Thị trường vào quỹ đạo tăng trưởng, giới đầu tư săn tìm các sản phẩm mới
Như Loan - 18/07/2024 20:49
 
Vào guồng cùng với tốc độ phục hồi ấn tượng của thị trường bất động sản Thủ đô, giới đầu tư ưu tiên những sản phẩm chắc thắng ở các khu đô thị hiện hữu, có thể đưa vào khai thác ngay.

Bởi vậy, chỉ sau 8 giờ đầu tiên, F-Zone (Vinhomes Smart City) đã bán sạch quỹ hàng ra đợt đầu, tương đương hơn 70% tổng quỹ hàng đã có chủ.

Thị trường “khát” sản phẩm đầu tư dù phục hồi tốt

Báo cáo vừa phát hành của CBRE cho thấy, 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực với sức mua tăng mạnh, đặc biệt ở phân khúc căn hộ. Tính riêng trong quý II/2024, số căn đã bán gấp 5 lần quý trước và cùng kỳ năm ngoái. Dấu hiệu phục hồi thể hiện rõ nét ở khu Tây Hà Nội khi một số dự án có số lượng căn mở bán lớn nhưng đã bán hết 80-90% rổ hàng.

Bất động sản phía Tây Hà Nội đang ghi nhận phục hồi và tăng trưởng

Với những tín hiệu tích cực của thị trường cả về giá bán và thanh khoản, giới đầu tư có xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ dòng tiền vào bất động sản. Song, sự thiếu hụt nguồn cung, vẫn là một trở ngại. Đặc biệt, sau giai đoạn thị trường trầm lắng, nhà đầu tư càng chuộng những sản phẩm có thể đưa vào khai thác, kinh doanh tạo dòng tiền ngay, với biên độ lợi nhuận cao.

“Từ đầu năm, nguồn cung mới ở thị trường Thủ đô chủ yếu là căn hộ, chưa thỏa mãn đa dạng nhu cầu và kỳ vọng của một số nhà đầu tư lớn, chuyên nghiệp”, anh Trần Đức - đại diện một phòng giao dịch bất động sản ở Hà Nội, nhận định.

Anh Đức cho biết thêm, một số nhà đầu tư sành sỏi đang tìm kiếm những sản phẩm có mô hình mới mẻ, có lợi thế ở gần các khu đông dân cư hiện hữu. Lợi thế của dòng sản phẩm này là dễ tiếp cận được nguồn khách hàng lớn.

“Họ không muốn chọn nhà mặt phố trong trung tâm vì có mức giá quá cao, khả năng kinh doanh không cao do hạn chế về mặt bằng, mà nhắm đến những khu đô thị đã bàn giao, có đông đảo cư dân về sinh sống để tận dụng nguồn khách hàng sẵn có. Tuy nhiên, thị trường từ đầu năm nay chưa đủ nguồn cung dòng sản phẩm này, đặc biệt là ở khu vực phía Tây - nơi đã hình thành những đại đô thị lớn”, anh Đức cho hay.

Cũng theo anh Đức, do thị trường đang khát những sản phẩm đầu tư mới mẻ, chắc thắng, nên ngay khi Vinhomes tung ra F-Zone - mô hình dịch vụ - vui chơi giải trí lần đầu tiên xuất hiện ở khu vực phía Tây Hà Nội, một cuộc tranh đua sở hữu đã hình thành. Và không quá ngạc nhiên, khi chỉ trong 8 giờ đầu tiên mở bán, F-Zone đã đánh bay 100% quỹ hàng ra đợt đầu, tương đương với hơn 70% tổng quỹ hàng đã có chủ.

Điểm sáng đầu tư ở trung tâm mới phía Tây Thủ đô

F-Zone đáp được “khẩu vị” của giới đầu tư sành sỏi khi nằm ở vị trí đắc địa, trong lòng Vinhomes Smart City, liền kề những phân khu cao cấp đã bàn giao có đông đảo cư dân sinh sống. Với vị trí này, F-Zone có thể đón gần 30.000 cư dân tại các phân khu lân cận như S3, The Tonkin... và tiếp cận dễ dàng gần 73.000 cư dân thu nhập cao của “thành phố quốc tế”.

Không chỉ hưởng lợi từ cư dân nội tại của Vinhomes Smart City, điểm đến dịch vụ - vui chơi giải trí F-Zone được dự đoán sẽ hút cộng đồng cư dân lân cận như khu Geleximco, An Khánh, và người dân địa phương. Chưa kể, với vị trí đắc địa nằm ở 2 góc mặt đường, có bãi đỗ xe rộng lớn, F-Zone cũng là nơi sẽ được nhiều du khách tìm tới.  

Tại F-Zone có 174 shop, trong đó 48 shop mặt tiền 2 tầng, cùng các shop 1 tầng nằm bên trong, được quy hoạch đa dạng ngành hàng. Góp mặt tại F-Zone là các dòng sản phẩm, dịch vụ độc đáo, bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới one-stop-place. Tại đây, các spa, salon, trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, phòng tập golf 3D, pickleball, pub, bar, karaoke gamestation, khu vui chơi indoor playground, các trung tâm giáo dục, trung tâm dancesport - đàn - họa - nhạc, siêu thị… đều hội tụ trong một điểm đến. Chưa kể, chủ đầu tư liên tục tổ chức các sự kiện đa dạng vào các dịp cuối tuần, thu hút đông đảo cư dân và du khách đến vui chơi, mua sắm.

“F-Zone Fest” được tổ chức thứ Bảy hàng tuần tháng 7, mang tới sân chơi cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là các em nhỏ

Với quy hoạch ngành hàng bài bản, khoa học từ chủ đầu tư, giới kinh doanh cũng dễ dàng bố trí, chọn lựa các sản phẩm, dịch vụ để “xuống tiền” tại F-Zone và “kê cao gối” đợi dòng tiền sinh lời bền vững. Đặc biệt, nhà đầu tư có thể “nhân đôi” niềm tin khi F-Zone được Vincom Retail - nhà phát triển, vận hành bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam hỗ trợ cho thuê, đảm bảo quy hoạch kinh doanh ngành hàng đa dạng, hấp dẫn.

Với mô hình độc đáo one-stop-place của F-Zone, Vinhomes cũng đã hoàn thiện hệ tiện ích all-in-one cho cộng đồng cư dân Vinhomes Smart City.

“Hiện 100% shop mặt lõi đã có chủ, chắc chắn là vài ngày tới đây, số shop mặt tiền 2 tầng sẽ được lấp đầy. Hưởng lợi nhất vẫn là cư dân, vì ngay sau đó, chỉ cần vài bước chân là đã có thể tận hưởng một không gian mua sắm, vui chơi giải trí mới mẻ, đa dạng”, chị Nguyễn Ngọc Hân, cư dân Vinhomes Smart City, chia sẻ.

Theo CBRE, thị trường Hà Nội từ nay tới cuối năm sẽ tiếp tục sôi động. Dù nguồn cung được cải thiện, song lượng cầu vẫn rất lớn khiến mức giá có xu hướng tăng không giảm. Bởi vậy, ngay lúc này, cuộc đua để giành lấy những sản phẩm có đầy đủ lợi thế sinh lời bền vững như F-Zone càng trở nên khốc liệt, nhất là khi quỹ hàng chỉ còn đếm trên lòng bàn tay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản