
-
Xi măng đồng loạt tăng giá mạnh
-
Chuẩn bị 7 mỏ vật liệu xây dựng thi công đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
-
Giảm chi phí vận hành nhờ sử dụng kính tiết kiệm năng lượng
-
Xu hướng phát triển vật liệu xanh ở Việt Nam -
LANXESS giới thiệu giải pháp thay thế vật liệu nilon phổ biến -
Sử dụng kính tiết kiệm năng lượng có thật sự tiết kiệm? -
“Bộ não” làm nên sự khác biệt của thành phố thông minh
![]() |
Tàu ORIENTE GLORIA quốc tịch PANAMA đã tiếp nhận 46.000 tấn clinker từ Nhà máy xi măng Sông Lam để vận chuyển sang Bangladesh. |
Nhận hợp đồng vận chuyển xuất khẩu clinker do Tập đoàn Xi măng The Vissai sản xuất tại nhà máy Xi măng Sông Lam, tàu biển quốc tế có trọng tải 62.000 tấn đã vào vùng biển Nghệ An nhận hàng tại khu neo Hòn Ngư.
Trong lần đầu tiên vào vùng biển Nghệ An nhận hàng, tàu ORIENTE GLORIA quốc tịch PANAMA đã tiếp nhận 46.000 tấn clinker từ Nhà máy xi măng Sông Lam để vận chuyển sang Bangladesh.
Đây cũng là chuyến hàng clinker đầu tiên được xuất khẩu bằng đường biển ở Nghệ An.
Hiện tại, 2 dây chuyền của nhà máy Xi măng Sông Lam do Tập đoàn Xi măng The Vissai đầu tư tại Nghệ An mỗi ngày cho ra lò trên 13.000 tấn clinker. Lâu nay, lượng sản phẩm này chủ yếu được xuất khẩu qua cảng biển Nghi Sơn, Thanh Hóa.
Với việc áp dụng phương thức chuyển tải clinker bằng xà lan từ cảng The Vissai Nghi Thiết (đang trong quá trình hoàn thiện) ra tàu hàng quốc tế có trọng tải lớn đỗ tại khu neo Hòn Ngư đã giúp Tập đoàn này giảm thiểu nhiều chi phí vận chuyển, bốc dỡ.
Phương thức vận chuyển này còn khai thông tuyến vận tải hàng hóa xuất khẩu bằng tàu trọng tải lớn xuất phát từ vùng biển Nghệ An.
Dự kiến, vào cuối tháng 6 này, Cảng biển Vissai (Nghi Thiết) có khả năng đón tàu 70.000 tấn sẽ đi vào hoạt động, như vậy sẽ có thêm nhiều tàu quốc tế trọng tải lớn vào vùng biển Nghệ An vận tải hàng hóa xuất khẩu.
Cuối tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Xi măng The Vissai đã chính thức đưa Cảng biển Vissai vào hoạt động, phục vụ công tác xuất nhập khẩu xi măng cho Nhà máy Xi măng Sông Lam giai đoạn 1, công suất hơn 4 triệu tấn xi măng/năm đã được vận hành từ tháng 10/2016.
Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, khi cụm công trình Nhà máy xi măng Sông Lam, trạm nghiền và Cảng biển Vissai hoạt động ổn định, Tập đoàn sẽ bắt tay ngay vào đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng nữa xây dựng, lắp đặt giai đoạn 2, gồm 2 dây chuyền sản xuất thứ 3 và thứ 4, đưa tổng công suất Nhà máy xi măng Sông Lam lên hơn 7 triệu tấn xi măng/năm.
Sự kiện tàu ORIENTE GLORIA, tải trọng hơn 62.000 tấn cập cảng Vissai, đưa xi măng của Tập đoàn xuất khẩu sang Băngladesh đã mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu của xi măng The Vissai ra thị trường thế giới. Trước đó, hơn 50.000 tấn clinker từ nhà máy này đã được xuất khẩu sang châu Phi và châu Mỹ.

-
CPTPP “đẩy” bất động sản công nghiệp -
Chủ tịch tỉnh chịu trách nhiệm nếu để cò đất lộng hành tại 3 đặc khu -
Sợ “bong bóng”, nhiều địa phương siết lại thị trường địa ốc -
Tiêu thụ chung cư ở Hà Nội gặp khó -
Doanh nghiệp bất động sản gia tăng quỹ đất sạch -
Lãi suất tăng, người vay mua nhà bắt đầu... lo lắng -
Quỹ nước ngoài khai thác cơ hội từ bất động sản
-
Toàn thân cháy sém do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, điện thoại phát nổ
-
Nhiều khách sạn, trụ sở công ty “mọc” trái quy hoạch trên đất quốc phòng ở Khánh Hòa
-
Công ty cổ phần thương mại và sản xuất đá Quảng Nam thi công trái phép
-
Quảng Ngãi: Xử phạt Công ty cổ phần xây dựng đô thị và khu công nghiệp 120 triệu đồng
-
Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Chính phủ và Doanh nghiệp “Hợp lực Chuyển đổi số”
-
Nền kinh tế Cộng đồng Sáng tạo: Muốn đi xa thì đi cùng nhau
-
Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Cần cơ chế, chính sách đồng bộ để phát triển bền vững ngành dầu khí Việt Nam
-
Meey Map hỗ trợ giải bài toán nhiễu thông tin theo quy hoạch
-
Thiết kế năng lượng các công trình xây dựng để tiến gần tới Net Zero năm 2050