Thắp sáng tiềm năng kinh tế đêm Nam Tuy Hòa
P.V - 05/01/2022 07:58
 
“Kinh tế ” là một trong những nguồn thu khổng lồ tại các quốc gia. Tuy Hòa (Phú Yên) với lợi thế về du lịch, hạ tầng đang là vùng đất đầy tiềm năng cho hoạt động kinh tế đêm.
TIN LIÊN QUAN

Đi đầu trong phát triển kinh tế ban đêm phải kể đến nước Anh, quốc gia này có riêng một tổ chức theo dõi về ngành công nghiệp ban đêm với tên gọi NTIA - Night Time Industrie Association. Theo ghi nhận của NTIA, kinh tế ban đêm đã đóng góp khoảng 6% GDP nước Anh, tương đương 66 tỷ Bảng Anh/năm và tạo ra hơn 1,25 triệu việc làm cho người lao động. Trong đó, thủ đô London được xem là điểm đến hàng đầu thế giới về cuộc sống ban đêm, chiếm khoảng 40% về quy mô, tương đương 26,4 tỷ bảng và tạo ra việc làm trực tiếp cho 723 nghìn lao động.

Một thủ phủ khác của kinh tế đêm là thành phố Sydney của Australia. Các nghiên cứu cho thấy, quy mô nền kinh tế ban đêm Sydney hiện ước đạt 27,2 tỷ USD mỗi năm, tạo ra 234 nghìn việc làm. Theo đánh giá ước tính, giá trị nền kinh tế ban đêm ở Sydney có thể đạt 43 tỷ USD mỗi năm khi chi tiêu gia tăng, tình trạng việc làm và du lịch được cải thiện.

Không ngừng tăng trưởng, hướng đến phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, đặc biệt các khách hàng giàu có và sẵn sàng chi tiêu, kinh tế đêm đang đóng góp không nhỏ vào việc tăng thu ngân sách quốc gia, mở ra cơ hội đầu tư thương mại dịch vụ không giới hạn.

Người Mỹ nói vui rằng Las Vegas hay còn gọi là "Lost Wages" (có nghĩa là "mất hết tiền lương"). Đến với “Thành phố không bao giờ ngủ” này, du khách có cơ hội “xuống tiền” không kể ngày đêm. Las Vegas không ngủ vì không dám ngủ. Nếu ngủ một đêm, Las Vegas sẽ làm thất vọng nhiều du khách muốn thức, làm mất đi một thương hiệu chốn ăn chơi và mất đi hàng triệu USD doanh thu từ các sòng bài, máy đánh bạc cho đến các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm,…được thiết kế trong những tổ hợp khép kín nhằm chạm đến tận cùng nhu cầu hưởng thụ của khách hàng.

Bên cạnh đó, kinh tế đêm cũng phát triển cộng hưởng cùng hoạt động dịch vụ sầm uất tại các bến du thuyền tạo nên những biểu tượng thương mại nghỉ dưỡng địa phương, tiêu biểu là bến du thuyền Hercules tại Monaco. Những sự kiện như Giải đua xe công thức 1 Monaco Grand Prix, Triển lãm Du thuyền Monaco…đã thu hút các tỷ phú với những siêu du thuyền đắt đỏ. Kéo theo đó, những dãy nhà hàng, quán bar, khu dịch vụ cao cấp cũng mở cửa xuyên đêm để phục vụ cho những những cuộc vui chơi xa xỉ của giới thượng lưu. Đặc biệt, chi phí thuê đậu du thuyền tại Hercules luôn ở cao mức ngất ngưởng, lên tới 1.500 USD/đêm và thường xuyên phải đặt chỗ trước cả năm.

Hoạt động kinh tế đêm tại bến du thuyền Hercules mở ra cơ hội sinh lời vô cùng lớn cho các hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar,…

Kinh tế đêm đang trở thành xu hướng toàn cầu, một cỗ máy “hốt bạc” đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế chung của quốc gia. Không bỏ lỡ tiềm năng đó, các nhà đầu tư Việt Nam cũng dần chú trọng việc phát triển “nền kinh tế dưới ánh đèn” tại các điểm đến du lịch hấp dẫn trên cả nước. Trong đó, dự án Lynn Times Phú Yên được kỳ vọng là át chủ bài nhằm tạo sự tăng trưởng đột phá cho nền kinh tế đêm của vùng đất Nam Tuy Hòa (Phú Yên).

Tọa lạc tại lõi trung tâm Nam Tuy Hòa, với mô hình độc đáo, khan hiếm Shop thương mại trong quần thể nghỉ dưỡng trong lòng đại đô thị, các dãy shop Lynn Times Phú Yên kết hợp cùng các tòa City Hotel và Căn hộ khách sạn tại đầu hồi – mặt tiền ngã tư đừng lớn, tạo nên một quần thể thương mại nghỉ dưỡng đa kết nối, tối ưu không gian tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Lynn Times Phú Yên - điểm dừng chân 24/7 cho những cuộc vui mua sắm, giải trí bất tận

Với điểm nhấn là siêu bể bơi chạy dọc hai dãy shop – shop 2 mặt tiền, một bên mua sắm tấp nập, một bên nghỉ dưỡng bình yên, Lynn Times Phú Yên sẽ trở thành điểm đến 24/7 cuốn hút, thỏa mãn nhu cầu mua sắm, giải trí của hàng triệu khách hàng: khách nghỉ dưỡng tại dự án, khách du lịch ghé thăm Phú Yên và dân cư đông đúc tại hai bờ Nam – Bắc thành phố Tuy Hòa. Thêm vào đó, dự án được quản lý vận hành bởi thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế, mang đến những tiện ích đẳng cấp như nhà hàng, sky bar, bể bơi vô cực, luxury spa,…sẵn sàng phục vụ cho những cuộc vui bất tận của các vị thượng khách. Đặc biệt, chuyến du ngoạn trên những siêu du thuyền đẳng cấp sẽ là nơi du khách có thể thưởng lãm vẻ đẹp lung linh của thành phố bên sông và cháy hết mình trong những bữa tiệc thâu đêm.

Với những tiện ích hiện đại, Lynn Times Phú Yên được kỳ vọng sẽ thắp sáng nền kinh tế đêm Nam Tuy Hòa, biến nơi đây trở thành một “thành phố không ngủ” đầy sôi động với những hoạt động kinh doanh thương mại xuyên đêm suốt sáng. Theo đó, góp phần gia tăng giá trị hưởng thụ và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với vùng đất phía Nam sông Đà Rằng.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji
Hotline: (+84) 242 262 1133
https://lynntimesphuyen.onsenfuji.com.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản