Thị trường căn hộ sốt nóng, dự án nào đang chiếm sóng?
Như Loan - 26/08/2024 16:14
 
Trong bối cảnh thị trường căn hộ TP.HCM bước vào giai đoạn phục hồi với lượng giao dịch tăng đáng kể, lực cầu cao hơn nguồn cung, một dự án hạng sang tại khu Đông ngay khi vừa được hé lộ đã trở thành tâm điểm thu hút khách hàng và nhà đầu tư.

Đón “chân sóng” khi thị trường tăng trưởng ấn tượng

Theo Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, nửa đầu năm 2024, thị trường căn hộ TP.HCM có tốc độ tăng trưởng ấn tượng khi nguồn cung và lượng tiêu thụ đều cao hơn năm 2023. Nhu cầu của người dân với phân khúc hạng sang tiếp tục tăng và phân khúc này hiện đang dẫn dắt thị trường khi chiếm 54% nguồn cung mới trong nửa đầu năm 2024 với những dự án mở bán mới chủ yếu tại khu Đông.

Đáng chú ý, giá bán sơ cấp trung bình toàn thị trường TP.HCM quý II/2024 đạt mức kỷ lục 76,7 triệu đồng/m2, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Tuy giá neo cao, nhưng lượng tiêu thụ quý II/2024 vẫn tăng 7,3% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, lượng tiêu thụ của phân khúc cao cấp và hạng sang chiếm khoảng 80%. Điều này cho thấy tiềm năng thị trường căn hộ cao cấp tại TP.HCM là rất lớn.

Phân khúc căn hộ hạng sang hiện đang dẫn dắt thị trường, tập trung chủ yếu tại khu Đông TP.HCM

Theo các chuyên gia, tốc độ phục hồi của thị trường bất động sản đến từ nhiều động lực. Kinh tế phát triển đưa tín dụng bất động sản tăng 4,6%, với tỷ trọng khoảng 40% là tín dụng kinh doanh bất động sản (tăng 10,29%) và khoảng 60% là tín dụng tiêu dùng bất động sản (tăng 1,15%). Tín dụng bất động sản tăng trở lại đồng nghĩa với sự tái khởi động của nhiều dự án cũ và sự ra mắt các dự án mới, giúp thị trường thêm sôi động.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận định, cùng với tốc độ triển khai và hoàn thiện các công trình giao thông, hạ tầng trọng điểm tại khu Đông, giá căn hộ cao cấp trong khu vực sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, thiết lập những mặt bằng giá mới. Bởi thế, thời điểm “chân sóng” hiện tại chính là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư sở hữu những sản phẩm hội tụ nhiều tiềm năng đến từ các nhà phát triển bất động sản uy tín, có tiềm lực.

Dự án Top 1 phía Đông chiếm sóng thị trường

Cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất lúc này tại TP.HCM là The Opus One - dự án Top 1 trong lòng đại đô thị Vinhomes Grand Park đang rục rịch trình làng.

Là dự án hợp tác giữa hai chủ đầu tư bất động sản hàng đầu là Vinhomes và SAMTY (Nhật Bản), The Opus One hội tụ nhiều giá trị vượt trội, hiếm có, được kỳ vọng sẽ tạo nên đột phá cả về không gian sống và phong cách sống dành cho giới tinh hoa, cũng như trở thành một sản phẩm đầu tư sinh lời bền vững, có tính thanh khoản cao trên thị trường.

The Opus One thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park hội tụ nhiều giá trị vượt trội

Điểm thu hút nhất của The Opus One chính là vị trí nằm ở tọa độ “trung tâm trong lòng trung tâm” của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn. Với vị trí này, 4 tòa tháp căn hộ cao cấp của dự án được bao bọc bởi hệ sinh thái Vingroup hoàn chỉnh. Chỉ trong vòng 1-10 phút đi bộ, cư dân có thể thể nhanh chóng kết nối đến TTTM Vincom Mega Mall, đại công viên rộng 36 ha, “vũ trụ giải trí” VinWonders, quảng trường Golden Eagle, trường học Vinschool hệ Cambridge. Cùng với đó là rất nhiều tiện ích đẳng cấp khác như sân tập golf 2 tầng 36 slots, toà tháp văn phòng cao 43 tầng, bệnh viện quốc tế Vinmec, các tuyến phố thương mại dịch vụ Broadway, Ginza, bến du thuyền…

Nếu như quan niệm mua nhà thường dựa theo các tiêu chuẩn “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, thì giá trị của The Opus One đã vượt qua các giới hạn thông thường. Không chỉ nằm sát cạnh các điểm đến mua sắm - vui chơi - giải trí thời thượng - là yếu tố bảo chứng cho tiềm năng tăng giá bất động sản, The Opus One còn mở ra một không gian sống hoàn hảo, nơi cư dân có thể trải nghiệm một cuộc sống nghỉ dưỡng đỉnh cao giữa thiên nhiên rộng lớn, nhiều cây xanh và sông nước bao bọc xung quanh.

Với vị trí độc tôn, The Opus One sở hữu bộ tứ “tầm view vĩnh cửu”, bao gồm tầm view nghỉ dưỡng và giải trí (resort nội khu, đại công viên 36ha, VinWonders); tầm view giáo dục và nghệ thuật (Vinschool Cambridge, quảng trường Golden Eagle); tầm view CBD sôi động (Vincom, sân tập golf, tháp văn phòng 43 tầng); tầm view sông khoáng đạt (sông Tắc, sông Đông Nai). Tầm view độc đáo không dự án nào có được của The OPus One càng đẩy mức độ quan tâm tìm kiếm dự án lên cao.

Được định vị là dự án Top 1 nên tất cả mọi yếu tố thuộc về The Opus One đều được nâng lên tầm tác phẩm nghệ thuật. Thiết kế và hệ tiện ích nội khu của dự án mang phong cách resort hạng sang hướng đến các giá trị wellness, trong khi thiết kế và hệ tiện ích nội tòa cũng như không gian bên trong từng căn hộ được đầu tư theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, kiến tạo chất sống xứng tầm dành cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

Bởi vậy, dễ hiểu vì sao dự án Top 1 trong lòng Vinhomes Grand Park đang là ngôi sao sáng nhất trên thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM. “Tâm chấn” The Opus One cũng hứa hẹn sẽ khuynh đảo thị trường trong những tháng cuối năm nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản