Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xem xét Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị
Ngọc Tân - 28/08/2021 10:06
 
Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn 2, tỷ lệ 1/2000 có nhiều ý tưởng sáng tạo, phù hợp với sự phát triển của địa phương.

Ngày 27/8, UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã có buổi làm việc trực tuyến với Công ty Hacom Holdings để nghe báo cáo đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn 2, tỷ lệ 1/2000.

Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn 2, tỷ lệ 1/2000 được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt năm 2019.

Quy hoạch do đơn vị tư vấn lập
Bản thiết kế quy hoạch do đơn vị tư vấn khảo sát và thực hiện, được đưa ra xem xét tại cuộc họp.

Sau khi được UBND tỉnh Quảng Trị cho chủ trương nghiên cứu quy hoạch, Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings và các đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực quy hoạch đã tiến hành khảo sát, đánh giá, đưa ra những định hướng quy hoạch phát triển tổng thể và đồng bộ.

Qua các buổi báo cáo đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cùng các sở, ban ngành tỉnh Quảng Trị, đơn vị tư vấn đã tiếp thu ý kiến để điều chỉnh, bổ sung và từng bước hoàn chỉnh đồ án.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành sau khi nghe báo cáo và xem xét, thảo luận đã thống nhất với những nội dung điều chỉnh mà đơn vị tư vấn đã trình bày và giải trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, tỉnh Quảng Trị đánh giá, đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn 2, tỷ lệ 1/2000 và có nhiều ý tưởng sáng tạo, định hướng điều chỉnh quy hoạch phù hợp với sự phát triển của địa phương trong thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Theo đó, các đơn vị tư vấn đã tiếp thu và điều chỉnh quy hoạch phù hợp để hoàn chỉnh đồ án và đã cơ bản nhận được sự đồng thuận của các ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh đồ án trong tháng 9 để báo cáo UBND tỉnh. Sau khi trao đổi và thỏa thuận các nội dung với Bộ Xây dựng để điều chỉnh Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn 2, tỷ lệ 1/2000.

Lãnh đạo UBND titnrh Quảng Trị và lãnh đạo các sở ngành xem xét các nội dung quy hoạch tại cuộc họp.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo các sở ngành xem xét các nội dung quy hoạch tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings và các đơn vị tư vấn.

Chủ tịch Võ Văn Hưng khẳng định, đây là dự án có quy mô lớn của tỉnh Quảng Trị, khi những đề xuất của đơn vị tư vấn trở thành hiện thực sẽ giúp tỉnh hoàn thiện cơ sở về hạ tầng kỹ thuật để thu hút đầu tư..

Về các ý kiến đề xuất của các ngành và đơn vị đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cơ bản đồng tình và giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị để hoàn thiện đồ án trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục để thực hiện các bước tiếp theo.

Quảng Trị: Đầu tư 400 tỷ đồng xây tuyến tránh phía Đông TP. Đông Hà
Bộ Giao thông vận tải xem xét phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị bằng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư