Tìm của hiếm thời BĐS khủng hoảng
- 05/10/2013 07:31
 
TIN LIÊN QUAN

Thị trường bất động sản cao cấp tại Hà Nội đang diễn ra những hiện tượng “lạ”. Trong bối cảnh đã lâu lắm rồi không có doanh nghiệp nào dám khởi công dự án căn hộ cao cấp, thì việc Tân Hoàng Minh khởi công Dự án D.’ Le Pont D’or vào cuối tuần này được coi là sự kiện hiếm có.

Và trong khi nhiều doanh nghiệp từ bỏ đầu tư căn hộ cao cấp, thì Công ty cổ phần Trần Hưng Đạo lại táo bạo mở bán một trong những dự án căn hộ đắt nhất Hà Nội là Hoàng Thành Tower, với giá trên 80 triệu đồng/m2.

Phải chăng thị trường đã phát ra những tín hiệu phục hồi, khiến những doanh nghiệp trên tự tin hơn với quyết định chào bán và khởi công dự án căn hộ cao cấp?

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của CBRE cho biết, khó ai có thể dám chắc là khủng hoảng của thị trường bất động sản đã chạm đáy hay chưa.

Nhưng dù trong hoàn cảnh nào, thì những dự án bất động sản có vị trí “độc” và chất lượng xứng tầm vẫn có chỗ đứng trên thị trường.

Đã đến lúc cân nhắc đầu tư vào những dự án bất động sản cao cấp như Hoàng Thành Tower, bởi khó có thể mua được căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa tương tự ở trung tâm thành phố.

Chia sẻ quan điểm này, ông Đỗ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh cho rằng, yếu tố vị trí đắc địa có tầm quan trọng hàng đầu và là một trong những lợi thế kinh doanh của các dự án bất động sản cao cấp và hạng sang. Vì vậy, nhiều năm qua, Tân Hoàng Minh theo đuổi chiến lược đầu tư những dự án bất động sản cao cấp tại những vị trí vàng mà các dự án khác khó có thể có được.

Theo ông Lâm, những vị trí mà Tân Hoàng Minh lựa chọn thường nằm ở trung tâm thành phố hoặc nhìn ra công viên, hồ nước, bởi nhu cầu sở hữu bất động sản ở những vị trí này thường rất cao. Chẳng hạn, Dự án D.’ Le Pont D’or nằm sát hồ Hoàng Cầu, Dự án D.’ Palais de Louis nhìn ra Công viên Nghĩa Tân, còn Dự án D.’ Sans Raffles nằm ở ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 100 m.

Phối cảnh Dự án Hoàng Thành Tower

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco chỉ ra rằng, yếu tố đầu tiên mà bất cứ nhà đầu tư bất động sản cũng như người mua nhà nào cũng phải chú ý là vị trí, vị trí và vị trí. Vị trí càng đẹp, càng “độc” thì độ hấp dẫn người mua càng lớn và giá bán càng cao. Vì thế, mặc dù được chào bán và cho thuê với giá được cho là rất cao trong bối cảnh thị trường không thuận lợi, nhưng hầu hết các dự án bất động sản của Bitexco đều hút khách.

Không thể phủ nhận, thị trường căn hộ cao cấp đang thừa cung, với lượng hàng tồn kho rất lớn. Nhưng xét kỹ thì có thể thấy, chỗ thừa vẫn thừa, còn chỗ thiếu vẫn thiếu. Nếu như các quận, huyện Cầu Giấy, Từ Liêm, Hai Hà Trưng, Hà Đông, Thanh Xuân có nguồn cung rất lớn, thì số lượng dự án căn hộ cao cấp tại những quận nội thành cũ như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa lại rất khiêm tốn. Tìm kiếm được khu đất đủ lớn để phát triển dự án căn hộ cao cấp tại những quận nội thành càng ngày càng khó.

Ông Richard Leech cho rằng, các dự án căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố đã giữ giá khá tốt trong bối cảnh thị trường bất động sản đi xuống. Còn trong trường hợp thị trường phục hồi và đi lên, khó có thể mua được căn hộ cao cấp vị trí đẹp ở trung tâm với giá chào bán như hiện nay.

Khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp tại các quận nội thành là khía cạnh được Tân Hoàng Minh khai thác triệt để khi quyết định khởi công và cho khách hàng đăng ký mua căn hộ D.’ Le Pont D’or vào thời điểm này. Ở khu vực lân cận Dự án, ngoài Dự án The Lancaster trên phố Núi Trúc đang hoàn thiện, chỉ có Platinum Residences trên phố Nguyễn Công Hoan có căn hộ đang chào bán.

Theo ông Lâm, D.’ Le Pont D’or toạ lạc tại khu vực có mật độ dân số rất đông, giao thông thuận tiện, xung quanh khu vực dự án có rất nhiều ngân hàng, công ty, siêu thị, bệnh viện lớn, cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học, khu văn phòng, khu nhà ở của các chính khách và trung tâm văn hóa, thể dục thể thao của quận Đống Đa. Vì thế, không có lý lo gì Dự án không thu hút được người mua nhà, đặc biệt là các doanh nhân tìm kiếm một nơi ở sang trọng nhưng yên tĩnh.

Nhưng tất nhiên, Tân Hoàng Minh không thể chỉ dựa vào lợi thế về vị trí để thu hút khách mua. Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa khởi sắc, Tân Hoàng Minh đã có điều chỉnh chiến lược về giá của Dự án D.’ Le Pont D’or. Theo đó, giá bán dự kiến của dự án này chỉ dao động từ 30-35 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với dự án gần đó là Lancaster (khoảng 45-55 triệu đồng/m2).

Với vị trí đẹp, thiết kế cao cấp cũng nhiều tiện ích và giá chào bán của D.’ Le Pont D’or thuộc diện hợp lý nhất thị trường hiện nay, ông Lâm hoàn toàn tin tưởng rằng, khách hàng thông minh sẽ không bỏ qua sự lựa chọn này để có chốn an cư lý tưởng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản