Vinhomes Grand Park - Đại đô thị giải tỏa “cơn khát” trường học tại TP.HCM
Như Loan - 15/02/2024 16:27
 
Sở hữu hệ thống trường học đa dạng, hiện đại, chuẩn quốc tế, Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) không chỉ là đại đô thị đáng sống bậc nhất khu vực phía Nam mà còn trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình đang tìm kiếm môi trường học tập chất lượng, đẳng cấp cho con.

“Cơn khát” trường học chất lượng cao 

Từ nhiều năm nay, TP.HCM luôn đặt phát triển giáo dục - đào tạo là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Đầu tư cho giáo dục tại đô thị năng động nhất khu vực phía Nam hiện chiếm 28% ngân sách chi thường xuyên và 20% ngân sách xây dựng cơ bản của thành phố.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park sở hữu hệ thống giáo dục chất lượng cao hàng đầu TP.HCM

Dù vậy, tốc độ phát triển của hệ thống giáo dục tại TP.HCM vẫn chưa bắt kịp được với sự gia tăng dân số cơ học, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các quận, huyện, thành phố có quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Thực tế này dẫn đến tình trạng nhiều cơ sở giáo dục chưa triển khai được 100% học sinh học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, tỷ lệ giáo viên/lớp của các trường công lập cũng chưa đáp ứng đủ theo quy định.

Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục cũng là yếu tố ngày càng được các phụ huynh quan tâm. Nhiều gia đình sẵn sàng chi lớn để con được học tập trong môi trường tốt nhất. Chênh lệch cung - cầu đã tạo nên “cơn khát” trường học chất lượng, khiến các phụ huynh lao tâm khổ tứ trong việc tìm trường cho con.

Trong bối cảnh đó, sự ra đời của những đại đô thị tích hợp hệ thống giáo dục chất lượng cao như Vinhomes Grand Park được ví như “cơn mưa vàng” giải tỏa “cơn khát” trường học trên địa bàn. Không những phù hợp với định hướng phát triển chung của thành phố, hệ thống trường học đa dạng, hiện đại, chuẩn quốc tế tại đại đô thị đã mang đến nhiều lựa chọn về môi trường học tập cho cộng đồng cư dân tại đại đô thị và trong khu vực. Nhiều gia đình đã chọn nơi đây để an cư, với ưu tiên hàng đầu là mang đến sự thuận tiện và cơ hội tốt nhất cho việc học hành của con cái.

Tọa độ của những những ngôi trường danh tiếng hàng đầu   

Xác định giáo dục là một trong 5 trụ cột, ngay từ khi ra đời, Vinhomes Grand Park đã đầu tư xây dựng hệ thống giáo dục quy mô lớn chưa từng có với 24 trường học các cấp, đáp ứng mọi nhu cầu học tập và phát triển của con em cư dân. Trong đó, 1 trường mầm non Vinschool và 2 trường liên cấp Vinschool đã đi vào hoạt động. Vinschool là hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam, tập trung phát triển chương trình giáo dục toàn diện bao gồm “Kiến thức - Kỹ năng - Phẩm chất”, giúp học sinh chuẩn bị nền tảng vững chắc trên hành trình trở thành công dân toàn cầu.

Vinhomes Grand Park mở ra cơ hội hiếm có để các cư dân nhí có thể thụ hưởng tinh hoa giáo dục quốc tế với trường Brighton College, Top 1% những ngôi trường học thuật xuất sắc tại Anh Quốc với lịch sử 200 năm cùng những giải thưởng danh giá, dự kiến sẽ khai giảng tháng 8/2025. Cùng với đó là trường quốc tế Hàn Quốc KGS, trường quốc tế tư nhân đầu tiên được chính phủ Việt Nam cấp phép chính thức với đầy đủ các bậc học từ mẫu giáo đến tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cũng được dự kiến khai giảng trong năm 2025.

Vinhomes Grand Park mang đến cho cư dân nhí cơ hội thụ hưởng nền giáo dục tinh hoa của Brighton College - Top 1% những ngôi trường học thuật xuất sắc tại Anh Quốc

Không chỉ tích hợp hệ thống trường học chuẩn quốc tế, Vinhomes Grand Park còn là “thiên đường của trẻ thơ”, nơi thế hệ tương lai được học tập, vui chơi, khám phá và phát triển toàn diện giữa không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên, đa dạng các loại hình vận động… Đặc biệt, sự xuất hiện của Công viên giải trí VinWonders đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 4 tới đây được kỳ vọng sẽ mang đến nhịp sống sôi động, lý thú cho cộng đồng cư dân đại đô thị nói chung và các cư dân nhí đam mê vận động nói riêng.  

Bên cạnh đó, Vinhomes Grand Park còn sở hữu Công viên 36 ha với đa dạng công viên chủ đề độc đáo; sân tập Golf giúp gia tăng tinh thần thể thao và kết nối cộng đồng; Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec quy mô khoảng 36.000 m2; TTTM Vincom Mega Mall 50.000 m2 đầu tiên tại miền Nam khai trương vào tháng 4/2024; Tòa tháp văn phòng hạng A mở ra không gian làm việc hiện đại tại TP. Thủ Đức… Tất cả tạo nên một bức tranh hoàn hảo về một đại đô thị đáng sống bậc nhất, đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu sống - nghỉ dưỡng - học tập - lập nghiệp của cư dân mọi lứa tuổi. Đây cũng là chìa khóa tạo nên sức hút của Vinhomes Grand Park khi chỉ trong vòng 3 năm, nơi đây đã thu hút gần 60.000 cư dân về sinh sống, hình thành một cộng đồng hiện đại, văn minh và đầy năng động.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản