Thị trường địa ốc Tây Hà Nội “tăng nhiệt”
Như Loan - 18/12/2015 14:31
 
Giá trị bất động sản ở cửa ngõ phía Tây của Hà Nội đã tăng liên tục trong những năm gần đây và đà tăng dường như chưa có điểm dừng. Trong đó, bất động sản khu vực Mỹ Đình đang trỗi dậy và sôi động không thua kém gì khu vực Trung Hòa – Nhân Chính.

“Cơn sốt” mang tên Mỹ Đình

Hơn một thập kỷ trước, Mỹ Đình vẫn là một thị trấn ven đô ít người để ý nhưng với tốc độ đô thị hóa nhanh và lan rộng về hướng Tây, Mỹ Đình đã nổi lên và trở thành một phần của quận Nam Từ Liêm.

Theo trục đường Nguyễn Hoàng – Hàm Nghi, Mỹ Đình là khu vực phía Tây liền kề trung tâm hành chính và thương mại đang hình thành dọc theo đường Vành đai III. Trụ sở của nhiều bộ ngành quan trọng đã chuyển về đây như Bộ Nội vụ, Bộ Tài Nguyên - Môi trường, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Công an, Tổng cục Hải quan và sắp tới là Bộ Ngoại giao, Kiểm toán Nhà nước. Nhiều tổng công ty, tập đoàn nhà nước cũng đang lên kế hoạch xây trụ sở mới hoành tráng dọc theo đường Phạm Hùng. Bên cạnh đó, hàng chục tòa nhà văn phòng, khách sạn 5 sao đã đi vào hoạt động.

.

Trong khi đó, hạ tầng giao thông ở phía Tây ngày càng hoàn thiện, các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ, Hàm Nghi, Nguyễn Cơ Thạch, Phạm Hùng được mở rộng và xây mới, tuyến tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội đang được xây dựng.

Cùng với sự phát triển mạnh của hệ thống cơ sở hạ tầng thì mật độ dân cư ở đây lại khá thấp tạo nên tiềm năng và sức hút lớn về BĐS ở Mỹ Đình – Tây Hà Nội. Do đó, thị trường bất động sản khu vực này cũng bứt phá ngoạn mục và ngày càng nóng lên khi nhu cầu mua nhà tăng vọt và hàng loạt dự án hạ tầng tốt mọc lên. Khảo sát thị trường bất động sản Tây Hà Nội thời điểm này cho thấy, biệt thự và nhà liền kề tại một số dự án nằm gần khu vực Mỹ Đình đang được “hét” giá tới 125 triệu đồng/m2 đất. Giá biệt thự tại dự án Thành phố giao lưu cũng đã tăng vọt từ 70-80 triệu đồng/m2 hồi giữa năm ngoái lên 100-120 triệu đồng/m2.

Do nguồn cung khan hiếm nên biệt thự, nhà liền kề khu vực này sốt giá đã đành. Nhưng phân khúc căn hộ “nóng” không kém. Căn hộ tại các dự án cũ quanh đây như khu đô thị Mỹ Đình 2 vẫn được giao dịch quanh mức 30 triệu đồng/m2. Trong khi giá căn hộ tại những dự án đang xây dựng như Goldmark City có thể lên tới 34-35 triệu đồng.

“Ông lớn” đổ bộ

Cùng với việc di chuyển các cơ quan hành chính và văn phòng, lượng người di chuyển về phía Tây Hà Nội làm việc ngày càng nhiều nên nhu cầu mua nhà ở khu vực lân cận ngày càng cấp bách. Dù đã có hàng loạt dự án hiện hữu như Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 … nhưng nguồn cung bất động sản khu vực này vẫn chưa thể thỏa mãn nhu cầu mua nhà ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là nhu cầu về những dự án nhà ở chất lượng cao, tiện ích khép kín, quy hoạch bài bản với  quy mô một khu đô thị phức hợp.

Tuy vậy, diện mạo cũng như giá trị bất động sản khu vực Mỹ Đình sẽ hoàn toàn thay đổi khi những “đại gia” bất động sản đổ bộ vào đây hứa hẹn một sức sống mới cho khu vực Dự án Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu đang được TNR Holdings triển khai xây dựng với tốc độ rất nhanh. Phía bên kia đường, dự án Mon City với khoảng 2.500 căn hộ và nhà liền kề cũng đã khởi động.

Đặc biệt, theo một nguồn tin đáng tin cậy, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam Vingroup sẽ tham gia đầu tư và thổi luồng gió mới vào khu vực này. Năm ngoái, một công ty con của Vingroup đã mua lại Công ty cổ phần Bất động sản Hồng Ngân, từ đó nắm quyền sở hữu dự án khu đô thị Green City. Nằm cuối đường Hàm Nghi và sát sông Nhuệ, Green City có diện tích 17,63ha bao gồm các hạng mục như chung cư, biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại cùng các tiện ích khép kín.

Với kinh nghiệm phát triển những khu đô thị tầm cỡ như Royal City, Times City, Vinhomes Riverside…, lợi thế sở hữu khu đất vàng đắc địa phù hợp với việc kiến tạo môi trường sống trong lành, cao cấp giữa lòng thành phố, Vingroup được kỳ vọng sẽ làm thay đổi toàn diện và bài bản diện mạo cũng như giá trị bất động sản của khu vực này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản