Tiếp tục gia hạn tiến độ Khu đô thị sinh thái biển AE Resort - Cửa Tùng
Ngọc Tân - 23/09/2023 13:01
 
Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort - Cửa Tùng tiếp tục được UBND tỉnh Quảng Trị gia hạn tiến độ thêm 12 tháng sau khi xem xét các yếu tố liên quan.

Ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort - Cửa Tùng cho Công ty cổ phần Tập đoàn AE.

Theo đó, nội dung điều chỉnh đầu tiên tại quyết định này là thông tin về nhà đầu tư. Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn AE chuyển địa chỉ đăng ký từ Tầng 3, tòa IP3, 360 - Giải Phóng, quận Thanh Xuân, Hà Nội do bà Đỗ Thanh Loan làm người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc sang địa chỉ mới tại Khu phố An Du Đông 2, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, do ông Lê Thanh Tùng làm tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật mới.

Dự án AE Resort Cửa Tùng trong tình trạng thi công dang dỡ suốt 3 năm qua.
Dự án AE Resort Cửa Tùng trong tình trạng thi công dang dở suốt 3 năm qua. Ảnh: Ngọc Tân

Nội dung điều chỉnh thứ 2 là tiến độ thực hiện dự án. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị cho phép dự án được điều chỉnh hoàn tất các thủ tục theo quy định và tiến hành thi công đưa hợp phần dự án đã được giao đất, thuê đất đi vào hoạt động trong 12 tháng kể từ ngày có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Trong đó, từ quý III/2023 đến quý III/2024 tiếp tục triển khai thi công xây dựng các nội dung đầu tư 100 căn biệt thự; 32 căn shophouse, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, khu vui chơi giải trí và các khu dịch vụ tiện ích; nghiệm thu, hoàn thành công trình đã thi công xây dựng để đưa vào khai thác vận hành.

Tại quyết định này, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án trên phần diện tích đã được cho thuê đất giai đoạn 1 với tổng diện tích 106.485 m2.

Đối với diện tích còn lại, chỉ xem xét trong trường hợp nhà đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, quy mô và các nội dung đã được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án không được làm ảnh hưởng đến khu vực ngoài ranh giới khu vực dự án. Quá trình thi công vận chuyển không làm mất an toàn đối với cộng đồng dân cư, không làm ảnh hưởng môi trường, hệ thống giao thông.

Trường hợp nhà đầu tư không thực hiện đúng tiến độ thực hiện dự án, cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý vi phạm theo đúng quy định. Đồng thời, nếu dự án vi phạm quy định tại Điều 48, Luật Đầu tư thì Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh chấm dứt dự án theo quy định.

Trước đó, như Báo Điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đã thông tin phản ánh, dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận đầu tư vào tháng 4/2018. Dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư lần đầu hơn 492 tỉ đồng.

Dự án AE Resort Cửa Tùng có vị trí hết sức đắc địa nhưng chậm tiến độ suốt nhiều năm qua.
Dự án AE Resort Cửa Tùng có vị trí hết sức đắc địa nhưng thi công chậm tiến độ suốt nhiều năm qua, gây lãng phí quỹ đất "vàng" huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Ngọc Tân

Dự án này được xem là sở hữu vị trí đắc địa nhất khu vực phía Bắc Cửa Việt của tỉnh Quảng Trị khi nằm trên trục đường ven biển thuộc Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Tùng - Vịnh Mốc (địa phận xã Vĩnh Thạch và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh) kéo dài từ Mũi Si đến Mũi Chặt (hơn 1,2km) với địa hình thoai thoải sát biển khá đẹp.

Tổng diện tích toàn bộ của Dự án là 36,1ha, được chia thành 2 khu vực chính. Trong đó, khu vực phía Tây được phân định bằng con đường ven biển chạy qua được quy hoạch là các khu biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng, khu condotel kết hợp trung tâm hội nghị, khu shophouse, khu thương mại, dịch vụ... Còn khu vực phía Đông của dự án, nơi có vị trí sát biển được định hình là các khu vui chơi, giải trí, các tiện ích phục vụ nhu cầu tắm biển của du khách…

Dự án bắt đầu được khởi công vào tháng 6/2019, dự kiến sẽ xây dựng khoảng 280 căn biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng; 2 khách sạn tiêu chuẩn 4 sao kết hợp trung tâm hội nghị tiệc cưới quy mô 200 phòng; khu shophouse phục vụ lễ hội ẩm thực dự kiến số lượng 50 căn; và khu vui chơi giải trí, các dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu tắm biển của người dân và du khách…

Theo kế hoạch, Dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý IV/2021, trở thành khu resort nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp giải trí đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị để thu hút du khách. Thế nhưng, đang thi công giữa chừng các hạng mục phần thô thì nhà đầu tư bất ngờ dừng lại rồi bỏ hoang suốt 3 năm qua.

Nhà đầu tư sau khi xây dựng các trụ bê tông thì bất ngờ dừng thi công cho đến nay. Ảnh: Ngọc Tân
Nhà đầu tư sau khi xây dựng các trụ bê tông thì bất ngờ dừng thi công cho đến nay. Ảnh: Ngọc Tân

Sau khi hết hạn vào cuối năm 2021, Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng cũng đã được UBND tỉnh Quảng Trị cho phép điều chỉnh chủ trương đầu tư và giãn tiến độ (giai đoạn 1) đến 31/12/2022.

Đến cuối năm 2022, sau khi xem xét cân nhắc các yếu tố liên quan, UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục cho phép Công ty CP Tập đoàn AE được gia hạn tiến độ giai đoạn 1 của dự án đến 31/12/2023.Tuy vậy, dựa án vẫn không được hoàn thành khối lượng công việc như cam kết và đến nay được chấp thuận thay đổi chủ trương đầu tư.

Theo nguồn tin của phóng viên, hiện nay Tập đoàn AE đã thực hiện việc ký quỹ thực hiện dự án với số tiền 9,6 tỷ đồng và thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuê đất với tổng số tiền đã nộp là 15,122 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn  AE cũng đã thực hiện việc tự thỏa thuận để nhận chuyển nhượng đất từ các hộ dân bị ảnh hưởng với tổng số tiến 20,58 tỷ đồng cho phần diện tích 39.578m2 đất nông nghiệp trong giai đoạn 1 của dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản