Sở hữu bất động sản 50 năm: Xu hướng đem lại lợi nhuận khủng?
P.V - 28/11/2019 08:11
 
Trong một vài năm trở lại đây, sở hữu bất động sản có thời hạn đang trở thành một xu hướng mới đem lại lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư, tạo thành làn sóng sở hữu dẫn đầu thị trường hiện nay.

Xu hướng sở hữu bất động sản 50 năm

Sau một thời gian dài ở vị trí độc tôn, xu hướng sở hữu bất động sản lâu dài hiện nay đã không còn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Thay vào đó, thị trường ghi nhận một làn sóng đầu tư mới, hướng vào các sản phẩm căn hộ chung cư, thương mại dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng… có thời hạn sở hữu 50 năm.

Các khách hàng vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi đối với bất động sản mình sở hữu và sau 50 năm, khi hết thời hạn, nếu khách hàng vẫn có nhu cầu sử dụng vẫn được nhà nước xem xét gia hạn tùy loại hình. Sở dĩ có sự chuyển đổi tâm lý đáng kể trong xu hướng sở hữu bất động sản của người dân Việt Nam bởi hình thức sở hữu có thời hạn đã và đang mang lại những nguồn lợi khá lớn, trước hết là về mặt kinh tế.

Khi thời gian sở hữu đã không còn là vấn đề tiên quyết, nhà đầu tư chuyển hướng quan tâm đến các yếu tố như giá thành, chất lượng công trình hay hạ tầng đồng bộ đi kèm. Bất động sản sở hữu 50 năm thường có lợi thế về vị trí, tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai nên đem lại lợi nhuận về kinh tế cho các nhà đầu tư. 

Ví dụ đối với sản phẩm có thời hạn sở hữu 50 năm như nhà phố thương mại, tuy giá thành cao nhưng thường bán chạy nhất trong dự án bởi số lượng hạn chế. Thêm vào đó, lợi nhuận kép từ việc kinh doanh trực tiếp, cho thuê, đồng thời giá trị nội tại của sản phẩm vẫn không ngừng gia tăng sẽ mang đến lợi nhuận dồi dào “chảy” vào túi các nhà đầu tư.

Không chỉ là bài toán kinh tế mang lại lợi nhuận khủng, hình thức sở hữu bất động sản có thời hạn còn mang lại những lợi ích về mặt xã hội. Việc quy định thời hạn sở hữu bất động sản trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia với mục đích bảo đảm và quản lý quỹ đất được tốt hơn.

Phương thức sở hữu này phù hợp với một xã hội công nghiệp hiện đại mà chúng ta đang hướng đến, bỏ qua được thói quen, tư duy cũ và là xu hướng trong thời đại mới.

Lợi nhuận khủng đến từ mảnh đất vàng

Chính nhờ gỡ bỏ được tâm lý về sở hữu đất vĩnh viễn mới là có “của ăn của để”, những mảnh đất vàng nơi các dự án được đầu tư khủng đã nhanh chóng thể hiện sức hút với giới đầu tư. Trong bối cảnh giá đất nội đô tăng chóng mặt, các nhà đầu tư đang chuyển hướng quan tâm sang các dự án có vị trí đắc địa không thua kém nhưng giá cả hợp lý hơn. Nổi bật trong các dự án đang tạo được tiếng vang lớn hiện nay phải kể đến khu phố thương mại mang tên Phố chợ Kinh Bắc nằm tại Chợ Giầu, vị trí cửa ngõ giao thương nhộn nhịp nhất của tỉnh Bắc Ninh.

Dự án được coi là một dấu son trong việc tái hiện sống động lại những giá trị văn hóa đậm nét của vùng Kinh Bắc xưa. Đặt Phố Chợ Kinh Bắc trong phép so sánh với các khu vực chợ trung tâm tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ thấy được những ưu điểm vượt trội của vùng đất “vàng” tại vùng lõi Từ Sơn, Bắc Ninh nơi dự án tọa lạc.

Tại TP.HCM, tuyến đường Nguyễn Huệ được mệnh danh là phố đi bộ hiện đại nhất cả nước, có giá đất mặt tiền dẫn đầu TP.HCM, bình quân 1,1 tỷ đồng mỗi m2. Tại Hà Nội, đất ở thuộc các tuyến phố buôn bán sầm uất như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Hàng Bông luôn ở mức từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng/m2.

Trong khi cũng được thừa hưởng nguồn khách dồi dào đến từ khu chợ trung tâm sầm uất bậc nhất của tỉnh Bắc Ninh, giá đất hiện nay tại khu vực Chợ Giầu đang dao động từ 120 - 135 triệu đồng/m2 và cung hiện nay vẫn không đủ cầu, là cơ hội đầu tư hiếm có dành cho những nhà đầu tư sành sỏi nhất hiện nay. Thêm vào đó, dự án Phố Chợ Kinh Bắc còn có ưu điểm pháp lý vững chắc do tách được sổ hồng, nhà đầu tư có thể sở hữu, sang nhượng, cho tặng, thừa kế và hoàn toàn an tâm về khả năng gia tăng giá trị mạnh mẽ trong tương lai.

Dự án Phố chợ Kinh Bắc tạo được tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản bởi độ độc và hiếm của sản phẩm
Dự án Phố chợ Kinh Bắc tạo được tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản bởi độ độc và hiếm của sản phẩm

Phố Chợ Kinh Bắc là tổ hợp được quy hoạch bài bản gồm 38 căn shop thương mại và những tiện ích nội khu độc đáo chưa từng xuất hiện tại Bắc Ninh. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ đầu tư muốn sở hữu sản phẩm bất động sản sinh lợi nhuận trường kỳ và bền vững trong tương lai. Chính vì độ độc và độ hiếm của các căn shop thương mại nên ngay từ khi bung thông tin, dự án đã tạo sức hút khủng với giới đầu tư Bắc Ninh và nhiều tỉnh thành lân cận. 

Phố chợ Kinh Bắc có thiết kế tổng thể chặt chẽ với những căn shop thương mại mang phong cách cổ điển nửa đầu thế kỷ 20, tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ với hình ảnh mái ngói mang sắc đỏ thịnh vượng. 100% shop thương mại tại dự án có từ 2 đến 3 mặt tiền, là lợi thế riêng biệt không phải dự án nhà phố thương mại nào cũng có được. 

Với quy hoạch xây dựng tổng thể độc đáo, tất cả các căn shop thương mại tại Phố chợ Kinh Bắc đều có không gian giao thương hoàn hảo nhất, tiếp cận dễ dàng với nguồn khách hàng dồi dào. Mỗi căn shop thương mại đều có sân vườn trên cao, tối đa hoá không gian nhằm đáp ứng đa dạng nhất các nhu cầu kinh doanh của khách hàng. 

Bên cạnh đó, hệ tiện ích nội khu đẳng cấp như trung tâm thương mại 6 tầng, quảng trường nhạc nước Kinh Bắc được thiết kế dựa trên hình ảnh chiếc nón quai thao với không gian buôn bán sôi động, quảng trường Thuận An là nơi tái hiện các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian… là điểm nhấn giúp Phố Chợ Kinh Bắc trở thành dự án có một không hai trong thời điểm này tại Bắc Ninh. 

Nằm tại vị trí vàng và được quy hoạch bài bản, không ngạc nhiên khi các căn shop thương mại tại Phố Chợ Kinh Bắc đang được coi là “con gà đẻ trứng vàng”, tạo nên cơn khát trên thị trường bất động sản hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản