Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xi măng Sông Lam được đưa vào vận hành cuối năm 2016
Thế Hải - 22/06/2015 13:34
 
Công ty CP Xi măng Sông Lam thuộc Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, với tiến độ xây dựng như hiện tại, Công ty đang nỗ lực để cuối năm 2016 đưa Dự án xi măng Sông Lam vào vận hành và đưa ra thị trường mẻ hàng đầu tiên.

Theo báo cáo của Chủ đầu tư, đến thời điểm này dự án đã thực hiện được 20% khối lượng công trình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp còn gặp một số vướng mắc trong việc điều chỉnh mở rộng diện tích nhà máy, mỏ nguyên liệu phục vụ sản xuất, hệ thống đường nội tuyến…

Hiện, công ty đang thực hiện xây dựng song song 2 dây chuyền sản xuất với công suất 6.000 tấn clinker/ngày, tương đương 4 triệu tấn xi măng/năm.

2 dây chuyền công suất 4 triệu tấn/năm của Nhà máy xi măng Sông Lam đang được khẩn trương xây dựng
2 dây chuyền sản xuất có công suất 4 triệu tấn/năm của Nhà máy xi măng Sông Lam đang được khẩn trương xây dựng.

Đơn vị đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2016 sẽ cho ra lò mẻ hàng đầu tiên.

Xi măng Sông Lam là dự án lớn tại Nghệ An, nên Dự án nhận được ủng hộ kịp thời và thường xuyên của lãnh đạo địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, ngay trong thời gian tới các sở, ban, ngành, các huyện có liên quan đến Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam phải tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, các tuyến đường nội vùng nguyên liệu, đường D4, N5, nối N5 với QL 7A, vùng trạm nghiền clinker ở xã Nghi Thiết, đồng thời hoàn thiện các thủ tục mở rộng diện tích nhà máy, mỏ đất sét, đá vôi để phục vụ cho sản xuất.

Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam tiền thân là Nhà máy xi măng Đô Lương với công suất 910.000 tấn xi măng/năm do Công ty CP Xi măng Đô Lương làm chủ đầu tư, nhưng do hạn chế về vốn nên không triển khai được và đã được Tập đoàn Xi măng The Vissai mua lại, đổi tên thành Xi măng Sông Lam.

Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam do Vissai làm chủ đầu tư được xây dựng với công suất 18.000 tấn clinker/ngày, tương đương 7,2 triệu tấn xi măng/năm. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 10.500 tỷ đồng.

Trong đó, giai đoạn 1 (từ 2015 - 2017) là 2 dây chuyền có tổng công suất 12.000 tấn clinker/ngày (tương đương 4 triệu tấn xi măng/năm, giải quyết việc làm cho 2000 lao động. Giai đoạn 2 (từ 2017-2020) thực hiện đầu tư dây chuyền thứ 3 với công suất 6.000 tấn clinker/ngày.

Sản phẩm của dự án là các loại xi măng chất lượng cao phục vụ các công trình biển đảo, các công trình mục tiêu Quốc gia chống biến đổi khí hậu.

The Vissai gom hết cổ phần Xi măng Sông Lam 2
Công ty CP Xi măng Sông Lam 2 thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Phát Vissai vừa có văn bản số 72/TB-XMSL2 thông báo về việc bán lại cổ phần cho Công ty TNHH...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư