Siết chặt thủ tục pháp lý, lựa chọn dự án bất động sản nào ở Tân Uyên?
Như Loan - 20/05/2020 09:03
 
Trong bối cảnh các cơ quan chức năng “siết” chặt về thủ tục, quỹ đất, pháp lý dự án khiến nguồn cung và giao dịch bất động sản ngày càng sụt giảm, thì dòng tiền của nhà đầu tư sẽ đi về đâu?

Nhà đầu tư săn dự án với pháp lý minh bạch

Thị trường bất động sản thời gian gần đây đang chứng kiến sự khủng hoảng pháp lý trên diện rộng, do động thái siết chặt hơn tín dụng vào bất động sản. Bên cạnh đó, sức ép từ chủ trương kiểm soát chặt chẽ việc cấp phép dự án mới; chờ phê duyệt cấp phép xây dựng dự án; tạm dừng dự án đang triển khai để thanh tra, rà soát... cũng là những nguyên nhân dẫn đến giảm nguồn cung, lượng giao dịch bất động sản cũng giảm theo.

Nhà đầu tư tìm kiếm những Dự án hoàn thiện pháp lý
Nhà đầu tư tìm kiếm những dự án hoàn thiện pháp lý

Cùng với đó là cơn thoái trào của condotel càng khiến cho nhà đầu tư e dè trước mỗi quyết định xuống tiền.

Giới chuyên môn cho rằng, thời điểm hiện tại chỉ những dự án đã hoàn thiện về pháp lý, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín mới có thể trụ vững, đặc biệt là những dự án vùng ven TP.HCM.

Bình Dương đang là “điểm nóng” trên thị trường bất động sản thời điểm hiện tại với tâm điểm là Tân Uyên. Đây đang là nơi dòng tiền đầu tư đổ về mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Theo một số khảo sát, sản phẩm bất động sản tại khu vực này, đặc biệt là phân khúc nhà phố thương mại đang nằm trong top những khu vực có tỷ lệ hấp thụ cao bậc nhất trên thị trường.

Thị trường bất động sản Tân Uyên hiện đang thay da đổi thịt từng ngày, với định hướng và định vị hoàn toàn mới. Tân Uyên có lợi thế lớn về quỹ đất sạch và nguồn cầu rất lớn, đây chính là yếu tố quyết định đến tính thanh khoản của sản phẩm bất động sản khu vực này.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng đánh giá, xét về triển vọng ngành, thì bất động sản Tân Uyên vẫn là thị trường có nhiều tiềm năng, song cũng tiềm ẩn những rủi ro mang tính ngắn hạn.

Một thách thức lớn mà thị trường Tân Uyên cũng phải đối mặt đó là động thái rà soát khung pháp lý về quỹ đất, các thủ tục pháp lý khiến cho thị trường đã ít nay lại càng ít những dự án có thể lọt qua "phép thử" gắt gao này.  

Dự án nào có thể "ra hàng" thời điểm này sẽ trở thành tâm điểm của thị trường, hút người có nhu cầu thực và giới đầu tư?

Lựa chọn nào cho nhà đầu tư?

Thực tế cho thấy, hiện nay tại thị trường bất động sản Tân Uyên không có nhiều dự án hoàn thiện về pháp lý, mà lại có tiện ích đồng bộ và sở hữu vị trí đắc địa. Chính bởi vậy, những dự án đáp ứng các tiêu chí trên sẽ luôn có sức hút mạnh với cả giới đầu tư và khách hàng mua ở thực.

Đại Phát Mall Town là một trong những Dự án hiếm hoi hoàn thiện về mặt pháp lý
Đại Phát Mall Town là một trong những dự án hiếm hoi hoàn thiện về mặt pháp lý

Minh chứng cho nhận định trên chính là sức hút của dự án Đại Phát Mall Town. Dự án hình thành từ mục đích khai thác hiệu quả quỹ đất tại vùng quy hoạch đô thị thương mại, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Lựa chọn các dự án bất động sản hoàn thiện về pháp lý như Đại Phát Mall Town sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro trong các thủ tục sở hữu tài sản, quá trình mua – bán, thừa kế... Sự minh bạch về pháp lý không chỉ giúp tăng tính thanh khoản, mà còn gia tăng giá trị sản phẩm trong tương lai.

Đặc biệt, Đại Phát Mall Town sở hữu vị trí đắt giá khi tọa lạc trên đường ĐT747, nằm trong nút giao thông kinh tế là đường vành đai 4 kết nối Tân Uyên với các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, TP.HCM và các tỉnh trọng điểm kinh tế Tây Nguyên.

Dự án còn nằm trong trung tâm hành chính Tân Uyên, sát các chợ dân sinh truyền thống lâu đời cũng như khu vực thương mại sầm uất với lưu lượng khách hàng mua sắm lớn. Nhờ vậy, giá trị các sản phẩm tại dự án được kỳ vọng gia tăng theo thời gian và có tính thanh khoản cao.

Với số lượng hạn chế 89 sản phẩm và tiến độ thi công thần tốc, Đại Phát Mall Town được các nhà đầu tư săn đón.
Với số lượng hạn chế 89 sản phẩm và tiến độ thi công thần tốc, Đại Phát Mall Town được các nhà đầu tư săn đón

Một chuyên viên môi giới bất động sản tại Bình Dương cho biết, trong tháng 2/2020 dù dịch bệnh nhưng các sản phẩm nhà phố thương mại tại Đại Phát Mall Town vẫn giao dịch sôi động, vì sắp đến thời điểm bàn giao nên lượng khách mua ở thật tìm đến dự án khá nhiều. Bởi lẽ, dự án đã hoàn thiện sẽ thuận lợi cho nhà đầu tư, tránh rủi ro về pháp lý, sau khi đi vào vận hành lập tức có thể thu lợi nhuận.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án hiện có nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn nhất dành cho khách hàng giao dịch thành công. Cụ thể như chủ đầu tư cam kết thuê lại với mức thuê tối thiểu 10%/năm và chiết khấu lên đến 5% giá trị sản phẩm nếu ký hợp đồng tại thời điểm này. Đồng thời được hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản