Sôi động thị trường cho thuê văn phòng tại Hà Nội
Như Loan - 29/08/2024 07:59
 
Hoạt động cho thuê văn phòng tại Hà Nội hiện đang diễn ra khá nhộn nhịp. Khu vực nội thành được ưa chuộng hơn cả khi đây là nơi tập trung của những dự án mới chất lượng cao, gần trung tâm và giá cả phù hợp.
TIN LIÊN QUAN

 

Bất động sản văn phòng cho thuê khởi sắc

Theo báo cáo thị trường bất động sản của CBRE Việt Nam, từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường văn phòng ghi nhận những dấu hiệu cải thiện, thậm chí diễn ra sôi động. Cùng đánh giá về điều này, Savills Hà Nội cho rằng, hoạt động cho thuê văn phòng trong thời gian vừa qua được ghi nhận sôi động trở lại, với nhiều giao dịch mở rộng hoặc chuyển dịch văn phòng.

Theo báo cáo thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 của Savills, nguồn cung văn phòng tại Hà Nội đạt 2,13 triệu m2 sàn, ổn định theo quý và theo năm. Xét theo hạng văn phòng, tốc độ tăng trưởng nguồn cung của các phân khúc hạng A, B, C có sự khác biệt đáng kể. Nguồn cung phân khúc hạng A đã tăng 6%, hạng B tăng 5% và hạng C tăng 1% mỗi năm. Hạng B có nguồn cung lớn nhất, chiếm 48% thị phần, tương đương 1,03 triệu m2 sàn.

Tại Hà Nội, hầu hết các khách thuê ưa chuộng khu vực nội thành, nơi có những dự án mới chất lượng cao, giá thuê phù hợp và gần trung tâm như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa… Tuy nhiên, số lượng văn phòng cho thuê tại đây không có nguồn cung dồi dào, thậm chí từ đây đến cuối năm 2024 không ghi nhận nguồn cung mới. Theo báo cáo của Savills về nguồn cung văn phòng cho thuê nửa đầu năm 2024, xét theo khu vực, phía Tây chiếm tỷ trọng lớn nhất về nguồn cung với 41% thị phần, tương đương 871.836 m2 sàn từ 77 dự án. Khu vực nội thành có nguồn cung lớn thứ hai với 39% thị phần hay 836.157 m2 sàn từ 73 dự án. Khu vực Hoàn Kiếm - trung tâm thành phố - có nguồn cung khan hiếm nhất.

Xu hướng lựa chọn văn phòng của khách thuê phụ thuộc vào nhiều yếu tố và giá cả không phải là yếu tố duy nhất mà doanh nghiệp cân nhắc.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho hay, các công ty sẵn sàng trả thêm phí để có tòa nhà chất lượng tốt hơn với chứng nhận xanh, mang lại môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực đối với khách hàng.

Tòa nhà Vinaconex Diamond tối ưu “Không gian xanh” cho khách hàng

Trong bối cảnh thị trường bất động sản văn phòng cho thuê đang ngày càng sôi động thì Tòa nhà Vinaconex Diamond được đánh giá là tâm điểm đáng chú ý tại khu vực nội thành Hà Nội khi nắm bắt được tâm lý của khách hàng ưa chuộng “không gian xanh” ở nơi làm việc.

Tổ hợp Trung tâm thương mại – Tòa nhà Văn phòng Vinaconex Diamond có “vị trí đắc địa” tại Ngã tư Bạch Mai - Minh Khai, nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, doanh nghiệp uy tín, tổ chức tài chính - ngân hàng. Từ tòa nhà rất thuận tiện khi kết nối tới Hồ Hoàn Kiếm chỉ với khoảng cách 3 km thông qua trục tuyến phố chính sầm uất bậc nhất của Thủ đô là Bạch Mai, Phố Huế.

Vinaconex Diamond Tower sở hữu vị trí đắc địa tại tuyến phố sầm uất của Hà Nội. 

Đây là tòa nhà văn phòng được xây dựng theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A do Tổng công ty Vinaconex đầu tư và trực tiếp thi công xây dựng. Chủ đầu tư Vinaconex đặc biệt quan tâm đến cảm nhận của khách hàng nên đã phối hợp với Raymond - Công ty thiết kế Kiến trúc danh tiếng hàng đầu Nhật Bản với 100 năm kinh nghiệm, dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, thiết kế Vinaconex Diamond trở thành một công trình hiện đại, thông minh, tiện ích, thẩm mỹ cao và là điểm nhấn kiến trúc tại khu vực.

Một trong những yếu tố được chủ đầu tư và đơn vị thiết kế chú trọng là tối ưu hóa “không gian xanh” tại nơi làm việc. Khu vực cảnh quan trước sảnh tòa nhà được thiết kế theo phong cách vườn nhiệt đới, với rất nhiều loại cây xanh mát được trồng theo cụm kết hợp cảnh quan mặt nước , tạo cảm giác vô cùng thư giãn mỗi khi bước chân tới văn phòng làm việc.

Không gian văn phòng cũng được chủ đầu tư chú trọng việc lấy tối đa ánh sáng từ thiên nhiên với những khung cửa sổ sát trần, bao quát toàn bộ khung cảnh xung quanh tòa nhà. Văn phòng được thiết kế theo không gian mở, có thể bố trí rất nhiều cây xanh theo mong muốn của doanh nghiệp.

Không gian văn phòng mở của Vinaconex Diamond.

Vinaconex Diamond Tower bao gồm 25 tầng nổi, 2 tầng hầm và 1 tầng bán hầm. Trong đó, tầng 1 đến tầng 5 là khối đế thương mại; từ tầng 6 đến tầng 25 (20 tầng) là diện tích văn phòng cho thuê; 2 tầng hầm (sức chứa 500 xe ô tô, 2.000 xe máy)

Với tổng diện tích sàn xây dựng của 20 tầng văn phòng cho thuê lên tới gần 47.000 m2; Vinaconex Diamond được đầu tư trang bị các hạng mục, thiết bị nội - ngoại thất bằng những sản phẩm nhập khẩu cao cấp theo tiêu chuẩn châu Âu; Hệ thống điều hòa trung tâm VRV; hệ thống PCCC đồng bộ, hiện đại cùng 8 thang máy rộng lớn, trong đó, có 2 thang máy được thiết kế tích hợp đồng thời phục vụ PCCC nhằm tăng mức đảm bảo an toàn chung; Hệ thống quản lý bãi xe tại tầng hầm tự động với camera đồng bộ kết nối với hệ thống kỹ thuật của toà nhà… Hiện nay, tòa nhà đã đón rất nhiều khách hàng đến thuê văn phòng và đã đi vào hoạt động ổn định.

Cùng với Vinaconex Green Diamond 93 Láng Hạ, Vinaconex Diamond Tower tiếp tục là một viên kim cương tỏa sáng của Vinaconex trong phân khúc bất động sản cao cấp đã ra mắt thị trường thời gian gần đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản