Vì sao gia đình đa thế hệ chuộng sống tại các khu đô thị Vinhomes?
Như Loan - 19/07/2024 18:05
 
Gia đình đa thế hệ cùng sinh sống là mô hình ngỡ chỉ còn phổ biến ở các vùng nông thôn. Nhưng ngay ở các đô thị lớn, trong các tòa căn hộ hay biệt thự của Vinhomes, gia đình tam, tứ đại đồng đường vẫn cùng nhau sinh sống thuận hòa.

Đáp ứng trọn vẹn nhu cầu cho từng thế hệ cư dân

Trong xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống dần cho thấy nhiều điểm hạn chế, chủ yếu do sự khác biệt trong nhu cầu, sở thích và mong muốn về môi trường sống giữa các thế hệ. Người trẻ thường thích không gian riêng tư và một lối sống năng động. Trong khi đó, thế hệ trước lại muốn sự yên bình và không gian gần gũi với thiên nhiên. Điều này tạo ra khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình, khiến cho việc duy trì một không gian chung trở nên khó khăn.

Nhưng ở các khu đô thị Vinhomes, những mái ấm đa thế hệ lại ngày càng phổ biến.

Không gian sống trong lành, tiện ích phong phú tại các khu đô thị Vinhomes là điểm hẹn của các gia đình đa thế hệ

Trở thành cư dân của Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City) được hơn 4 năm nay, gia đình 3 thế hệ của anh Trần Minh Hoàng (42 tuổi) chưa khi nào cảm thấy nuối tiếc khi bán mảnh đất ở quê để chuyển về đây sinh sống.

“Trước đó, các cụ chần chừ mãi, nói không muốn về đây vì sợ cô đơn, sợ đi thang máy, sợ hiện đại quá không quen… Sau các cụ đều nói ở sướng như thế này, đi sớm thì hơn”, anh Hoàng nói.

Cũng theo anh Hoàng, điều làm thay đổi tâm lý của những người già như bố mẹ anh chính là không gian sống tại Ocean City như một thiên đường nghỉ dưỡng trong lành mà người già nào cũng thích.

Thực tế, đây cũng chính là đặc điểm của những khu đô thị Vinhomes, khi quỹ đất luôn được dành một phần không nhỏ cho phát triển các tiện ích như công viên xanh, hồ bơi, các sân tập thể thao, khu vui chơi cho gia đình, trẻ em… Chưa kể tới các dịch vụ “họ Vin” luôn luôn hiện hữu trong lòng khu đô thị, chăm sóc mọi mặt đời sống cư dân, như chăm sóc sức khỏe đã có Vinmec, giáo dục đã có Vinschool, vui chơi giải trí đã có VinWonders, mua sắm đã có Vincom, di chuyển thì có VinBus…

Nỗi lo sợ cô đơn hay khoảng cách thế hệ trong các gia đình hiện đại cũng được Vinhomes giải quyết bằng việc tạo ra chất keo gắn kết giữa các thành viên, thông qua các hoạt động cộng đồng. Câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui Khỏe do chủ đầu tư thành lập đã tạo ra hàng loạt “sân chơi” dành cho mọi lứa tuổi. Ông bà được tham gia các hoạt động thăm khám sức khỏe, chẩn trị cơ - xương - khớp với các phương pháp bấm huyệt, trị liệu bằng Đông y; bố mẹ thì có sân chơi thể thao, các giải thi đấu hấp dẫn; các con cũng được tham gia các sân chơi sáng tạo, các workshop sống xanh đầy bổ ích.

Mùa hè ý nghĩa dành cho các gia đình

Tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến an cư hàng đầu cho những gia đình đa thế hệ, trong nửa cuối năm 2024, CLB Sống Xanh - Sống Vui Khỏe sẽ tổ chức một loạt các hoạt động cộng đồng hấp dẫn.

Trong đó, cư dân cao tuổi sẽ tiếp tục được tham gia các chương trình tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe với sự tham gia của Vinmec cùng những đối tác lớn trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt, nhằm mang lại một sân chơi vui - khỏe cho người già, dự kiến trong tháng 8 tới, tour du lịch dành cho người cao tuổi sẽ được tổ chức tại Ocean City.

Còn với những cư dân trẻ tuổi và cư dân nhí, CLB Sống Xanh - Sống Vui Khỏe đã và đang mang tới một mùa hè sôi động với Đại hội thể thao Vinhomes. Sân chơi thi đấu tổ chức tại 2 miền với đa dạng bộ môn như bóng đá, bóng rổ, tennis, chèo thuyền Sub/Kayak… Đặc biệt, cư dân còn được dành tặng riêng giải “Kình ngư Vinhomes” dự kiến tổ chức trong tháng 8 và tháng 9 tới.

Riêng với cư dân nhí tại Ocean City, mùa hè càng ý nghĩa khi các em có thêm sân chơi “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp 2024” trải dài trong 3 tháng hè. Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình giao lưu quốc tế có quy mô lớn được đưa về khu đô thị của Vinhomes nhằm tạo dựng một sân chơi mới cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Trại hè thu hút đông đảo cư dân nhí tham gia với các hoạt động vui chơi giải trí kết hợp học tập, rèn luyện nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vinhomes còn mang tới cho cư dân một sân chơi đẳng cấp xứng tầm tinh hoa thông qua các khóa học cưỡi ngựa tại Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy trên đảo Vũ Yên (Hải Phòng). Hay trước đó, giải “Vinhomes Golf Tournament 2024” đã được tổ chức thành công, là một món ăn tinh thần khẳng định đẳng cấp sống khác biệt riêng có tại các khu đô thị Vinhomes.   

Các hoạt động thi đấu thể thao, vui chơi giải trí luôn thu hút đông đảo cư dân tham gia

Chất keo gắn kết giữa các thành viên trong các đại gia đình cư dân Vinhomes còn được tạo nên bởi một loạt phong trào sống xanh, chung tay bảo vệ môi trường. Nổi bật trong đó là “Người Hùng xanh Vinhomes” với hoạt động thu gom, đổi rác và dầu ăn thừa lấy quà, kết hợp truyền thông về giao thông xanh; Cuộc thi “Nhà đẹp - Nhà Xanh Vinhomes” khuyến khích cư dân làm đẹp nơi mình sống… Các phong trào này càng được lan tỏa rộng rãi thông qua bộ Tiêu chuẩn sống Xanh “đóng dấu Vinhomes”, tạo nên bản sắc khác biệt của các cư dân văn minh, hiện đại. 

Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương Lai Xanh” do Vingroup phát động, CLB Sống Xanh – Sống Vui Khỏe còn mang đến cho cộng đồng Vinhomes Elite Club cơ hội thăm nhà máy VinFast, cùng tìm hiểu về phương tiện xanh, đồng thời trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại Vinhomes Royal Island.

Các tiện ích đẳng cấp thỏa mãn nhu cầu mọi cư dân, các hoạt động cộng đồng phù hợp mọi lứa tuổi, đó chính là những lợi thế mà các khu đô thị Vinhomes đang sở hữu. Bởi vậy, ngày càng có nhiều gia đình đa thế hệ tìm về đây cùng nhau sinh sống thuận hòa. Hơn cả việc kiến tạo những chốn sống đẳng cấp, nhà phát triển bất động sản số 1 còn đang góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản