAN

Điểm sáng trong phát triển kinh tế 

Là địa phương nắm giữ vị trí trung tâm vùng miền núi phía Bắc, Phú Thọ cách sân bay Quốc tế Nội Bài 50km và tiếp giáp với 5 tỉnh, thành phố có môi trường kinh tế sôi động như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang. Là cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, nằm trên trục hành lang kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Côn Minh, Phú Thọ đang trở thành một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển kinh tế trong khu vực các tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Trong những năm vừa qua, hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ có nhiều khởi sắc, các dự án đầu tư tăng mạnh cả về số dự án và quy mô. Giai đoạn (2015-2020), toàn tỉnh đã thu hút 746 dự án, vốn đầu tư quy đổi đạt 105.457 tỷ đồng (4,585 tỷ USD). Môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư được thực hiện tốt nên đã thu hút được nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) các tập đoàn lớn như Sojitz, BYD, Wingtech, Foxconn, Blackstone minerals Australia, Tập đoàn FLC; T&T; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam... đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Sự hoạt động sôi nổi của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tạo cú hích cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Dù dịch Covid-19 ảnh hưởng, nhưng hàng loạt các chỉ số về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, ngân sách nhà nước, tỷ lệ lao động qua đào tạo, xã đạt chuẩn Nông thôn mới… của tỉnh Phú Thọ đều vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Phú Thọ ước đạt 6,28% (trong khi kế hoạch là 6%). Trong đó, công nghiệp - xây dựng tăng 8,81%; dịch vụ tăng 3,91%; nông - lâm nghiệp - thủy sản 3,37%. Tổng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn ước đạt 34,4 nghìn tỷ đồng (đạt kế hoạch), tăng 11,4% so năm 2020. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Phú Thọ ước đạt 7.506,9 tỷ đồng/dự toán 5.926,9 tỷ đồng, tăng 26,7% so dự toán HĐND tỉnh Phú Thọ giao, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Sức hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Thủy, Phú Thọ

Chính những lợi thế trong phát triển kinh tế, xã hội đã thúc đẩy thị trường BĐS Phú Thọ phát triển. Mảnh đất vàng Phú Thọ được coi là bến đỗ sinh lời hiệu quả thu hút nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Trong đó, Thanh Thủy là điểm sáng thu hút đầu tư nghỉ dưỡng nhờ sở hữu nguồn khoáng nóng - nguồn tài nguyên quý hiếm được sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giúp thư giãn tinh thần và nâng cao tuổi thọ.

Nghỉ dưỡng khoáng nóng là ngành du lịch mang tính bản sắc, hiếm có về địa điểm bởi chỉ những nơi có địa chất núi lửa đặc biệt mới hình thành nên khoáng nóng. Khai thác khoáng nóng và biến đây trở thành ngành kinh doanh sức khỏe đang là lĩnh vực tiềm năng, Global Wellness Institute dự đoán quy mô thị trường sẽ đạt 77 tỷ USD vào năm 2022.

Tại Việt Nam, Thanh Thủy (Phú Thọ) đang là lõi thu hút đầu tư nghỉ dưỡng khoáng nóng với Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Dự án được kỳ vọng trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng tại vùng đất Tổ.

Chỉ cách Hà Nội 1 tiếng di chuyển, quần thể được đánh giá là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ nghỉ dưỡng vùng Thủ đô Hà Nội. Khai thác yếu tố khoáng nóng kết hợp sinh thái, tổ hợp sở hữu hơn 50 tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế với Công viên khoáng nóng lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami, Phố đi bộ Nhật Bản, tòa khách sạn tiện ích,...

Công viên khoáng nóng Onsen Fuji trong quần thể Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Với tiềm năng nghỉ dưỡng ven đô kết hợp khoáng nóng, các chuyên gia đánh giá, Wyndham Thanh Thủy sẽ sở hữu lượng khách dồi dào, tỷ lệ lấp đầy phòng với công suất tối đa quanh năm, kể cả trong tuần và những mùa du lịch thấp điểm.  

Hiện tại, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đang trong quá trình hoàn thiện cuối cùng để chính thức đi vào vận hành khu biệt thự liền kề, công viên khoáng nóng và tòa khách sạn cao tầng. Sau thành công của các phân khu đã phát triển, tới đây, tổ hợp sẽ cho ra mắt phân khu Biệt thự khoáng nóng Heian Villas, lấy từ cảm hứng từ Heian - một trong những thời kỳ hoàng kim của đất nước Mặt Trời Mọc. Sản phẩm được quản lý vận hành bởi thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế hứa hẹn mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao.

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy là tổ hợp nghỉ dưỡng tiên phong khai thác giá trị khoáng nóng vào trong chăm sóc sức khỏe

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích đưa du lịch huyện Thanh Thủy bứt phá lên tầm cao mới, là điểm hẹn vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng hàng đầu trong khu vực Vùng Thủ đô.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản