
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
Cuộc chiến giành thị phần
Thị trường ngành sơn những năm gần đây trở nên sôi động với sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp trong nước như Kova, Đồng Tâm, Hòa Bình… và các thương hiệu lớn từ nước ngoài như AkzoNobel (Hà Lan) với thương hiệu Dulux và Maxilite, PPG (Mỹ), Nippon (Nhật Bản), 4 Oranges (Thái Lan)…
Phân khúc thị trường được chia làm 3 nhóm: cao cấp, trung cấp và bình dân. Phân khúc cao cấp gồm thương hiệu nổi tiếng như: Dulux của AkzoNobel, Jotun của Na Uy hay Nippon là của Nhật Bản... đã gia nhập vào thị trường từ rất lâu với nhiều sản phẩm chất lượng tốt và chiếm 35% hệ thống phân phối với các nhà máy sản xuất tại nhiều tỉnh: Nippon có 3 nhà máy tại Đồng Nai và Vĩnh Phúc, AkzoNobel có 1 nhà máy tại Bình Dương… Phân khúc trung cấp gồm Maxilite (AkzoNobel), Expo, Kova... Phân khúc bình dân, kinh tế là các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong nước.
Cuộc chạy đua về tính năng sản phẩm
Tính năng là sự quan trọng để giành thị phần, do đó các doanh nghiệp luôn cải tiến chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng và sự biến đổi khí hậu. Điển hình như Nippon ra mắt Odour-less dễ thi công; Mykolor và Spec là dòng sơn không chứa chì và thủy ngân…
Đặc biệt Dulux cho ra thị trường dòng sản phẩm Dulux Professional dành cho kênh dự án với nhiều hiệu ứng độc đáo đi tiên phong trong xu hướng kiến trúc xanh tại Việt Nam. Ở phân khúc cao cấp, có sơn ngoại thất Dulux Weathershield chống bức xạ nhiệt và rêu mốc gấp 2 lần; Dulux EasyClean lau chùi vượt bậc và kháng khuẩn; Dulux Aquatech chống thấm tối đa, bảo vệ tường nhà dưới mọi điều kiện thời tiết…
Anh Khải, kinh doanh sơn chính hãng tại quận 5 cho biết: “Khách hàng đến mua sơn đa phần quan tâm đến màu sắc và chất lượng. Sản phẩm bảo vệ tốt cho tường, dễ lau chùi, độ bền cao và màu sắc đẹp là khách mua ngay, đặc biệt là dòng sơn cao cấp Dulux”.
Giá thành và dung tích cũng là yếu tố mang tính cạnh tranh. Dung tích sơn chủ yếu gồm 1 lít, 5 lít đến 18 lít, phù hợp với các công trình lớn nhỏ khác nhau và biến thiên tùy theo dòng sản phẩm, phân khúc và túi tiền của khách hàng.
![]() |
Một cửa hàng sơn Dulux chính hãng tại thành phố Hồ Chí Minh |
Chị Thu ngụ quận Thủ Đức chia sẻ: “Giá của sơn ngoại thất bảo vệ siêu bóng thuộc thương hiệu nổi tiếng dao động không nhiều: TOA thì 1,255 triệu đồng/ 5 lít, Nippon giá 1,53 triệu đồng/ 5 lít, thùng 5 lít của Dulux có giá 1,582 triệu đồng. Với tôi, chất lượng mới là yếu tố chính để quyết định chọn mua sơn và Dulux có phần nhỉnh hơn nên tôi quyết định chọn sơn ngoại thất Dulux Weathershield”.
![]() |
Các dòng sản phẩm sơn Dulux đa dạng từ chuẩn loại, tính năng đến giá thành |
Dulux: Gia tăng giá trị thương hiệu từ các hoạt động cộng đồng
Bên cạnh việc nghiên cứu và cải tiến sản phẩm, các doanh nghiệp còn cam kết phát triển bền vững vì cộng đồng như 4 Oranges tài trợ 300 suất học bổng ở tỉnh Long An; chương trình “Sắc màu yêu thương” của TOA sơn mới trường Phú Thọ, tỉnh Bình Dương…
Là công ty đứng đầu về chỉ số phát triển bền vững (DJSI), AkzoNobel với thương hiệu Dulux và Maxilite đã thực hiện nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa thuộc chương trình “Thành phố Nhân văn” và “Let’s Colour”. Năm 2017, Dulux bắt đầu triển khai dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” sơn lại 100 trường trên cả nước trong 3 năm, mang lại cho các em học sinh một không gian học tập khang trang. Dulux còn đồng hành cùng “Chiến dịch mùa hè xanh” làm mới nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh, hay hỗ trợ các họa sỹ thực hiện các bức bích họa bảo vệ môi trường tại Lý Sơn.
![]() |
Các nhân viên AkzoNobel Việt Nam tình nguyện tham gia sơn mới lại Trường THCS Kim Đồng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam |
Tổng số sơn AkzoNobel Việt Nam hỗ trợ hoạt động năm 2017 là 33.000 lít.
Sự cạnh tranh và đổi mới mang lại cho người dùng nhiều lợi ích. Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm sơn cho ngôi nhà thì tốt nhất nên chọn thương hiệu có giá trị bền vững và có trách nhiệm cho sự phát triển của xã hội.
-
Điểm sáng đầu tư tại Hưng Yên hội tụ “kiềng 3 chân” giao thông - công nghiệp - đô thị
-
Isla Bella - Chìa khóa khai mở “kỷ nguyên nghỉ dưỡng” 365 ngày tại miền Bắc
-
Vingroup mở lối “Tây tiến”, đánh thức vùng đất vàng Đức Hòa, kiến tạo đô thị triệu cơ hội
-
Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu
-
Vinhomes hợp tác chiến lược với VTK, chung tay kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc chuẩn mực tại Ocean City -
Công viên 65 ha lớn nhất Hà Nội đang thành hình -
Kepler Tower HH-02 khai trương căn hộ mẫu: “Làn gió mới” giữa thời điểm thị trường sàng lọc mạnh -
The Grand Ho Tram tổ chức lễ khởi công phân khu mới 35 ha -
Căn hộ cao cấp tại TP.HCM - “thỏi nam châm” thu hút nhà đầu tư Hà Nội -
Làng nghề, khu công nghiệp, đô thị sầm uất: 3 động cơ thúc đẩy Economy City bùng nổ -
Bừng sắc thương cảng tại lễ ra quân Thành phố ánh sáng The Lumia Da Nang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/5
-
2 Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu
-
3 Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
4 Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Hisense tỏa sáng tại Cannes
-
ChangAn ra mắt nhà máy Rayong
-
Trinasolar ra mắt giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến tại Solar & Storage Live Philippines