TP.HCM: Vành đai 3 thông xe, dự án bất động sản nào hưởng lợi?
Như Loan - 16/01/2024 17:05
 
Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM dự kiến thông xe vào giữa năm 2025 góp phần mở rộng lõi phát triển đô thị về phía Đông thành phố. Đây là động lực giúp thị trường bất động sản phía Nam tăng trưởng, điển hình là dự án Vinhomes Grand Park.

Động lực phát triển lõi đô thị về phía Đông thành phố

Chính thức được khởi công từ tháng 6/2023, tuyến đường Vành đai 3 dự kiến thông xe vào giữa năm 2025 và chính thức hoàn thiện vào năm 2026. Đây được xem là công trình giao thông lớn nhất phía Nam. Tuyến đường được thi công theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 bên là làn hỗn hợp, tốc độ tối đa của các phương tiện lên tới 100 km/h, tổng vốn dự án lên tới 75.378 tỷ đồng.

Phối cảnh đường Vành Đai 3 - Trục huyết mạch mở rộng không gian phát triển đô thị.

Vành đai 3 sẽ đi qua 4 địa bàn gồm TP.HCM, Đồng Nai, Long An và Bình Dương, kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm, gồm: TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài và TP.HCM - Chơn Thành.

Là một trong các trục giao thông huyết mạch, dự kiến sau khi hoàn thành, đường Vành đai 3 sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tạo liên kết vùng, đồng thời thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế, xã hội khu vực TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Đặc biệt, tuyến đường có ý nghĩa mở rộng lõi phát triển đô thị về phía Đông thành phố.

Cụ thể, hệ thống giao thông thuận tiện và có tính kết nối cao sẽ mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại cũng như chi phí logistics. Các khu công nghiệp theo đó cũng được hình thành và mở rộng về quy mô, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thu hút đông đảo chuyên gia, người lao động đến làm việc, tăng sức bật cho nền kinh tế khu vực. Ở khía cạnh xã hội, xu hướng chuyển cư sẽ tạo điều kiện phát triển các khu đô thị mới, các công trình tiện ích công cộng, từ đó góp phần gia tăng giá trị bất động sản trong khu vực.

Tại địa phận TP.HCM, Vành Đai 3 bắt đầu từ chân cầu Nhơn Trạch, kéo dài về hướng Bắc rồi giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sau đó tiếp tục hướng này kết nối tới 12 khu dân cư, cắt Quốc lộ 1A tại khu vực Tân Vạn.

Theo các chuyên gia, xét về mặt vị trí địa lý, khu Đông TP.HCM thụ hưởng nhiều lợi ích trực tiếp nhất từ đường Vành đai 3. Hiện nay, khu vực này có quy hoạch khá đồng bộ, tập trung nhiều khu công nghiệp, công nghệ cao, thu hút nhiều lực lượng lao động trí thức, chuyên gia cấp cao, gia đình trẻ đến sinh sống và làm việc… Trong tương lai không xa, cùng với lực đòn bẩy đến từ trục huyết mạch Vành đai 3, khu Đông TP.HCM, cụ thể là TP. Thủ Đức sẽ càng phát huy tiềm năng trên nhiều lĩnh vực và trở thành lựa chọn an cư của đông đảo các gia đình thành phố.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park - tọa độ vàng của khách hàng và nhà đầu tư

Đại đô thị Vinhomes Grand Park là một trong những siêu dự án có quy mô lớn bậc nhất tại TP. Thủ Đức, sở hữu “tọa độ vàng” trên tuyến đường Vành đai 3 đi qua. Dự án dễ dàng kết nối với tuyến Metro số 1, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, thuận tiện di chuyển vào trung tâm TP.HCM, khu công nghệ cao hay các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.

Trong vòng 3 năm đi vào hoạt động, đại đô thị đã thu hút 60.000 cư dân về sinh sống, vượt qua chỉ tiêu phát triển dân số tại TP. Thủ Đức đến năm 2025. Với hệ tiện ích toàn diện, tiêu chuẩn cao, Vinhomes Grand Park được xem là đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam.

Nổi bật trong đó có trung tâm thương mại Vincom Mega Mall theo mô hình “Life - Design Mall” lớn nhất miền Nam và công viên giải trí VinWonders đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí mỗi ngày cho cư dân. Dự kiến hai đại tiện ích này sẽ khai trương vào tháng 4/2024.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng vừa khởi công xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec; tòa tháp văn phòng hạng A vận hành theo các tiêu chuẩn khắt khe trên nền tảng ứng dụng quản lý thông minh. Cùng với đó, dự án đã và đang được triển khai xây dựng thêm các trường học quốc tế, gia tăng các tuyến VinBus nối liền đại đô thị với các khu vực trung tâm thành phố, đầu tư vào các giá trị sống xanh vững bền cũng như các hoạt động phát triển cộng đồng…

Trung tâm thương mại Vincom lớn nhất miền Nam sắp khai trương càng tăng sức hút cho đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Với sự phát triển liên tục hướng đến đa tiện ích, đa trải nghiệm dành cho cư dân, hiện nay, Vinhomes Grand Park được đánh giá là “tọa độ vàng” không chỉ của các gia đình tìm kiếm không gian sống lý tưởng để an cư, mà còn của các nhà đầu tư với mục tiêu gia tăng giá trị tài sản bền vững, tạo nguồn thu nhập ổn định từ kinh doanh cho thuê căn hộ.

Càng gần với thời điểm công trình Vành đai 3 hoàn thành, đại đô thị Vinhomes Grand Park sẽ càng “tăng nhiệt” trên thị trường bất động sản phía Nam. Do đó, trong bối cảnh hiện nay khi thị trường bất động sản đang dần sôi động trở lại, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đã đi trước đón đầu, săn tìm các sản phẩm tiềm năng tại Vinhomes Grand Park để không bỏ lỡ cơ hội sinh lời hấp dẫn và bền vững này. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản