-
Hà Nội thu gần 48.600 tỷ đồng từ nhà, đất; TP.HCM thu hơn 17.000 tỷ đồng từ đất đai -
Hà Nội cập nhật bảng giá đất, có nơi lên tới 695 triệu đồng/m2 -
TP.HCM cần phát triển đa dạng nhà ở, định vị tầm vóc mới -
Giá nhà tại TP.HCM sẽ tiếp đà tăng trong 10 năm tới -
Nguồn thu đất đai tại Hà Nội vượt mặt TP.HCM, dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng Nam tiến? -
Bình Định ngăn tình trạng đầu cơ mua nhà ở xã hội -
Quảng Ngãi hỏa tốc yêu cầu tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhà ở xã hội
Cần xem xét vị trí trong dài hạn
Vị trí của một bất động sản luôn là yếu tố quan trọng nhất và cần phải xem xét trong dài hạn. Đặc biệt, khi “đất vàng” ngày càng khan hiếm, các nhà phát triển lại cạnh tranh khốc liệt hơn để có được vị trí tốt nhất, đảm bảo đầu ra hấp dẫn cho dự án, tạo giá trị sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư, cũng như tạo nơi “an cư lạc nghiệp” cho cư dân.
Hơn một thập kỷ qua, tại thị trường Hà Nội, việc phát triển các dự án bất động sản phần lớn tập trung ở phía Tây Thành phố, đặc biệt là năm 2008 khi Hà Nội mở rộng.
Tuy nhiên, sau một thời gian phát triển, thị trường bắt đầu dàn trải tại nhiều khu vực khác nhau, các nhà đầu tư nhận ra rằng, khu vực phía Đông có nhiều tiềm năng vượt trội so với các khu vực khác, lại rất gần với trung tâm của Hà Nội, chỉ cách chưa đầy 3 km. Ngày càng có nhiều dự án khu đô thị lớn nở rộ tại khu vực phía Đông Thủ đô, như Hà Nội Garden City, Vincom Village, Vinhomes Ocean Park… Trong đó, Vinhomes Ocean Park đang là biểu tượng mới của vùng đất phía Đông Thủ đô, có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của nhà đầu tư.
Hệ tiện ích riêng độc quyền dành cho cư dân Masteri Waterfront |
Sự xuất hiện của các đại đô thị, với quy hoạch đồng bộ, giao thông thuận tiện, tiện ích khép kín như các dự án nói trên kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt hơn về vị trí của các chủ đầu tư mới trên thị trường hoặc các nhà phát triển nhỏ lẻ khác.
Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của Savills Hà Nội cho rằng, mỗi khu vực tại Hà Nội sẽ có mức độ cạnh tranh về vị trí khác nhau. Bên cạnh đó, có những yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến sự cạnh tranh, tính hấp dẫn của vị trí, như tính chất sở hữu, pháp lý dự án, cấu trúc sản phẩm của dự án…
Với các dự án có quy mô lớn, các chủ đầu tư, bên cạnh việc tự phát triển dự án, cũng có xu hướng hợp tác với các nhà đầu tư khác để đạt được các mục tiêu như đa dạng hóa sản phẩm; phát huy thế mạnh tài chính, kinh nghiệm của các nhà đầu tư; cải thiện dòng tiền; khai thác tối ưu nguồn cầu; góp phần hoàn thành thời gian thực hiện dự án tổng thể theo quy định.
Việc bắt tay nói trên không mới, vì đã hình thành từ thời kỳ đầu phát triển bất động sản ở Việt Nam tại các dự án quy mô lớn và sau đó, các nhà đầu tư nước ngoài khi vào Việt Nam cũng đã áp dụng.
Một trong những yếu tố để tạo nên sự khác biệt, theo bà Hằng, là chủ đầu tư cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến, từ đó có thể dùng các kỹ thuật phát triển để tạo ra sản phẩm khác biệt thực sự, phục vụ riêng được đối tượng khách hàng đã xác định, tạo sức hút và thành công cho dự án.
Thế mạnh độc đáo của dự án vùng lõi
Dự án Masteri Waterfront, nằm ở vùng lõi của trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park được khởi công gần đây, đã tạo kỳ vọng lớn đối với nhà đầu tư cũng như khách hàng Thủ đô.
Hưởng lợi chung từ đại đô thị với hạ tầng phát triển, quỹ đất dồi dào, quy hoạch đồng bộ, giao thông thuận lợi, Dự án dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm cũng như các tỉnh, thành phố là “thủ phủ” công nghiệp lớn nhất cả nước như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng. Không chỉ vậy, Dự án còn thừa hưởng thêm những tiện ích ngoại khu đa dạng khác, như biển hồ nước mặn, Trường học quốc tế VinUni, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall…
Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt trong thu hút nhà đầu tư, khách hàng, nhà phát triển Masterise Homes cũng đã tạo nên những lợi thế khác biệt cho Dự án.
Đúng với tiêu chí về giá trị bất động sản, Masteri Waterfront sở hữu vị trí đắc địa giữa lòng Vinhomes Ocean Park, mang đến những căn hộ hướng biển triệu đô cùng lợi thế đặc quyền từ vị trí trung tâm, như ưu thế về tính kết nối, quy hoạch phát triển và cả tiềm năng tăng giá.
Bên cạnh đó, mỗi phân khu khác nhau sẽ có trải nghiệm tầm nhìn hướng đến hệ thống cảnh quan riêng biệt với những sắc màu độc đáo. Trong đó, phân khu Miami với đài phun nước, đường chạy bộ, quảng trường sự kiện, tường trang trí; phân khu Hawaii được tô điểm bởi khu vườn điêu khắc, hồ cảnh quan, sân tập dưỡng sinh cho người cao tuổi...
Giới đầu tư nhận định rằng, việc sở hữu một vị trí tuyệt vời chỉ là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Điều quan trọng ở đây chính là năng lực của các nhà đầu tư để biến vị trí đó thành “món hời”, như gia tăng các lợi thế về thiết kế độc đáo, hạ tầng, tiện ích đồng bộ, mật độ xây dựng thấp…, khiến nhà đầu tư, các cư dân có thêm bảo chứng để mạnh tay “xuống tiền”.
-
Flamingo Đại Lải Resort sắp khai trương bến du thuyền lớn nhất Việt Nam -
Phân khúc biệt thự - nhà liền kề: TP.HCM nóng rẫy, Hà Nội nguội lạnh -
Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng -
Xây dựng Khu hành chính tỉnh Hải Dương theo hình thức BT -
Giải bài toán đầu tư vào biệt thự biển Vinpearl Premium -
Bất động sản Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư -
Giật mình số tiền đã huy động ở Dự án B5 Cầu Diễn
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Chery thành lập trung tâm phân phối phụ tùng ô tô lớn nhất Trung Đông
- GAC ra mắt GOVY AirJet: Tiên phong trong phương tiện di chuyển tầm thấp tương lai
- Education Cannot Wait công bố tài trợ thêm 20 triệu USD cho Chad, nâng tổng số tiền tài trợ lên 61 triệu USD
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- TCL tỏa sáng tại CES 2025 với những sản phẩm và đổi mới đỉnh cao