Quảng Trị nghiên cứu lập dự án đầu tư và thực hiện quy hoạch tại Công viên Cọ Dầu
Ngọc Tân - 03/09/2021 15:30
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu phải lấy ý kiến của các chuyên gia khi xây dựng định hướng quy hoạch tổng thể toàn bộ khu vực xung quanh Công viên Cọ Dầu.

Xét đề nghị của Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng T&D và Sở Xây dựng Quảng Trị về việc khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư và tài trợ quy hoạch; báo cáo của Sở Xây dựng Quảng Trị về tình hình thực hiện quy hoạch tại Công viên Cọ Dầu (TP Đông Hà, Quảng Trị), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng mới đây đã thống nhất cho Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng T&D nghiên cứu khu vực 2,6 ha thuộc Công viên Cọ Dầu và các khu vực xung quanh để đề xuất ý tưởng quy hoạch (khuyến khích Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng T&D xem xét tham gia tài trợ kinh phí lập quy hoạch) và đề xuất dự án đầu tư cụ thể phù hợp với quy hoạch sau khi điều chỉnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Công ty TNHH MTV Du lịch Hữu Nghị nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh Quy hoạch phân khu Công viên du lịch sinh thái Cọ Dầu (TP Đông Hà, Quảng Trị), triển khai lập Quy hoạch chi tiết Công viên, lập dự án đầu tư để đầu tư xây dựng một cách đồng bộ; đồng thời, phải cam kết có lộ trình thực hiện dự án theo đúng quy định, sớm phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

Khu vực Công viên Cọ Dầu, phía Nam TP Đông Hà, Quảng Trị.
Khu vực Công viên Cọ Dầu, phía Nam TP Đông Hà, Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cũng giao cho Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Đông Hà và các đơn vị liên quan tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà đầu tư có kinh nghiệm để xây dựng định hướng quy hoạch tổng thể toàn bộ khu vực xung quanh Công viên Cọ Dầu, có phạm vi giới hạn bởi các tuyến đường Hùng Vương, Điện Biên Phủ, Lý Thường Kiệt và Trần Bình Trọng (khoảng 250ha) để có sự kết nối về mặt không gian, cảnh quan khu vực.

Trong đó, việc phát triển công viên là chủ yếu, một phần phát triển thương mại và đô thị. Các khu đô thị mới không ảnh hưởng đến không gian công viên, hạn chế chặt hạ cây Cọ Dầu, có kết nối với các khu đô thị đã xây dựng. Mở rộng phạm vi điều chỉnh Quy hoạch phân khu Công viên Cọ Dầu được phê duyệt năm 2012. Nghiên cứu khu hành chính tập trung mới (Trụ sở Tỉnh ủy, các cơ quan đoàn thể khác).

Đồng thời, tìm kiếm nguồn tài trợ kinh phí để tổ chức lập quy hoạch phân khu khu vực (250 ha), làm cơ sở lập các quy hoạch chi tiết và kêu gọi các dự án đầu tư phù hợp.

Được biết, Công viên Cọ Dầu nằm ở phía Tây đường Hùng Vương nối dài, thuộc khu vực phía Nam TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Khu vực Công viên Cọ Dầu có diện tích hơn 27ha, đây là nơi có diện tích cây cọ dầu phát triển xanh tốt. Hiện nay, theo Quyết định về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà của UBND tỉnh Quảng Trị thì một phần khu vực Công viên Cọ Dầu thuộc vào khu vực 1 của Quy hoạch được duyệt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản