Quảng Nam: Không dung túng, chống lưng cho Công ty Bách Đạt An
Hoàng Anh - 13/05/2023 11:35
 
Quảng Nam không dung túng, chống lưng cho Công ty Bách Đạt An để triển khai dự án không đúng quy định của pháp luật, yêu cầu điều tra khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu lừa đảo.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Trí Thanh liên quan đến kiến nghị của người dân về dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, địa phương đã chỉ đạo quyết liệt để từng bước tháo gỡ khó khăn để triển khai các dự án. Đồng thời không dung túng, chống lưng, bao che cho chủ đầu tư để triển khai dự án không đúng quy định của pháp luật.

Những vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư, quy hoạch, giải phóng mặt bằng đã được tháo gỡ; việc thực hiện các bản án có những chuyển biến tốt hơn; những tồn tại trong công tác thi hành án đã được tổng hợp, báo cáo Tổng cục Thi hành án để hướng dẫn, chỉ đạo. Quảng Nam luôn cầu thị, tiếp nhận thông tin, ý kiến của người dân để chỉ đạo triển khai thực hiện dự án…

Các Dự án của Công ty Bách Đạt An có nhiều vướng mắc.
Các dự án của Công ty Bách Đạt An có nhiều vướng mắc.

Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các dự án trên, tỉnh Quảng Nam tập trung chỉ đạo để dự án triển khai hoàn thành, đảm bảo đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật, giải quyết quyền lợi của người dân.

Tuy nhiên, các dự án này có nhiều vướng mắc. Trong đó có vấn đề về năng lực, trách nhiệm của chủ đầu tư, việc giải quyết quyền lợi giữa các bên có liên quan và công tác giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Vì vậy, tỉnh Quảng Nam không thể xác định cụ thể thời điểm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập thủ tục chuyển nhượng cho người dân. Quảng Nam chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Nhiều Dự án tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Nhiều dự án tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (tỉnh Quảng Nam) chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, để giải quyết việc gia hạn tiến độ thực hiện dự án, cần phải xem xét việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với Nhà nước, việc chi trả kinh phí để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và quyền lợi của những người dân có liên quan.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu công an tỉnh tiếp tục điều tra, theo dõi, thu thập thông tin, củng cố hồ sơ, tài liệu về các vi phạm của chủ đầu tư trong việc thực hiện các dự án, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh để định hướng chỉ đạo, giải quyết. Đồng thời khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc có những hành vi vi phạm đến mức phải xử lý hình sự theo quy định của pháp luật…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản