
-
Ưu tiên bố trí nguồn lực triển khai ngay hỗ trợ nhà ở cho người có công và thân nhân liệt sỹ
-
Lợi nhuận của doanh nghiệp địa ốc phân hóa mạnh
-
Bất động sản Đà Nẵng: Đất nền sức cầu thấp, giá căn hộ không biến động
-
Nhà ở xã hội: Đề án triệu căn, áp lực đang dồn vào 5 năm cuối -
Bộ Xây dựng: Hơn 101.000 lô đất nền được “chốt” trong quý I/2025 -
Hợp nhất Quảng Nam - Đà Nẵng: Bệ phóng cho đô thị đa ngành, đẳng cấp quốc tế -
Môi giới bất động sản chật vật với chứng chỉ hành nghề
Ngược xuôi tìm nhà
Đã 3 tháng mà anh Trần Minh Hùng vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ của sếp trưởng văn phòng đại diện một quỹ đầu tư lớn của Mỹ giao, đó là tìm văn phòng cho 5 người tại Hà Nội. Yêu cầu là văn phòng hạng A, ở trung tâm thành phố, giá cả hợp lý, diện tích không quá lớn và có sẵn trang thiết bị. Anh Hùng kể, đã đến không dưới 8 địa chỉ để tìm hiểu, nhưng nơi thì yêu cầu diện tích thuê phải đạt tối thiểu 50 m2, nơi có tiếng là văn phòng hạng A nhưng chất lượng quản lý tòa nhà rất tệ, nơi lại ở tuyến phố hẹp, quá đông đúc xe cộ…
Tốn kém cho một văn phòng quá rộng là lãng phí, nhưng hoạt động trong lĩnh vực tài chính cấp cao, thường xuyên làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, văn phòng lại phải đảm bảo yếu tố đẳng cấp và sang trọng.
![]() |
Mô hình văn phòng cho thuê Skyline Serviced Offices rất tiện nghi mà giá cả lại hợp lý. |
Đại diện Văn phòng luật CSP Legal LLC của Singapore cho biết, trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, nhu cầu tìm kiếm những văn phòng cho thuê hạng A, ở trung tâm thành phố và linh hoạt trong các hình thức cho thuê, thay vì những văn phòng kiểu truyền thống như lâu nay, là rất lớn.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi mới đặt chân tới Việt Nam thành lập văn phòng đại diện mới chỉ có 2-3 nhân viên làm việc, mang tính thăm dò thị trường là chủ yếu. Tùy thực tế họ có thể tiếp tục phát triển việc kinh doanh tại Việt Nam, hoặc nếu không thuận lợi có thể thu hẹp hoặc đóng cửa văn phòng. Họ than phiền mất quá nhiều thời gian và chi phí để thiết lập một văn phòng truyền thống, khi đóng cửa hoặc thu nhỏ cũng lại phiền hà không kém.
Lựa chọn thông minh
Mô hình văn phòng cho thuê mới như Skyline Serviced Offices có thể đem lại lời giải xuất sắc cho bài toán trên. Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà tiêu chuẩn quốc tế Prime Centre ở phố Quang Trung, trung tâm của Hà Nội, Skyline được chia thành nhiều văn phòng nhỏ với diện tích đa dạng, từ 8 - 30 m2, dành cho 1 - 8 người. Tất cả các văn phòng đều được thiết kế sang trọng với gu thẩm mỹ cao, trang bị đầy đủ thiết bị nội thất, máy móc văn phòng, thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông như điện thoại, đường truyền internet chất lượng cao, vệ sinh, nước uống và lễ tân đa ngôn ngữ. Skyline trang bị hệ thống video conferencing hiện đại, cho phép khách hàng kết nối với các đối tác ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.
Điểm đặc biệt của Skyline là tất cả các văn phòng đều có vách kính lớn để nhìn được toàn cảnh đường chân trời của TP. Hà Nội, cùng với toàn cảnh hồ Thiền Quang nằm phía trước của tòa nhà. Theo thuyết phong thủy, văn phòng có các nguồn nước tự nhiên trước mặt sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Thực tế kể từ khi đi vào vận hành, tòa nhà Prime Centre luôn có tỷ lệ lấp đầy gần như 100%.
Ngoài mục tiêu hiệu quả cho thuê, những người vận hành Skyline còn đặt yêu cầu tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, nhưng vẫn rất thư giãn, sáng tạo, đem lại cảm giác an tâm và thoải mái cho những người làm việc tại đây. Văn phòng có nhiều cây xanh, được bố trí thông thoáng, thậm chí có cả những góc văn hóa là những chiếc bàn nhỏ đặt tại các hành lang, nhìn xuống thành phố và mặt hồ để nhân viên văn phòng có thể ngồi ăn trưa, trò chuyện, ngắm cảnh… Văn phòng trang bị cả tủ lạnh, lò vi sóng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân viên.
Một yếu tố không thể bỏ qua với khách thuê văn phòng là giá cả. Thoạt nhìn vào những con số, văn phòng truyền thống tạo ra cảm giác có chi phí thấp hơn so với văn phòng dịch vụ do giá thuê tính trên mỗi m2 thấp hơn. Tuy nhiên, vì khách thuê không phải trả tiền cho khu vực chung, cũng như lễ tân, hành chính, điều hòa, vệ sinh... nên tổng chi phí một tháng cho các văn phòng tại Skyline lại tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn rất nhiều. Skyline còn cung cấp không gian làm việc tính theo từng giờ/ ngày/ tuần để tạo thuận lợi cho khách thuê chỉ có nhu cầu thêm chỗ làm việc trong thời gian ngắn.
-
Khởi công xây dựng Đại học FLC gần 4.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Nghệ An cho phép dự án TNR Stars Diễn Châu được huy động vốn -
The Grand Manhattan - Công trình biểu tượng trong phân khúc bất động sản cao cấp -
Bất động sản ven sông Sài Gòn đắt khách -
Hạ tầng chung khu vực Eo Gió hoàn thiện trong quý III/2019 -
Hồ Tràm - điểm đến tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng -
Quảng Ninh khởi công đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả hơn 1.300 tỷ đồng
-
1 Sóng ngầm M&A bất động sản
-
2 Bộ Tài chính nêu quan điểm về tuyến đường sắt trung tâm TP.HCM - huyện Cần Giờ
-
3 Quốc hội chốt chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân, có hiệu lực ngay
-
4 Sẽ có cơ chế ưu đãi lớn cho hộ kinh doanh chuyển đổi sang doanh nghiệp
-
5 Phó thủ tướng chỉ ra nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng cao
-
ChangAn ra mắt nhà máy Rayong
-
Trinasolar ra mắt giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến tại Solar & Storage Live Philippines
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
GIGABYTE triển lãm nhiều sản phẩm đột phá tại COMPUTEX 2025
-
Neuchips dẫn đầu về các giải pháp phần cứng AI tiết kiệm năng lượng