Tàu đắm Usilk City đang chậm rãi nổi lên
- 16/11/2013 07:59
 
TIN LIÊN QUAN

Trở lại Usilk City sau 3 tháng khách hàng và chủ đầu tư áp dụng mô hình cùng quản lý dòng tiền, điều dễ nhận thấy là các mặt dựng phía ngoài của các tòa nhà đang trong quá trình hoàn thiện.

Trên công trường, công nhân vẫn đang mải miết thi công. Xe tải chở thiết bị, vật liệu vẫn ra vào đều đặn ở công trình.

Báo cáo giám sát hiện trường cho thấy, các hạng mục công trình của tòa nhà vẫn đang được các nhà thầu triển khai hàng tuần. Tòa CT1 đang hoàn thiện các hạng mục trát tường, đổ bê tông xây tường cầu thang, bả tường, hoàn thiện hệ thống gas, lắp đặt đường cấp nước, thang máy...

Đầu tháng 8/2013, khách hàng siêu dự án Usilk City ký phụ lục hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long (STL) về việc chia tiến độ dự án làm 23 tuần - thời gian mà STL dự kiến hoàn thiện 3 toà nhà tại cụm CT1 của Dự án và khách hàng đóng tiền theo từng tuần dựa trên kết quả xây dựng thực tế.

Từ năm 2011 đến tháng 8/2013, Usilk City của Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long dừng thi công do chủ đầu tư kiệt vốn.. Hàng trăm khách hàng đã đóng tiền mua căn hộ tại dự án này gần như hết hy vọng khi những khối nhà dù đã có hình hài cứ nằm phơi nắng phơi sương trong khi số tiền nộp cho chủ đầu tư đã bị mang đi đầu tư dàn trải ở các dự án khác.

Trước tình trạng này, hàng trăm khách hàng đã chung tay "trục vớt" dự án này. Khách hàng dự án Usilk City đã thay chủ đầu tư trở thành người kiểm soát dòng tiền đổ vào dự án này chỉ với mong muốn duy nhất là được nhận nhà trong thời gian sớm nhất.

Cùng phóng viên Chuyên trang Bất động sản của Báo Đầu tư điện tử (dautubds.vn) so sánh tiến độ trước khi trục vớt và thời điểm hiện nay.

Dự án Usilk City thời điểm tháng 8/2013.

Và dưới đây là những hình ảnh ghi nhận giữa tháng 11/2013:

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản