Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội: Khách hàng trở lại
Hà Quang - 16/05/2015 08:46
 
Chủ đầu tư một số dự án bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội đang nỗ lực cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án khi khách hàng có dấu hiệu quay trở lại.

Công ty TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh (chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Splendora) vừa khánh thành Trường Quốc tế Mỹ St.Paul Hà Nội, với hệ thống học liên cấp từ mầm non đến trung học.

 Tương ứng với đội ngũ nhân sự và cơ sở vật chất chuẩn quốc tế của St.Paul Hà Nội là mức học phí “không phải dạng vừa”, nhưng với những khách hàng có con em học tại đây thì khả năng chi trả không phải là vấn đề đáng quan tâm. Điều mà khách hàng hướng tới là khả năng trở thành công dân toàn cầu của học sinh sau khi học tại trường này.

Công ty TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh – chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Splendora vừa khánh thành Trường Quốc tế Mỹ St.Paul Hà Nội
Công ty TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh – chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Splendora vừa khánh thành Trường Quốc tế Mỹ St.Paul Hà Nội

 

Sẽ phải mất nhiều năm nữa mới có câu trả lời thuyết phục về chất lượng giáo dục của Trường Quốc tế Mỹ St.Paul Hà Nội, nhưng việc ngôi trường thu hút hàng trăm học sinh theo học từ khi mới mở cửa thực sự là tin vui với nhà đầu tư bất động sản. Với hệ thống hạ tầng xã hội được đầu tư có chất lượng, khách hàng sẵn sàng quay trở lại khu vực phía Tây vốn nhiều năm chìm trong khó khăn.

Splendora không phải là dự án bất động sản duy nhất tăng cường đầu tư vào hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội để thu hút khách hàng. HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) cũng vừa thông qua khoản đầu tư 300 tỷ đồng cho hạ tầng dự án nhằm thu hút khách mua nhà. Theo kế hoạch, năm 2015,

Sudico sẽ hoàn thiện hồ điều hòa số 2, cây xanh cảnh quan khu vực hồ, điện chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, đường giao thông tuyến I – đoạn 3, đường giao thông các tuyến A2, A3, A8 của dự án, hoàn thành thi công hạ tầng kỹ thuật các khu vực theo cam kết hợp tác đầu tư với Techcomdeveloper.

Tương tự, tại các dự án Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Khu đô thị Geleximco, Dự án chung cư Gemek Tower, Thăng Long Victor, Khu đô thị Ngôi nhà mới…, chủ đầu tư cũng chú trọng đầu tư cho hạ tầng dịch vụ dự án như khu vui chơi giải trí, bể bơi, nhà hàng, siêu thị… để khách hàng cũ có thể về sinh sống và thu hút thêm khách hàng mới.

Hoàn thiện và có giá khá mềm trong số này có thể kể đến Dream Town - dự án nhà ở chung cư cao tầng và biệt thự tầng liền kề do Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA 6) làm chủ đầu tư tại phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm). Dự án có tổng diện tích 3,8 ha, bao gồm các hạng mục chung cư (3 tòa CT1, 2, 3), biệt thự - liền kề, văn phòng, nhà trẻ, công trình công cộng… Chỉ cần đóng 40% giá trị căn hộ (700 - 800 triệu đồng) là khách hàng có thể vào ở ngay.

Bất động sản cao cấp ở khu vực này còn có một dự án khá hoàn thiện là khu biệt thự, liền kề bên đường Lê Trọng Tấn do Geleximco (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) làm chủ đầu tư. Các căn biệt thự đều đã hoàn thiện mặt ngoài, cơ sở hạ tầng tốt. Tuy nhiên, khách hàng phải trả không dưới 10 tỷ đồng để sở hữu một căn biệt thự tại đây (đã hoàn thiện mặt ngoài).

Những dự án có mức giá thấp hướng đến người có nhu cầu ở thực tại khu vực này, ngoài Dream Town, có thể kể đến Dự án Thăng Long Victory (xã An Khánh, Hoài Đức), Khu đô thị Ngôi nhà mới (Km17, Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất)…

Nhược điểm của các dự án dự án khu vực phía Tây là nằm cách xa trung tâm thành phố, nếu lấy mốc Km0 tại Hồ Gươm. Tuy nhiên, với những người làm việc ở khu vực các quận mới của Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông hay Nam Từ Liêm thì khoảng cách không phải là vấn đề đáng ngại. Bởi vậy, lựa chọn dự án nào vào thời điểm này đang phụ thuộc nhiều vào mức độ hoàn thiện hạ tầng của dự án và mức giá mà các chủ đầu tư đưa ra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản