Tạo dựng niềm tin từ mô hình đại lý tôn thép đạt chuẩn
Hồng Sơn - 14/12/2015 20:38
 
Người tiêu dùng băn khoăn là, làm sao ngay tại địa phương mình có đại lý tôn thép đạt quy chuẩn để giúp họ có được những lợi ích và thuận tiện nhất có thể. Mô hình phát triển điểm bán tôn thép Zacs do NS BlueScope Việt Nam phát triển trên toàn quốc là cách để kiểm soát chất lượng, dịch vụ.
Một điểm bán tôn thép Zacs ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – một mô hình đạt chuẩn của NS BlueScope VN
Một điểm bán tôn thép Zacs ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – một mô hình đạt chuẩn của NS BlueScope VN

Đáp ứng nhu cầu người dân, hàng loạt nhà máy cán tôn thép, cửa hàng cung cấp mọc lên trên khắp các tỉnh, thành. Đây cũng là lý do khiến thị trường “hàng kém chất lượng” nhen nhóm xuất hiện, với 2 chiêu trò chính: làm nhái tôn thương hiệu và gian lận độ dày của tôn. Thủ đoạn ở các điểm bán “không chính hãng” là, khi xem tôn tại cửa hàng, chủ cơ sở kinh doanh có thể đưa khách xem mẫu tôn chính hãng và hẹn vận chuyển đến công trình. Sau đó, tôn chất lượng có thể bị đánh tráo bằng hàng nhái, hàng mỏng hơn

Lĩnh vực vật liệu xây dựng, nhất là sản phẩm tôn lợp là mặt hàng mà người tiêu dùng rất khó phân biệt, tiên lượng được chất lượng, bởi phải sau vài năm sử dụng khi mà sản phẩm có dấu hiệu xuống cấp thì mới có thể nhận ra. Trong khi đó, tổn hại về kinh tế và tinh thần do chất lượng kém là không hề nhỏ.

Thị trường tôn thép kém chất lượng hiện nay tràn ngập các chủng loại, từ tôn ngoại nhập kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ cho đến các nhãn hiệu được sản xuất bởi những công ty trong nước. Lợi dụng những hiểu biết lờ mờ của người tiêu dùng, các nhãn hiệu tôn thép kém chất lượng, tôn thép nhái…tha hồ tung hoành. Người tiêu dùng mấy ai phân biệt được hàng nhái và hàng chất lượng bởi lẽ nhìn bề ngoài thì tôn nào cũng là tôn, nên đa phần người tiêu dùng chọn sản phẩm rẻ tiền để tiết kiệm chi phí.

Thế là, người tiêu dùng phải chịu cảnh “tiền mất, tật mang”, thay vì có thể sử dụng được hàng chục năm hoặc hơn thế thì nay chỉ sau vài ba năm, công trình do sử dụng tôn lợp kém chất lượng nhanh chóng bị phai màu, rỉ sét, thấm dột... Khi mái lợp bị hư hỏng thì không dễ dàng để sửa chữa chắp vá hay thay thế một vài tấm mà có khi phải dỡ bỏ toàn bộ phần mái, làm lại xà gồ,…  gây thiệt hại rất lớn.. Do đó, nếu không sáng suốt và “niềm tin đặt nhầm chỗ” thì người tiêu dùng có khi phải tốn thêm chi phí gần như gấp đôi cho việc làm lại phần mái lợp.

Nên đặt niềm tin đúng chỗ

Hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, NS BlueScope (liên doanh Úc – Nhật) tỏ rõ sự thấu hiểu bằng việc sử dụng những công nghệ hiện đại nhất, liên tục cải tiến để sản phẩm phù hợp với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các nhà máy tại Việt Nam được xây dựng và hoạt động theo qui trình và quản lý của tập đoàn từ khâu sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ bảo hành và trách nhiệm với khách hàng sau khi bán hàng…Đặc biệt, 100% sản phẩm đều được kiểm nghiệm thực tế tại những địa điểm có thời tiết khắc nghiệt nhất tại Australia và nhiều nước tại châu Á; các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn Úc, đạt chứng nhận của Hiệp hội mạ nhôm kẽm thế giới. Do đó, các sản phẩm của NS BlueScope đều có chế độ bảo hành dài hạn, tùy loại sản phẩm nhưng có thể  hàng chục năm, thậm chí lên tới 30 năm.  

Thông tin từ NS BlueScope Việt Nam cho biết, hiện nay đã xây dựng hệ thống kênh phân phối đạt chuẩn Zacs với hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc và chiếm lĩnh 50% thị phần tôn mạ cao cấp. 

Cụ thể, tại mỗi cửa hàng Zacs được trang trí đẹp mắt và lắp đặt một cách khoa học, sản phẩm trưng bày với đầy đủ thông tin giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết từng chủng loại sản phẩm cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn về từng chủng loại, mẫu mã, dịch vụ bảo hành rõ ràng, giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng… mang đến cho khách hàng niềm tin và sự an tâm. Cùng với việc liên tục tổ chức các hội thảo, huấn luyện cho các chủ thầu và thợ lắp dựng tại các địa phương để phục vụ tốt nhất, bảo đảm việc lắp đặt các sản phẩm theo đúng quy chuẩn kỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động, hướng dẫn bảo trì chu đáo.

Với trách nhiệm của nhà sản xuất với khách hàng, NS BlueScope xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong suốt vòng đời của công trình. Sự cam kết xuyên suốt từ khâu sản xuất đến sau bán hàng chính là xây dựng niềm tin và tạo nên sự thành công bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản