Vinaconex chinh phục niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài thông qua dự án Mikazuki
Như Loan - 10/06/2022 14:28
 
Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản đã khai trương tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí – công viên nước đầu tiên của mình tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng. Vinaconex là tổng thầu dự án.

Lễ khai trương Khách sạn Mikazuki, thuộc khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Đà Nẵng Mikazuki

Ngày 8/6, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ khai trương Khách sạn Mikazuki. Đây là hạng mục thuộc khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Đà Nẵng Mikazuki có tổng vốn đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng. Dự án đã góp phần thúc đẩy và cụ thể hoá quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Chủ trương đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài với TP. Đà nẵng nói riêng.

Hơn 2 năm qua, mặc dù gặp vô vàn khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng chủ đầu tư dự án – Tập đoàn Mikazuki cùng Liên danh nhà thầu Vinaconex, Sigma, Raymond đã cố gắng, tập trung nguồn lực triển khai xây dựng, hoàn thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của dự án theo đúng tiến độ đã cam kết.

Tại lễ bàn giao, ông Yoshimune, Chủ tịch Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam, chủ đầu tư dự án chia sẻ: “Trước giờ chưa có dự án nào chúng tôi giao cho Tổng thầu Việt Nam chính vì thế chúng tôi muốn thử xem rằng nhà thầu Việt có đủ năng lực hay không, và ngày hôm nay khi dự án khai trương, tôi cảm thấy Vinaconex đã tạo ra được thành quả vô cùng lớn lao, và Vinaconex hoàn toàn đủ năng lực đáp ứng được những yêu cầu của chúng tôi đề ra. Vinaconex đã hoàn thành một dự án chất lượng với giá thành rất hợp lý”.

Ông Yoshimune cũng cho biết, năm 2023 là thời điểm đánh dấu 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, sẽ có rất nhiều chính khách Nhật Bản tới Việt Nam và tới khách sạn Mikazuki, như vậy danh tiếng của tổng thầu Vinaconex cũng sẽ được nhiều nhà đầu tư khác biết tới vì đã có thể xây dựng một sản phẩm chất lượng như vậy

Toàn cảnh Khách sạn Mikazuki do Vinaconex làm tổng thầu thi công

Đại diện Đơn vị tư vấn thiết kế, ông Takahashi Hiroshi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiết kế Kiến trúc Raymond Việt Nam nhận định: “Từ những ngày đầu đến Việt Nam tôi đã biết đến Vinaconex là một đơn vị lớn và uy tín. Với tư cách là tổng thầu xây dựng, Vinaconex đã đáp ứng các yêu cầu đề ra, cũng như giải quyết những khó khăn, vấn đề phát sinh liên quan trong suốt quá trình thi công. Về phía Nhật Bản, sau khi dự án Mikazuki được hoàn thành, cái tên Vinaconex sẽ được nhắc đến nhiều hơn trên đất nước chúng tôi”.

Trải dài trên diện tích 13 ha, khách sạn Mikazuki có quy mô lớn, bao gồm nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Nhật Bản như: khu suối nước nóng và công viên nước đầu tiên tại Việt Nam hoạt động cho khách hàng vui chơi suốt 365 ngày trong mọi thời tiết; khách sạn 24 tầng với 500 phòng , có bồn tắm ngoài trời tại khu ban công. Đặc biệt, spa ngoài trời với bể bơi vô cực tắm nước nóng Onsen (trên tầng thượng khách sạn) hướng tầm nhìn rộng lớn ra vịnh Đà Nẵng tại độ cao 95m. Cùng nhiều hạng mục công trình khác như núi Phú Sĩ - biểu tượng của nước Nhật, vườn sinh thái với dòng Sông Lười có chiều dài lên đến 400m, 12 khu biệt thự, nhà hàng bãi biển.

Với sự kết tinh những giá trị đặc sắc của xứ sở hoa anh đào, thiết kế của khách sạn Mikazuki mang tính mới lạ và độc đáo, kéo theo việc thi công dự án đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao. Điều này càng khó khăn hơn khi làm việc với chủ đầu tư Nhật Bản, vốn nổi tiếng với sự kỷ luật và chính xác gần như tuyệt đối. Đây là một minh chứng cho thấy uy tín, năng lực thi công của nhà thầu Việt Nam hiện nay hoàn toàn có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất về tiến độ, chất lượng của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung cũng như nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng.

Được biết, với bề dày lịch sử hơn 30 năm xây dựng và phát triển, sau quá trình tái cơ cấu vốn chủ sở hữu, Vinaconex đang tập trung vào 3 lĩnh vực chính là xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính. Hiện nay, Vinaconex đang tham gia thi công nhiều công trình trọng điểm quốc gia, đòi hỏi tính kỹ - mỹ thuật cao như Nhà ga hành khách T2 Sân bay Phú Bài, Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Cao tốc Bắc – Nam phía Đông…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản