Tận hưởng resort thu nhỏ tại nhà - Xu hướng sống mới 2024
Gia Ân - 31/08/2024 13:19
 
Ngày càng có nhiều ngôi nhà dù không gian lớn hay nhỏ đều được thiết kế như một resort thu nhỏ, với nhiều “góc chạm” tinh tế, vừa là không gian nghỉ ngơi thư giãn, vừa gắn kết tình cảm gia đình và tăng hiệu suất làm việc.

Tận hưởng những resort thu nhỏ tại nhà đang dần trở thành xu hướng sống mới. Nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là lời tuyên ngôn về phong cách của chủ nhân.

Một góc phòng khách căn nhà phố tại Novaworld Phan Thiết. Ảnh: Nhà Yên Concept

Nhà là nơi để về

Vừa chuyển về sống trong căn hộ mới mua, chị Hoà (TP.HCM) bắt tay ngày vào tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất hợp ý mình.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, chị muốn tạo nên một ngôi nhà, mà ở đó, gia đình chị muốn dành thời gian nghỉ ngơi, thử một vài món ăn chưa từng nấu, chia sẻ vài câu chuyện phiếm với những người thân yêu. 

Chị Hoà bộc bạch: “Ngôi nhà vẫn thường được mô tả gắn với một điều gì đó mang tính hình thức. Nhưng thật ra, ở nhiều khía cạnh, nhà lại là nơi đem lại cho mỗi người nhiều hơn giá trị về tinh thần. Chúng ta có thể đã quên rằng, ngay cả khi đang phải chịu đựng những áp lực lớn nhỏ, cảm thấy lo lắng, mất mát, thậm chí sợ hãi, chúng ta vẫn luôn có một người bạn - đó là một ngôi nhà”.

Chị Hoà chọn concept nàng thơ nước Pháp để tạo nên một không gian sống chill cho mình. Ảnh nhân vật cung cấp

Chị Hoà không phải là người trẻ duy nhất nỗ lực hướng tới một chốn về lý tưởng như nghỉ dưỡng. Anh Hoàng (Hà Nội) cũng đã đầu tư cho căn nhà của mình theo phong cách cổ điển và ngay cả căn nhà tại Novaworld Phan Thiết, dù chỉ để cho thuê và về ở khi có kỳ nghỉ.

Anh chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều ngày phải đối diện với khó khăn, mệt mỏi. Khi đó, ngôi nhà là nơi trú ngụ, là chốn bình yên. Nhà, ngoài định nghĩa về một không gian, còn là nơi hoàn hảo để mang đến sự hỗ trợ về mặt tinh thần. Sự thoải mái về tâm hồn, sự bảo vệ, giống như một pháo đài của riêng".

Theo Nhà Yên Concept, một đơn vị thiết kế và thi công nội thất có gu cho biết, ngày càng nhiều người chăm chút hơn cho không gian sống của mình, gửi gắm cho các kiến trúc sưn hững mong muốn về ngôi nhà là nơi mà gia đình có thể quây quần mỗi buổi chiều về, là nơi để thư giãn và nghỉ dưỡng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Một không gian sinh hoạt chung được thiết kế rất “trữ tình”. Ảnh: Nhà Yên Concept

Những không gian sống cảm xúc, chất và chill được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu của nhiều người hiện nay, những gia chủ có gu, không ngừng muốn nâng cấp bản thân và không gian sống ngày càng tốt hơn, theo phong cách riêng và được tận hưởng như một resort thu nhỏ.

Thiết kế không gian sống, bên trong mỗi căn nhà, mỗi căn phòng không chỉ là một nơi để ở, mà còn là nơi chữa lành, ảnh hưởng trực tiếp lên sức khoẻ tinh thần, cảm xúc, sự sáng tạo của con người.

Một phong cách hiện được ưa chuộng để tạo nên những căn nhà đậm chất nghĩ dưỡng là Parisian, cảm hứng từ nàng thơ nước Pháp. Nhuốm lên công trình là không gian của những mảng màu xanh pastel tinh khôi, được quy chiếu trên hệ màu trung tính (white neutral tone). Giải pháp thiết kế này không chỉ mang lại cảm giác thư thái, mà còn đảm bảo được độ dày cho màu sắc bởi những gam màu đối lập, tạo nên chiều sâu thị giác.

Ảnh: Nhà Yên Concept

Các khối tạo hình, đường cong đều được trau chuốt mềm mại, kết hợp giữa hình học và phom dáng hữu cơ theo bố cục tự do, đảm bảo tính hài hòa về mặt tổng thể. Không tuân theo một công thức nhất định trong cách bày trí chính là cách mà chủ nhân căn nhà tận hưởng được trọn vẹn trải nghiệm sống của mình, chắt chiu từng giây phút để kết nối, chia sẻ những mảnh chuyện của từng thành viên trong gia đình.

Mỗi góc chạm tạo được thiết kế tinh tế để tạo nên cảm xúc chonhững ngôi nhà “resort thu nhỏ”. Ảnh: Nhà Yên Concept

Phong cách được yêu thích nữa là hơi hướng farmhouse nhẹ nhàng với những đường nét phóng khoáng, chất liệu mộc mạc, luôn mang đến một cảm giác thật dễ chịu, khiến những khoảng thời gian trở về nhà như những kỳ nghỉ dưỡng với những cái thả mình vào nắng, gió, và mùi biển tươi mát.

Những đường nét êm ả thuận theo chiều không gian như một dòng chảy tĩnh tại, bằng việc sử dụng những vật liệu tự nhiên, soft và organic luôn mangcảm thấy một sự gần gũi và dễ chịu khi được không gian ôm ấp mỗi khi trở về nhà.

Một chiếc phòng ngủ mơ ước đủ để níu chân những ngày cuối tuần trọn vẹn, chỉ ngồi và không làm gì. Ảnh: Nhà Yên Concept

Một phong cách đặc biệt nữa là wabi sabi không phô trương, không cầu kỳ, không nổi bật, có lẽ là những đặc trưng thường thấy của người Á Đông và của đất nước Nhật Bản.

Qua thời gian, phong cách Wabi Sabi dần trở nên phổ biến và được lựa chọn nhiều trong các công trình kiến trúc, nội thất. Công bằng mà nói, những thiết kế mang phong cách WabiSabi luôn ẩn chứa nhiều điều “bí ẩn” để ta khám phá.

Như căn nhà này, những đường nét êm ả thuận theo chiều không gian như một dòng chảy tĩnh tại, bằng việc sử dụng những vật liệu tự nhiên, soft và organic luôn khiến ta cảm thấy một sự gần gũi và dễ chịu khi được không gian ôm ấp mỗi khi trở về nhà.

Một góc đọc sách, cùng thư giãn riêng tư của hai vợ chồng trẻ. Ảnh: Nhà Yên Concept

Một phong cách rất ưa chuộng thời gian gần đây và áp dụng cho nhiều không gian từ biệt thự đến căn hộ là Indochine, một tác phẩm mang đến sự chậm rãi trong từng không gian, mỗi nơi nán lại một chút, đặt cho chúng vài kỉ niệm, thời gian, ánh sáng, mùi hương để mỗi ngày lại thêm một thân thuộc, an dưỡng, vỗ về.

Indochine style là phong cách cổ điển hướng về tinh hoa truyền thống để khai thác, sáng tạo và cũng là cách để thế hệ trẻ lưu giữ và tôn vinh truyền thống văn hoá lâu đời trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản