Thêm cú hích cho thị trường bất động sản Bình Sơn
Như Loan - 31/03/2021 16:14
 
Sân bay Chu Lai sắp được đầu tư, nâng cấp là cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản (BĐS) khu vực, trong đó có vùng tiếp cận huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi.

Vùng đất giàu tiềm năng phát triển

Thị trường bất động sản cả nước đang “nóng” dần lên kể từ giai đoạn sau Tết Nguyên đán 2021. Trong đó, tại khu vực miền Trung, những dự án đất nền ở Núi Thành (Quảng Nam), Bình Sơn (Quảng Ngãi)… đang nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư. Bởi lẽ, đây là vùng đất giàu tiềm năng phát triển.

Bình Sơn là huyện nằm ở cửa ngõ phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi, được giới đầu tư nhắc nhớ nhiều nhờ sở hữu Khu kinh tế (KKT) Dung Quất. Dung Quất thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với tổng diện tích quy hoạch 45.332 ha, là KKT tổng hợp, phát triển đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là phát triển các tổ hợp công nghiệp nặng, các dự án quy mô lớn… gắn với khai thác và phát triển cảng biển nước sâu Dung Quất, sân bay Chu Lai.

Hiện Dung Quất quy tụ nhiều tập đoàn lớn đến đầu tư vào các khu công nghiệp. KKT này giải quyết việc làm cho khoảng 50 ngàn lao động. Nhờ thế mạnh đó, thị trường bất động sản khu vực huyện Bình Sơn đã trở thành tâm điểm trong suốt thời gian qua.  

Khu dân cư DB Complex nằm ngay cửa ngõ phía bắc Quảng Ngãi, là một trong những dự án đang nhận sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư.

“Những nguồn lực khổng lồ, những tập đoàn lớn và uy tín đầu tư vào Chu Lai, Dung Quất đã đánh thức tiềm năng bất động sản ở khu vực này. Sau giai đoạn “đóng băng” do những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản khu vực Bình Sơn của Quảng Ngãi cũng như các vùng lân cận đang dần sôi động trở lại. Bằng chứng là một số dự án đất nền “thí điểm” ra hàng đều bán rất nhanh và gần như không có hàng để bán”, Phó Tổng giám đốc PHN Group Đoàn Thị Cẩm Hồng nhìn nhận.

Cũng theo bà Hồng, bên cạnh sở hữu KKT Dung Quất với cảng nước sâu, cận sân bay Chu Lai, có đường kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn còn rất gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi, địa thế đẹp. Đó là những lợi thế tuyệt vời để Bình Sơn thu hút hàng loạt dự án lớn, trở thành điểm đến hấp dẫn của những nhà đầu tư bất động sản.

Như được chắp thêm cánh

Đặc biệt, Bình Sơn tiếp giáp với huyện Núi Thành (Quảng Nam), nơi sở hữu KKT mở Chu Lai. Càng đặc biệt hơn khi sân bay Chu Lai thuộc KKT mở này sắp được đầu tư, nâng cấp trở thành trung tâm hàng hóa hàng không tầm Đông Nam Á.

DB Complex được thiết kế hài hòa, mang đến bầu không khí trong lành, cùng những tiệc ích cao cấp, xen kẽ gần khu nhà ở là trường học, cơ sở y tế, công viên, khu thương mại

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam giao Ban quản lý KKT mở Chu Lai làm việc với Tập đoàn Vingroup về việc nghiên cứu đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai theo chủ trương, định hướng của Chính phủ. Sân bay Chu Lai thuộc KKT mở Chu Lai, xây dựng năm 2004, hoạt động 2005. Đây là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam với 3.000ha, đường băng dài hơn 3 km.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương làm việc thống nhất với UBND tỉnh Quảng Nam về việc lập điều chỉnh quy hoạch và nhà đầu tư thực hiện, cải tạo, nâng cấp Cảng Hàng không Chu Lai theo hình thức xã hội hóa, không dùng ngân sách nhà nước theo đúng pháp luật.

Tháng 12/2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có công văn chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch sân bay Chu Lai. Theo quy hoạch đến giai đoạn năm 2030, sân bay Chu Lai là cảng hàng không quốc tế, với công suất 5 triệu hành khách/năm.

Hiện đã có hơn 10 dự án bất động sản đầu tư vào Chu Lai nhằm đón đầu những đường bay quốc tế khi sân bay Chu Lai được nâng cấp. Trong tương lai gần, một đại đô thị sân bay Chu Lai sẽ hình thành. Và khi đó, các nhà đầu tư sẽ đổ tiền về Chu Lai cũng như vùng phụ cận.

Tiếp giáp với Núi Thành nên thế mạnh từ liên kết vùng giữa hai địa phương sở hữu những KKT trọng điểm miền Trung sẽ giúp Bình Sơn có thêm cú hích mạnh mẽ để phát triển, nhất là tiềm năng đầu tư bất động sản để an cư cũng như sinh lời.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản