Quảng Nam xem xét đề xuất đầu tư khu công nghiệp của Tập đoàn WHA
Hoàng Anh - 29/03/2022 18:23
 
Quảng Nam giao Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh nghiên cứu đề xuất của Tập đoàn WHA về đầu tư khu công nghiệp dọc Quốc lộ 14E.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh vừa ký văn bản về việc nghiên cứu bổ sung quy hoạch Khu công nghiệp dọc Quốc lộ 14E.

Trước đó, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đã có đề xuất bổ sung quy hoạch Khu công nghiệp dọc Quốc lộ 14E và ý tưởng đề xuất đầu tư dự án Khu công nghiệp của Tập đoàn WHA.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, khu vực khảo sát, nghiên cứu đề xuất đầu tư dự án Khu công nghiệp có vị trí tương đối thuận lợi, nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây, giáp với đường cao tốc và nằm trên trục đường Quốc lộ nối sang Lào, Thái Lan, khoảng cách đi đến Đà Nẵng, Chu Lai, Quảng Ngãi không xa; đặc điểm khu đất ít dân cư, thuận lợi cho giải phóng mặt bằng…

Tuy nhiên, khu vực đề xuất trên chưa có trong quy hoạch phát triển Khu công nghiệp. Vì vậy, diện tích đất này chưa có trong chỉ tiêu đất công nghiệp được Chính phủ phân bổ cho tỉnh Quảng Nam đến năm 2030.

Ngoài ra, vị trí đề xuất gần Khu di tích quốc gia đặc biệt Phật viện Đồng Dương (cách khoảng 1km) nên cần phải khảo sát, nghiên cứu, đánh giá tác động việc phát triển khu công nghiệp tại khu vực này để khoanh vùng quản lý, bảo vệ di tích.

Với những lý do đó, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sẽ xem xét đề xuất của Tập đoàn WHA và trả lời trong thời gian tới.

Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An.
Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An.

Đồng thời, giao Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương nghiên cứu, rà soát quy hoạch phát triển khu công nghiệp và chỉ tiêu sử dụng đất phát triển khu công nghiệp mà Chính phủ phân bổ để lựa chọn các vị trí phù hợp có khả năng triển khai nhanh và làm việc với Tập đoàn WHA để giới thiệu, cung cấp thông tin, hướng dẫn nhà đầu tư triển khai các thủ tục đầu tư theo đúng quy định; trong đó lưu ý, khuyến khích, ưu tiên phát triển công nghiệp theo mô hình Khu công nghiệp sạch, sinh thái.

Tập đoàn WHA là nhà phát triển trong lĩnh vực logistics và các giải pháp tiện ích công nghiệp tại Thái Lan.

Tại Việt Nam, Tập đoàn WHA cũng đang triển khai xây dựng Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An (huyện Nghi Lộc). Dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, được chia thành 7 giai đoạn. Dự án được khởi công từ tháng 3/2018 với quy mô hơn 3.200 ha và tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng. Đây cũng là khu công nghiệp đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản