“Thổi lửa” miền Trung, FLC đầu tư xây 10 sân golf tại Quảng Bình
Chí Tín - 20/08/2015 09:01
 
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận 3 bên về việc triển khai Dự án Tổ hợp du lịch FLC, trong đó có kế hoạch xây 10 sân golf tại Quảng Bình.
.
Tổng vốn đầu tư cho dự án xây 10 sân golf tại Quảng Bình có thể lên tới 8.500 tỷ đồng

 

Ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, với quy mô gồm quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp, Tổ hợp du lịch FLC là dự án quan trọng của FLC, có thể tạo công ăn việc làm cho khoảng 7.000 lao động địa phương. Nếu được chấp thuận đầu tư, dự kiến Dự án được khởi công vào khoảng quý IV/2015, đến quý IV/2017 có thể hoàn thành toàn bộ.

Tổ hợp 10 sân golf, quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng, khu giải trí cao cấp sẽ được xây dựng dọc theo bờ biển từ TP. Đồng Hới, qua huyện Quảng Ninh, đến điểm cuối là xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy. Bình quân mỗi sân golf có 18 lỗ. Tổng vốn đầu tư của Dự án có thể lên tới 8.500  tỷ đồng. Đặc biệt, đại dự án này sẽ được sự hậu thuẫn về vốn của BIDV, với mức cam kết tài trợ lên tới 70% tổng mức đầu tư, tương đương 5.950 tỷ đồng.

Mới đây, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về đại dự án này, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, các sân golf dự kiến được xây dựng hoàn toàn trên đất cát, không phải đất trồng trọt. Nếu các sân golf được hình thành thì sẽ là điểm nhấn biến Quảng Bình trở thành tâm điểm du lịch ở miền Trung.

Tập đoàn FLC sẽ mua bản quyền các sân golf nổi tiếng thế giới, lấy thiết kế đó để xây dựng tổ hợp sân golf ở Quảng Bình. Điều này sẽ giúp thu hút các golf thủ trên khắp thế giới đến với Quảng Bình, vì trong một thời gian ngắn, họ có thể trải nghiệm nhiều kiểu sân khác nhau. Quy mô 10 sân golf với nhiều phong cách có thể đủ tầm để tổ chức các giải golf quốc tế, có thể kéo dài từ 1 - 2 tuần.

Cơ sở để các nhà kinh doanh gạo cội như FLC, BIDV… tỏ ra tin tưởng và mạnh tay đầu tư vào Quảng Bình là những tín hiệu hút khách của Quảng Bình ngày càng rõ nét. Năm 2014, Quảng Bình đón gần 2,8 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2013. Dự báo năm 2015 lượng khách đến Quảng Bình sẽ đạt trên 3,3 triệu lượt khách và sẽ tiếp tục tăng nhanh trong các năm tới. Hiện nay, thời gian bình quân khách du lịch lưu trú tại Quảng Bình khoảng 2,2 ngày.

Sự bùng nổ về du lịch xuất phát từ những di sản về thiên nhiên tại Quảng Bình đang được thế giới biết đến nhiều hơn. Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố bãi biển Nhật Lệ (Quảng Bình) nằm trong tốp 10 thắng cảnh biển đẹp nhất Việt Nam. Ngoài ra, giữa tháng 8 vừa qua, Tổ chức UNESCO đã trao Bằng công nhận Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới lần 2.

Ngoài ra, tờ The New York Times (Mỹ) đã bình chọn Quảng Bình ở vị trí thứ 8/52 của thế giới về điểm đến hấp dẫn và đứng thứ 1/12 điểm đến trong khu vực châu Á. Tạp chí du lịch Business Insider (Mỹ) còn bình chọn hang Sơn Đoòng là một trong top 12 hang động kỳ vĩ nhất trên thế giới…

Thực tế, Quảng Bình không chỉ được những đại gia như FLC hay BIDV để mắt, mà vùng cát trắng miền Trung này cũng đã lọt mắt xanh nhiều đại gia tầm cỡ khác, trong đó có các tên tuổi lớn như Vingroup, Sungroup…

Cụ thể, Tập đoàn Sungroup đang tiến hành khảo sát một số dự án lớn như Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Ninh - Hải Ninh có vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, Dự án quần thể khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng có vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng… Trong khi đó, giữa tháng 8/2015, UBND tỉnh Quảng Bình cũng vừa ký với Tập đoàn Vingroup biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Dự án Trung tâm thương mại Vincom (đặt tại phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới), với tổng vốn đầu tư dự kiến 800 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản