
-
Điểm danh các dự án chung cư “trình làng” dịp cuối năm
-
Đà Nẵng: Dự án Khu biệt thự sinh thái phía Tây đang vướng diện tích đất lúa
-
Thị trường bất động sản Quảng Nam gần như rơi vào trạng thái ngủ đông
-
Yên Phong, Bắc Ninh - miền đất hứa cho các nhà đầu tư -
Công ty bất động sản dịp cuối năm: Thi nhau tung đãi ngộ tốt để giữ chân nhân tài -
Nhiều dự án bất động sản vẫn chờ khơi thông pháp lý -
Chung cư vẫn được nhà đầu tư săn đón
Ngược xuôi tìm nhà
Đã 3 tháng mà anh Trần Minh Hùng vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ của sếp trưởng văn phòng đại diện một quỹ đầu tư lớn của Mỹ giao, đó là tìm văn phòng cho 5 người tại Hà Nội. Yêu cầu là văn phòng hạng A, ở trung tâm thành phố, giá cả hợp lý, diện tích không quá lớn và có sẵn trang thiết bị. Anh Hùng kể, đã đến không dưới 8 địa chỉ để tìm hiểu, nhưng nơi thì yêu cầu diện tích thuê phải đạt tối thiểu 50 m2, nơi có tiếng là văn phòng hạng A nhưng chất lượng quản lý tòa nhà rất tệ, nơi lại ở tuyến phố hẹp, quá đông đúc xe cộ…
Tốn kém cho một văn phòng quá rộng là lãng phí, nhưng hoạt động trong lĩnh vực tài chính cấp cao, thường xuyên làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, văn phòng lại phải đảm bảo yếu tố đẳng cấp và sang trọng.
![]() |
Mô hình văn phòng cho thuê Skyline Serviced Offices rất tiện nghi mà giá cả lại hợp lý. |
Đại diện Văn phòng luật CSP Legal LLC của Singapore cho biết, trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, nhu cầu tìm kiếm những văn phòng cho thuê hạng A, ở trung tâm thành phố và linh hoạt trong các hình thức cho thuê, thay vì những văn phòng kiểu truyền thống như lâu nay, là rất lớn.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi mới đặt chân tới Việt Nam thành lập văn phòng đại diện mới chỉ có 2-3 nhân viên làm việc, mang tính thăm dò thị trường là chủ yếu. Tùy thực tế họ có thể tiếp tục phát triển việc kinh doanh tại Việt Nam, hoặc nếu không thuận lợi có thể thu hẹp hoặc đóng cửa văn phòng. Họ than phiền mất quá nhiều thời gian và chi phí để thiết lập một văn phòng truyền thống, khi đóng cửa hoặc thu nhỏ cũng lại phiền hà không kém.
Lựa chọn thông minh
Mô hình văn phòng cho thuê mới như Skyline Serviced Offices có thể đem lại lời giải xuất sắc cho bài toán trên. Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà tiêu chuẩn quốc tế Prime Centre ở phố Quang Trung, trung tâm của Hà Nội, Skyline được chia thành nhiều văn phòng nhỏ với diện tích đa dạng, từ 8 - 30 m2, dành cho 1 - 8 người. Tất cả các văn phòng đều được thiết kế sang trọng với gu thẩm mỹ cao, trang bị đầy đủ thiết bị nội thất, máy móc văn phòng, thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông như điện thoại, đường truyền internet chất lượng cao, vệ sinh, nước uống và lễ tân đa ngôn ngữ. Skyline trang bị hệ thống video conferencing hiện đại, cho phép khách hàng kết nối với các đối tác ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.
Điểm đặc biệt của Skyline là tất cả các văn phòng đều có vách kính lớn để nhìn được toàn cảnh đường chân trời của TP. Hà Nội, cùng với toàn cảnh hồ Thiền Quang nằm phía trước của tòa nhà. Theo thuyết phong thủy, văn phòng có các nguồn nước tự nhiên trước mặt sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Thực tế kể từ khi đi vào vận hành, tòa nhà Prime Centre luôn có tỷ lệ lấp đầy gần như 100%.
Ngoài mục tiêu hiệu quả cho thuê, những người vận hành Skyline còn đặt yêu cầu tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, nhưng vẫn rất thư giãn, sáng tạo, đem lại cảm giác an tâm và thoải mái cho những người làm việc tại đây. Văn phòng có nhiều cây xanh, được bố trí thông thoáng, thậm chí có cả những góc văn hóa là những chiếc bàn nhỏ đặt tại các hành lang, nhìn xuống thành phố và mặt hồ để nhân viên văn phòng có thể ngồi ăn trưa, trò chuyện, ngắm cảnh… Văn phòng trang bị cả tủ lạnh, lò vi sóng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân viên.
Một yếu tố không thể bỏ qua với khách thuê văn phòng là giá cả. Thoạt nhìn vào những con số, văn phòng truyền thống tạo ra cảm giác có chi phí thấp hơn so với văn phòng dịch vụ do giá thuê tính trên mỗi m2 thấp hơn. Tuy nhiên, vì khách thuê không phải trả tiền cho khu vực chung, cũng như lễ tân, hành chính, điều hòa, vệ sinh... nên tổng chi phí một tháng cho các văn phòng tại Skyline lại tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn rất nhiều. Skyline còn cung cấp không gian làm việc tính theo từng giờ/ ngày/ tuần để tạo thuận lợi cho khách thuê chỉ có nhu cầu thêm chỗ làm việc trong thời gian ngắn.
-
Quý III/2014: Những 'ngôi sao' lỡ hẹn! -
Hơn 7.200 hộ vay mua nhà từ gói 30.000 tỷ đồng -
BĐS Việt Nam: Sự trùng hợp không ngẫu nhiên -
Kích hoạt hàng loạt dự án bất động sản vệ tinh -
Cấp sổ đỏ trái luật chỉ bị xử phạt hành chính -
"Trơ xương" vì đua nhau xây tháp chọc trời -
Lotte Group bành trướng phân khúc khách sạn 5 sao
-
Phú Yên: Một doanh nghiệp sản xuất dăm gỗ, viên nén nợ thuế hơn 1,1 tỷ đồng
-
TP.HCM: Cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức cùng các đồng phạm hầu tòa
-
Gia Lai: Bắt cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai nhận hối lộ 2 tỷ đồng
-
“Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 2: Mật lệnh “Madam” và liên minh “ma quỷ” nâng khống tài sản
-
Phiêu lưu trong thế giới của 1664 Blanc và khám phá những bất ngờ hứng khởi
-
Alibaba.com hợp tác tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
-
Tại sao hệ tiêu hóa khỏe giúp ngăn ngừa stress?
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
-
BUV công bố các Chương trình đào tạo mới từ Anh Quốc và Quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng