
-
TP.HCM: Cả trăm dự án bất động sản "đóng băng" vì vẫn vướng khâu xác định giá đất
-
Hà Nội: 30.364 căn nhà được phép mở bán nhưng chỉ có 1.080 căn là nhà ở xã hội
-
Diện tích sống - Giá trị lõi bị bỏ quên trong cơn sốt “căn hộ linh hoạt”
-
Tăng chất lượng nguồn cung nhà xưởng để đón đầu dòng vốn FDI -
Meet The Experts mang đến Hà Nội góc nhìn sâu sắc về bất động sản và nghỉ dưỡng -
Căn hộ cao cấp và Trung tâm thương mại Diamond Sky: Số lượng giới hạn - Giá trị vô hạn -
Hà Nội thí điểm hỗ trợ lưu động thủ tục mua nhà ở xã hội tại xã Đông Anh
Nhiều năm qua, các chuyên gia đều phân tích mức giả rẻ của bất động sản Việt Nam như một ưu điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài và tiềm năng cho sự tăng giá trong tương lai.
Đầu năm 2021, mức tăng giá đó đã được ghi nhận tại TP.HCM. Với giá bán cao kỷ lục – 18.000 USD/m2 tại thị trường Hong Kong, Grand Marina, Saigon sánh ngang với giá của các dự án căn hộ hàng hiệu sang trọng bậc nhất tại Bangkok như The Residences at Mandarin Oriental và tại Singapore như St. Regis Singapore Residences.
Với phần đông khách hàng quan tâm đến thị trường địa ốc nói chung, khi vốn đã quen với mức giá trung bình gần 7.000 USD/m2 của phân khúc căn hộ hạng sang tại TP.HCM và khoảng 5.100 USD/m2 tại Hà Nội, mức giá này dường như “siêu thực”. Nhưng với bảo chứng của thương hiệu Marriott International, Grand Marina tuân theo những quy chuẩn khắt khe của Marriott và JW Marriott, giống như bất kỳ dự án căn hộ hàng hiệu nào khác của Marriott và JW Marriott trên bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Các quy chuẩn này nằm trong tất cả các khâu của dự án, từ thiết kế, xây dựng, đến dịch vụ bán hàng và hậu mãi, bao gồm quản lý vận hành và bảo trì nâng cấp dự án để khách hàng có một trải nghiệm “hàng hiệu” xuyên suốt. Đây chính là thước đo cho thấy Grand Marina không chỉ đưa bất động sản Việt Nam sánh ngang với các thị trường đi trước về giá, mà cả chất lượng. Từ nhiều góc độ, đây là dự án đánh dấu một chương mới đầy tự hào của thị trường Việt Nam.
Tự hào đưa Việt Nam ra thế giới
Đối với khách hàng mua Grand Marina, Saigon, sở hữu một căn hộ hàng hiệu tại đây là một niềm tự hào, bởi đây là một loại hàng hiệu triệu đô thể hiện đẳng cấp, địa vị và thành công của chủ nhân. Dù bước chân đến nơi nào trên thế giới, họ cũng có thể tự hào khoe với bạn bè quốc tế về việc sở hữu một căn hộ hàng hiệu của Marriott hoặc JW Marriott và nhận được sự ngưỡng mộ. Họ sẽ trở thành thành viên của câu lạc bộ thượng lưu trên toàn thế giới, để dễ dàng kết nối và tìm kiếm cơ hội gia tăng giá trị tài sản của bản thân thông qua mạng lưới quan hệ và việc hợp tác. Nói cách khác, căn hộ hàng hiệu chính là một chiếc “passport” thông hành để đưa những người giàu Việt đến với tầng lớp tinh hoa quốc tế một cách dễ dàng.
Nhu cầu bổ sung một món hàng hiệu như vậy vào bộ sưu tập hàng hiệu là có thật trong tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Theo Knight Frank, số người có tài sản ròng trên 1 triệu đô ở Việt Nam đã tăng hơn 4.000 người trong 5 năm qua, đạt gần 19.500 người trong năm 2020 (tuy trên thực tế, các chuyên gia cho rằng con số này có thể cao hơn nhiều).
Rất nhiều người thuộc tầng lớp mới giàu này đều muốn khẳng định thành tựu của mình sau nhiều năm phấn đấu và được hưởng thụ sau những vất vả. Đó là động lực khiến những khách hàng này khao khát mang “thương hiệu” vào không gian sống hàng ngày của họ. Một khách hàng chia sẻ: “Tôi đã tìm kiếm và chờ đợi một mô hình sản phẩm như căn hộ hàng hiệu từ lâu tại Việt Nam. Còn gì thoải mái bằng việc có những người chuyên nghiệp được đào tạo theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sẵn sàng phục vụ mình hàng ngày như dọn phòng, giặt là hay tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ cho bạn bè và người thân ngay tại nơi mình sinh sống. Đối với tôi, những dịch vụ, tiện ích đó chính là giá trị “thương hiệu” cao nhất”.
![]() |
Grand Marina Gallery luôn kín khách hàng đến thăm nhà mẫu và tham dự sự kiện |
Căn hộ hàng hiệu sẽ là món hàng hiệu lớn nhất và đáng tự hào nhất của những khách hàng giàu có, quen với việc mua và dùng hàng hiệu như túi hiệu, xe sang để khẳng định về địa vị và thành công với thế giới.
Tự hào đưa thế giới đến Việt Nam
Nhiều năm rồi mới thấy một dự án bất động sản Việt Nam được giới thiệu ra nước ngoài, và tự hào hơn cả là ra mắt đầy thành công. Các nhà đầu tư Hong Kong sẵn sàng chi hàng triệu đô cho những căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina khi còn chưa đến thăm nhà mẫu và dự án. Một phần là nhờ thương hiệu Marriott, theo chia sẻ của ông Kingston Lai – Người sáng lập và CEO của Asia Bankers Club.
Bên cạnh đó, cũng nhờ Marriott International mà bất động sản Việt Nam có một vị thế xứng đáng trên bản đồ thế giới. Báo chí quốc tế chú ý đến Việt Nam với vai trò là quốc gia nơi Marriott đặt dự án căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới của thương hiệu này, và TP.HCM với vai trò là nơi đánh dấu bước tiến đầu tiên của dòng căn hộ hàng hiệu Marriott khi tới Việt Nam.
![]() |
Báo chí Hong Kong chia sẻ thông tin ra mắt của Grand Marina, Saigon |
Các thương hiệu quốc tế khác trong phân khúc bất động sản hàng hiệu cũng đang chú ý đến Việt Nam và tìm kiếm cơ hội tiếp nối Marriott mang sản phẩm căn hộ hàng hiệu trong đô thị của mình vào thị trường này.
Theo Savills, Việt Nam dự kiến sẽ có thêm ít nhất 6 dự án bất động sản hàng hiệu mới trong tương lai, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có số lượng dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất trên thế giới.
![]() |
Phản hồi tích cực của khách hàng với dự án Grand Marina cho thấy thị trường Việt Nam đã đủ trưởng thành và giàu có cho mô hình bất động sản hàng hiệu siêu sang.
Có lẽ chỉ đến khi có dự án căn hộ hàng hiệu này thì cả Việt Nam và thế giới mới nhận ra tiềm năng hấp thụ của thị trường tại quốc gia Đông Nam Á này với dòng sản phẩm mới và đắt tiền như vậy.
-
Phú Mỹ sáp nhập vào siêu đô thị TP.HCM, Salacia Villas bật tăng giá trị -
Thiết kế sửa Luật Đất đai 2024 phải chặt chẽ, linh hoạt nhưng thực hiện thuận lợi -
Vạn Xuân Group kết nối hơn 100 đơn vị, chuẩn bị công bố Happy One Mori -
Bộ Tài chính đề xuất mức thu tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở -
Bảng giá đất, giá đất cụ thể và hệ số điều chỉnh: Cần tư duy mới để giải quyết vòng lặp cũ -
Dòng tiền rẻ chảy vào bất động sản, cẩn trọng rủi ro từ đầu cơ -
Nguồn cung bất động sản khởi sắc nhờ loạt dự án được gỡ vướng
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù
-
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Corero Network Security hợp tác với Nextwave trong lĩnh vực bảo vệ DDoS
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành