Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 diễn ra vào 24/5/2025 mục tiêu kết nối, tăng hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Theo ông Vũ Thanh Hùng, Tổng giám đốc iPOS.vn, nửa đầu năm 2024 đã chứng kiến sự biến động mạnh mẽ, đặt ra không ít thách thức cho lĩnh vực F&B. Tuy nhiên, các doanh nghiệp F&B Việt Nam đã cho thấy sự linh hoạt đáng kinh ngạc…
Vietfish thu hút hơn 280 đơn vị tham gia triển lãm đến từ Việt Nam và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thủy sản đông lạnh, tươi sống, đóng hộp…
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, không thể nói về thị trường tiêu thụ nếu hàng hóa không đạt được các tiêu chuẩn của thị trường.
7 tháng/2024, có 5 thị trường/khu vực thị trường nhập khẩu tăng trên 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, trong đó, Trung Quốc là thị trường có mức trị giá tăng mạnh nhất với 20,96 tỷ USD, tiếp theo là Hàn Quốc tăng 3,36 tỷ USD...
Nhiều đại biểu quốc hội (ĐBQH) chất vấn Bộ trưởng Công thương về câu chuyện hàng giả, hàng lậu bày bán công khai ở nhiều nơi, nhất là không gian mạng và đề nghị trưởng ngành Công thương có giải pháp để ngăn chặn hiệu quả tình trạng này.
Chăn nuôi nhỏ lẻ, xen kẽ trong khu dân cư đã từng là một vấn đề nan giải tại Hà Nội, không chỉ gây ra ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh cho cộng đồng.
Nhiều tiêu chuẩn khắt khe vào châu Âu, nguy cơ mất khả năng xuất khẩu vào Mỹ là những khó khăn liên tiếp mà ngành mật ong xuất khẩu đang gặp phải. Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp quay về thị trường nội địa để lấy lại vị thế.
7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô từ 5 thị trường chính, trong đó nhập từ Argentina 3,19 triệu tấn, chiếm 55,5% tổng lượng nhập khẩu ngô của cả nước.
VASEP gửi công văn số 88/CV-VASEP tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo một số bất cập trong thực hiện kiểm soát IUU, cấp giấy S/C và đề xuất hỗ trợ tháo gỡ.
Việt Nam đứng thứ 6 trong số các nước có thị phần sản lượng thịt lợn cao nhất thế giới, chiếm 2,4% (năm 2021), 2,5% (năm 2022) và 3% (năm 2023) tổng sản lượng thịt lợn toàn cầu.