Vinhomes Smart City tiên phong kiến tạo một “thành phố quốc tế” phía Tây Hà Nội
Như Loan - 26/10/2021 10:50
 
Sau 3 năm, diện mạo một “thành phố Tây” phía Tây Thủ đô đã ngày càng rõ nét, là tâm điểm thu hút cộng đồng cư dân đa quốc gia tới sinh sống.

Đại đô thị 280 ha đón xu hướng thành phố đa trung tâm

Nhìn nhận về bài học chống dịch dưới góc độ quy hoạch hạ tầng, PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị TP.HCM nêu ý kiến: “Thực tế, các thành phố lớn có mật độ dân số cao trên 10 triệu dân đều là những nơi chịu tác động mạnh nhất trong Covid-19, như Bangkok, Manila, Kuala Lumpur, TP.HCM... Điều này đặt ra bài toán cho các nhà quy hoạch, là có nên phát triển một thành phố quá lớn như vậy hay không?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Hòa đề cập tới hình ảnh “vết dầu loang”, khi nhỏ một giọt dầu xuống nước có hiện tượng ngoài lỏng, trong chật. Tương tự, nếu thành phố chỉ có một trung tâm, nơi duy nhất quy tụ trụ sở bộ ban ngành, trường học, bệnh viện, tụ điểm vui chơi giải trí… sẽ dẫn tới hiện tượng quá tải, kéo theo nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường, khói bụi, kẹt xe…

Ngược lại, nếu nhỏ nhiều giọt dầu ở các góc, dầu loang ra và giao nhau. Theo cách hiểu này, một thành phố có nhiều trung tâm “con” phát triển đa dạng tiện ích có thể giảm tải cho trung tâm “mẹ”, đảm bảo an sinh xã hội và thuận tiện trong quản lý. Theo đó, phát triển đô thị ra ngoài lõi nội đô, hình thành những thành phố đa cực, đa trung tâm là quy luật tất yếu của các đô thị trên thế giới.

Hiện nhiều cư dân thành thị với đòi hỏi cao hơn về chuẩn mực sống sẵn sàng lựa chọn sống tại những trung tâm mới có diện tích rộng rãi, không khí trong lành, mát mẻ, với quan hệ xã hội tốt, mức chi tiêu hợp lý...

Vinhomes Smart City đang dần hình thành một “thành phố Tây” đầy bản sắc thu hút cộng đồng cư dân đa quốc gia.

Tại Việt Nam, trong vài năm qua, xu hướng này cũng đang diễn ra rất mạnh mẽ. Có thể thấy rõ điều này tại Thủ đô Hà Nội, nơi đang cởi bỏ dần “tấm áo chật” để phát triển với đúng quy mô, tầm vóc đô thị đặc biệt trung tâm cấp quốc gia bằng việc đón đầu xu thế đa trung tâm. Tiên phong trong xu thế đó là trung tâm mới phía Tây với hạt nhân là “thành phố Tây” Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm), đại đô thị “all-in-one” tọa lạc tại khu đất vàng quy mô 280 ha - điểm đến mới của cộng đồng cư dân quốc tế.

Vinhomes Smart City - Sức hấp dẫn từ chuẩn mực sống đẳng cấp quốc tế 

Từ khi xuất hiện đến nay, Vinhomes Smart City luôn nằm trong top đầu những dự án nhà ở cao cấp hấp dẫn nhất với cộng đồng cư dân năng động sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Đến nay, đại đô thị phía Tây Hà Nội đã trở thành mái nhà chung của cư dân từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị thế “thành phố đáng sống” bậc nhất Thủ đô.

Đánh giá về hấp lực mạnh mẽ của Vinhomes Smart City, ông Đặng Hồng Lĩnh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thăng Long Capital, cho rằng với dự án này, Vinhomes tiếp tục chứng minh được tầm vóc và định hướng tiên phong của một chủ đầu tư lớn trong việc kiến tạo phong cách sống thời thượng cũng như chuẩn mực sống đẳng cấp quốc tế.

Vinhomes không chỉ bán cho khách hàng một căn nhà, mà còn dành cho họ một cuộc sống tiện nghi, đủ đầy, hạnh phúc. Đó là triết lý mà không phải chủ đầu tư nào trên thị trường cũng đáp ứng được. Các dự án trong hệ sinh thái Vinhomes đồng thời cũng đón đầu xu hướng sống xanh, sống khỏe, sống nghỉ dưỡng - những trào lưu bất động sản rất được quan tâm trong giai đoạn Covid-19 và vẫn sẽ giữ được sức nóng cả khi dịch bệnh qua đi.

Hệ thống tiện ích, cảnh quan phong cách resort mang lại cho cư dân Vinhomes Smart City trải nghiệm sống nghỉ dưỡng suốt 365 ngày trong năm.

Bên cạnh đó, Vinhomes Smart City được đánh giá cao bởi khả năng “siêu kết nối” cùng vị trí vàng nơi giao lộ của các tuyến đường trọng điểm, từ đường bộ đến metro. Có 3 tuyến metro trọng điểm của thành phố đi qua khu vực này, với 2 trạm dừng trong lòng dự án. Trong đó, tuyến metro số 5 tới khu vực các quận trung tâm, tuyến số 6 đi tới sân bay Nội Bài, khu phía Nam Hà Nội và tuyến số 7 tới các dự án ở phía Tây.

Theo các chuyên gia bất động sản, các đô thị thông minh trong khâu vận hành, thuận tiện trong kết nối giao thông và tiện nghi trong mọi mặt của đời sống đang là xu thế tại nhiều quốc gia phát triển. Vì vậy, không khó để Vinhomes Smart City vốn được xem là hình mẫu đại đô thị tất cả trong một, có thể mở rộng cửa và chào đón các cư dân toàn cầu.

“Dự án đã thành công trong việc thu hút cộng đồng cư dân Nhật Bản, những khách hàng kỹ tính và tỉ mỉ bậc nhất trong lựa chọn sản phẩm an cư, thì cũng dễ dàng chinh phục những khách hàng khác trên hành trình tìm kiếm một dự án đáng sống. Bởi vậy, tôi cho rằng, Vinhomes Smart City với những đột phá về phong cách sống hoàn toàn có tiềm năng hấp dẫn cộng đồng cư dân đa quốc gia, hình thành một thành phố trong thành phố phía Tây Hà Nội”, ông Lĩnh khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản