Quảng Trị điều chỉnh tiến độ dự án Khu dân cư mới Phường 1 (TP. Đông Hà)
Ngọc Tân - 28/01/2024 08:27
 
Công ty Cổ phần Bạch Đằng đã có văn bản đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2020-2023 sang 2021 – 2025) nhằm khắc phục tiến độ chậm trễ do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng, và đã được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận.

Được biết, dự án Khu dân cư mới Phường 1 (Thành phố Đông Hà) có quy mô rộng trên 3 ha, tổng mức đầu tư trên 107 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện dự án trên 102 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 5 tỷ đồng. Dự án do Công ty Cổ phần Bạch Đằng là đơn vị trúng thầu làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng nhà ở khu thương mại và đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đô thị cho thành phố Đông Hà.

Một Dự án khu dân cư mới tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
Một dự án khu dân cư mới tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, về các thủ tục pháp lý, ngày 21/11/2023, Sở Xây dựng đã thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng và yêu cầu Công ty Cổ phần Bạch Đằng hoàn thiện hồ sơ. Hiện danh nghiệp đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, chưa trình lại Sở Xây dựng để tiếp tục thẩm định.

Về việc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, thời gian thực hiện hợp đồng, ngày 31/10/2023, Công ty Cổ phần Bạch Đằng đã có văn bản đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, thời gian thực hiện hợp đồng (từ 2020-2023 sang năm 2021 – 2025) nhằm khắc phục tiến độ chậm trễ do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng.

Đến ngày 29/12/2023, UBND tỉnh Quảng Trị sau khi xem xét ý kiến thẩm định của các sở, ban, ngành địa phương liên qua đã phê duyệt thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư (điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án) tại Quyết định số 3342/QĐ-UBND. Hiện Sở Xây dựng đang rà soát các nội dung liên quan để hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng và các thủ tục khác theo đúng quy định.

Về thủ tục giao đất và tính tiền sử dụng đất, Công ty Cổ phần Bạch Đẳng đã có tờ trình xin điều chỉnh quyết định cho thuê đất; ngày 24/11/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị. Đến ngày 25/12/2023, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Bạch Đằng, trong đó giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ngành có liên quan thực hiện các nội dung theo đúng quy định.

Bà Lê Thị Thương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, để sớm triển khai thực hiện dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Cổ phần Bạch Đằng phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan sớm thực hiện thủ tục điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng, trình UBND tỉnh xem xét, ký kết; chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường sớm trình UBND tỉnh xem xét, giao đất toàn bộ dự án cho Công ty Cổ phần Bạch Đằng triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản