Triển vọng phát triển hạ tầng logistics ở Long Thành sau chuyến thăm của Phó tổng thống Mỹ
Như Loan - 27/08/2021 08:01
 
Các vấn đề về chuỗi cung ứng và logistics là trọng tâm thảo luận trong chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Liệu ngành logistics phía Nam có phát triển vượt bậc trong thời gian tới?.

Từ ngày 24 - 26/8 vừa qua, bà Kamala Harris, Phó tổng thống Mỹ có chuyến thăm Việt Nam nhằm tìm kiếm các giải pháp giải quyết tình trạng thiếu hụt trong chuỗi cung ứng. Đáng chú ý, Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng, với làn sóng dịch chuyển của các doanh nghiệp toàn cầu trong những năm gần đây, mở ra cơ hội lớn cho nước ta tăng cường phát triển lĩnh vực logistics.

Đòn bẩy hạ tầng tại trung tâm Long Thành

Xu hướng dịch chuyển logistics toàn cầu còn kéo theo làn sóng dịch chuyển nguồn nhân lực và các chuỗi dịch vụ thương mại đi kèm về khu vực Long Thành, Đồng Nai. Trong đó, trung tâm Long Thành cũng được dự báo sẽ bứt phá mạnh mẽ trở thành trung tâm Logistics của toàn vùng tam giác kinh tế phía Nam trong vài năm tới.

Nhu cầu về nhà ở tại thị trường Đồng Nai cũng có xu hướng tăng lên rõ rệt khi hạ tầng ngày càng được tập trung nâng cấp, mở rộng. Chỉ trong vài năm qua, hàng loạt dự án giao thông lớn đang và sắp được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (thông xe từ tháng 2/2015) sắp triển khai kế hoạch mở rộng tuyến đường; Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành; Dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ hoàn thành vào năm 2022; Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có chiều dài 200 km, dự kiến hoàn thành năm 2025; Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sắp triển khai, chạy song song với tuyến quốc lộ 51, dự kiến hoàn thành vào năm 2025; Đoạn Vành Đai 4 từ quốc lộ 22 (Củ Chi – TP.HCM) đến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (Bến Lức – Long An) dự kiến hoàn thành trước 2023.

Tuyến đường 319 chuẩn bị thông xe giúp rút ngắn thời gian từ TP.HCM về trung tâm Long Thành

Theo tiến độ đề ra, sẽ có hơn 120 km đường cao tốc vào năm 2023. Một trong những trung tâm Logistics tương lai của miền Nam đã dần hình thành với 3 đỉnh là nút giao Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 51, Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải và sân bay Long Thành.

Theo thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, dự kiến trong tháng 9/2021 sẽ tổ chức đấu thầu và tháng 10 sẽ bắt đầu thi công gói thầu san lấp mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

iD Junction - cơ hội bứt phá cho nhà đầu tư chiến lược

Sân bay Long Thành và hàng loạt dự án hạ tầng đang triển khai là nguyên nhân góp phần then chốt để tạo đà cho thị trường bất động sản trung tâm Long Thành liên tục “tăng nhiệt”. Nhà đầu tư nên lựa chọn dự án như thế nào mang lại tính thanh khoản cao?

Tháng 5/2021, chứng kiến số lượng doanh nghiệp bất động sản mới tiếp tục tăng 60,4% so với cùng kỳ năm trước, điều này cũng chỉ báo những tín hiệu tích cực về sự hồi phục thị trường bất động sản trong năm 2021. Nhìn về dài hạn, bất động sản Việt Nam vẫn luôn là thị trường tiềm năng: Tỷ lệ đô thị hóa 35% - thấp so với hơn 50% của Thái Lan, hơn 60% ở Trung Quốc và một lượng lớn nhu cầu với gần 100 triệu dân. Tại Việt Nam, sở hữu một ngôi nhà dường như là điều bắt buộc đối với một người trưởng thành.

Bất động sản vẫn là nơi trú ẩn tài sản vừa đảm bảo tính an toàn và sinh lời trong các thời kỳ khủng hoảng kinh tế, điều này thể hiện rất rõ thời gian qua khi so sánh mức độ ưu tiên đầu tư giữa bất động sản và các kênh khác.

Đón đầu xu hướng phát triển ngành logistics miền Nam, Tây Hồ Group đã cho ra đời “đứa con tinh thần” iD Junction.

iD Junction là dòng sản phẩm bất động sản hài hoà với thiên nhiên, với không gian sinh hoạt gắn kết cộng đồng, giúp thỏa mãn nhu cầu giao lưu của người Việt sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sau thời gian giãn cách xã hội, người Việt mong muốn được trải nghiệm không gian sống đầy đủ tiện ích và công nghệ cao trong khu compound khép kín

Đối với dự án quy mô lớn, khả năng lấp đầy lâu, mất nhiều thời gian, tính thanh khoản sẽ không cao. Tọa lạc tại khu dân cư hiện hữu, dự án iD Junction có quy mô hợp lý, chỉ 40 ha, nên khả năng lấp đầy nhanh, tính thanh khoản hơp lý, khả năng sinh lời cao trong thời gian ngắn. iD Junction là cơ hội bứt phá cho những nhà đầu tư chiến lược, có tầm nhìn xa trông rộng.

Dự án khu đô thị iD Junction
Nhà phát triển dự án: Tây Hồ Group
Quy hoạch Tổng thể: B+H Canada
Thiết kế kiến trúc: RSP Singapore
Thiết kế kết cấu: Aurecon Australia
Thiết kế cảnh quan: Plandscape Thailand
Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Bất động sản ERA Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư T&A
Địa chỉ: đường Phạm Văn Đồng, Trung tâm thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Website: https://idjunction.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản