-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
![]() |
| Một điểm bán tôn thép Zacs ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – một mô hình đạt chuẩn của NS BlueScope VN |
Đáp ứng nhu cầu người dân, hàng loạt nhà máy cán tôn thép, cửa hàng cung cấp mọc lên trên khắp các tỉnh, thành. Đây cũng là lý do khiến thị trường “hàng kém chất lượng” nhen nhóm xuất hiện, với 2 chiêu trò chính: làm nhái tôn thương hiệu và gian lận độ dày của tôn. Thủ đoạn ở các điểm bán “không chính hãng” là, khi xem tôn tại cửa hàng, chủ cơ sở kinh doanh có thể đưa khách xem mẫu tôn chính hãng và hẹn vận chuyển đến công trình. Sau đó, tôn chất lượng có thể bị đánh tráo bằng hàng nhái, hàng mỏng hơn
Lĩnh vực vật liệu xây dựng, nhất là sản phẩm tôn lợp là mặt hàng mà người tiêu dùng rất khó phân biệt, tiên lượng được chất lượng, bởi phải sau vài năm sử dụng khi mà sản phẩm có dấu hiệu xuống cấp thì mới có thể nhận ra. Trong khi đó, tổn hại về kinh tế và tinh thần do chất lượng kém là không hề nhỏ.
Thị trường tôn thép kém chất lượng hiện nay tràn ngập các chủng loại, từ tôn ngoại nhập kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ cho đến các nhãn hiệu được sản xuất bởi những công ty trong nước. Lợi dụng những hiểu biết lờ mờ của người tiêu dùng, các nhãn hiệu tôn thép kém chất lượng, tôn thép nhái…tha hồ tung hoành. Người tiêu dùng mấy ai phân biệt được hàng nhái và hàng chất lượng bởi lẽ nhìn bề ngoài thì tôn nào cũng là tôn, nên đa phần người tiêu dùng chọn sản phẩm rẻ tiền để tiết kiệm chi phí.
Thế là, người tiêu dùng phải chịu cảnh “tiền mất, tật mang”, thay vì có thể sử dụng được hàng chục năm hoặc hơn thế thì nay chỉ sau vài ba năm, công trình do sử dụng tôn lợp kém chất lượng nhanh chóng bị phai màu, rỉ sét, thấm dột... Khi mái lợp bị hư hỏng thì không dễ dàng để sửa chữa chắp vá hay thay thế một vài tấm mà có khi phải dỡ bỏ toàn bộ phần mái, làm lại xà gồ,… gây thiệt hại rất lớn.. Do đó, nếu không sáng suốt và “niềm tin đặt nhầm chỗ” thì người tiêu dùng có khi phải tốn thêm chi phí gần như gấp đôi cho việc làm lại phần mái lợp.
Nên đặt niềm tin đúng chỗ
Hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, NS BlueScope (liên doanh Úc – Nhật) tỏ rõ sự thấu hiểu bằng việc sử dụng những công nghệ hiện đại nhất, liên tục cải tiến để sản phẩm phù hợp với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các nhà máy tại Việt Nam được xây dựng và hoạt động theo qui trình và quản lý của tập đoàn từ khâu sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ bảo hành và trách nhiệm với khách hàng sau khi bán hàng…Đặc biệt, 100% sản phẩm đều được kiểm nghiệm thực tế tại những địa điểm có thời tiết khắc nghiệt nhất tại Australia và nhiều nước tại châu Á; các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn Úc, đạt chứng nhận của Hiệp hội mạ nhôm kẽm thế giới. Do đó, các sản phẩm của NS BlueScope đều có chế độ bảo hành dài hạn, tùy loại sản phẩm nhưng có thể hàng chục năm, thậm chí lên tới 30 năm.
Thông tin từ NS BlueScope Việt Nam cho biết, hiện nay đã xây dựng hệ thống kênh phân phối đạt chuẩn Zacs với hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc và chiếm lĩnh 50% thị phần tôn mạ cao cấp.
Cụ thể, tại mỗi cửa hàng Zacs được trang trí đẹp mắt và lắp đặt một cách khoa học, sản phẩm trưng bày với đầy đủ thông tin giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết từng chủng loại sản phẩm cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn về từng chủng loại, mẫu mã, dịch vụ bảo hành rõ ràng, giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng… mang đến cho khách hàng niềm tin và sự an tâm. Cùng với việc liên tục tổ chức các hội thảo, huấn luyện cho các chủ thầu và thợ lắp dựng tại các địa phương để phục vụ tốt nhất, bảo đảm việc lắp đặt các sản phẩm theo đúng quy chuẩn kỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động, hướng dẫn bảo trì chu đáo.
Với trách nhiệm của nhà sản xuất với khách hàng, NS BlueScope xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong suốt vòng đời của công trình. Sự cam kết xuyên suốt từ khâu sản xuất đến sau bán hàng chính là xây dựng niềm tin và tạo nên sự thành công bền vững.
-
Tây Ninh: Cảnh báo dự án “ma” Thạnh Tân Mountain View -
Bình Phước dừng quy hoạch Khu công nghiệp Đồng Phú diện tích 6.317 ha -
Đà Nẵng đấu giá cho thuê mặt bằng 3 lô đất trong quý I/2023 -
Bất động sản 2023: Nhiều “luồng gió ấm”, dự báo thị trường sẽ có bước ngoặt mới -
Đà Nẵng điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở thương mại -
Đà Nẵng: 20 căn hộ chung cư tại dự án Central Coast đủ điều kiện mở bán -
Đà Nẵng rà soát các dự án nhà ở thương mại, bất động sản
-
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x” -
Diễn biến mới trong cuộc giải cứu dự án Shizen Home của Gotec Việt Nam -
Hải quan khởi tố hai vụ buôn lậu, cảnh báo nguy cơ “rác công nghiệp” tràn vào Việt Nam
-
Coach Việt Nam 6 năm liên tiếp giành giải HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 -
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ -
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
LANDKING nhận được sự công nhận mạnh mẽ trên toàn cầu -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu

