Thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương hồi phục từ cuối năm 2020
Thành Nguyễn - 04/09/2020 20:39
 
Hầu hết các mảng thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu hồi phục từ cuối năm 2020 đến cuối năm 2021.
bất động sản công nghiệp và kho vận sẽ phục hồi trước nhiều loại hình khác. Ảnh: Shutterstock.
Bất động sản công nghiệp và kho vận sẽ phục hồi trước nhiều loại hình khác. Ảnh: Shutterstock.

Dự báo này được đưa ra trong “Đánh giá giữa năm về triển vọng thị trường bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương” của CBRE mới đây.

CBRE kỳ vọng vào sự quay trở lại mạnh mẽ của thị trường bất động sản từ cuối năm nay tới 2021 nhờ vào diễn biến sôi động của phân khúc bất động sản công nghiệp và kho vận và dấu hiệu phục hồi nhu cầu thuê văn phòng.

Đơn vị này cũng cho rằng, thị trường công nghiệp và kho vận toàn cầu dự đoán sẽ có khả năng hồi phục nhanh hơn thị trường văn phòng, bán lẻ và khách sạn.

Các nghiên cứu của CBRE đã chỉ ra rằng, mức độ hồi phục của các hoạt động kinh tế và thị trường bất động sản nhìn chung không đồng đều tại các nước. Theo như Chỉ số đo lường mức độ phục hồi của các nước do CBRE đánh giá dựa trên hoạt động kinh tế, vận tải, hoạt động mua sắm, giải trí, du lịch, làm việc thì New Zealand, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam đang dẫn đầu.

Sự phát triển của ngành thương mại điện tử sẽ góp phần định hình mảng công nghiệp và hậu cần. Những sản phẩm nhà kho hiện đại đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách thuê.

Ngoài ra, còn có thêm nguồn cầu từ các đơn vị bán lẻ gia tăng không gian lưu trữ hàng hóa để đáp ứng sự biến động nhu cầu tiêu dùng và từ các đơn vị sản xuất da dạng hóa chuỗi cung ứng để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Chỉ số Quản lý thu mua (Purchasing Managers Indexes) trong tháng 6 của Trung Quốc, Úc và Việt Nam đều tăng trưởng khá tốt.

Bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam đánh giá, đại dịch này đã để lại ảnh hưởng nặng nề cho nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, khu vực châu Á – Thái Bình Dương được tin rằng sẽ bắt đầu hồi phục từ cuối năm nay cho đến hết năm 2021.

“Trong khủng hoảng kinh tế lần này, lãi suất sẽ được giữ ở mức thấp nhất nhằm giúp kích cầu cho thị trường bất động sản thương mại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong bối cảnh chênh lệch giữa tỷ suất đầu tư vào bất động sản và trái phiếu chính phủ ngày càng lớn.

Các nhà đầu tư vẫn rất quan tâm vào bất động sản thương mại mặc cho lệnh hạn chế di chuyển và họ cũng đang tiếp cận các cơ hội đầu tư khác như các khoản nợ, tài sản có doanh thu ổn định và đất phát triển công nghiệp và kho vận”, bà Hằng cho biết thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản