Quảng Nam: Các dự án của Công ty Bách Đạt An kéo dài là ngoài mong muốn
Hoàng Anh - 05/09/2022 11:48
 
Tỉnh Quảng Nam khẳng định các dự án bất động sản do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư kéo dài thời gian thực hiện là ngoài mong muốn; đề nghị các bên thiện chí để giải quyết tồn tại.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND Tỉnh, ông Lê Trí Thanh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022.

Trong kết luận này, ông Nguyễn Đình Nam (trú quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) và một số người dân mua đất nền dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside đề nghị UBND tỉnh thông tin đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam trong việc triển khai thực hiện các dự án; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, năng lực của chủ đầu tư, tiến độ các dự án …

Theo kết luận của ông Lê Trí Thanh, các nội dung đề nghị của công dân đã được Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tiếp, giải thích trả lời tại các Thông báo trước đó.

Các dự án trên triển khai kéo dài là ngoài mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi đặt mua đất nền từ rất sớm, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng.

Do đó, việc đảm bảo các điều kiện theo quy định pháp luật để được cấp Giấy chứng nhận kéo dài, gây lo lắng cho người đã đặt mua.

Nhiều Dự án của Công ty Bách Đạt An tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc  chưa thể hoàn thành.
Nhiều dự án của Công ty Bách Đạt An tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc chưa thể hoàn thành.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, sẽ chỉ đạo để Chủ đầu tư dự án tập trung thi công, sớm hoàn thành hạ tầng, đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận cho người mua.

Đồng thời, đề nghị các bên liên quan là Công ty Bách Đạt An, Công ty Hoàng Nhất Nam và những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan phải thiện chí cùng nhau phối hợp và hỗ trợ chính quyền để giải quyết các tồn tại hiện nay.

Liên quan đến một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn số 5550/UBND-NCKS thống nhất cho phép UBND thị xã Điện Bàn phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 04 dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, 7B mở rộng, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư theo phương án đã được thẩm định.

Đối với phần diện tích đất còn lại chưa được thẩm định, tỉnh yêu cầu thị xã Điện Bàn khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện theo Kết luận số 12/KL-TTT ngày 16/8/2021 của Thanh tra tỉnh, Công văn số 6670/UBND-NC ngày 27/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc xử lý Kết luận thanh tra công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục giao đất đối với 04 dự án Khu đô thị: Hera Complex Riverside, 7B mở rộng, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Đồng thời, thực hiện các bước theo quy định trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; trước khi thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải báo cáo kết quả về UBND tỉnh để báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, có ý kiến trước khi phê duyệt phương án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản